Giỏ hàng

BĂNG CHẶN MỒ HÔI TRÁN CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ?

Băng chặn mồ hôi trán được nhiều người chuyên tập thể dục thể thao sử dụng đeo trên trán để thấm hút mồ hôi. Nhưng nếu bạn đang gặp phải tình trạng mồ hôi đổ quá nhiều thì liệu nó có phù hợp? Tác dụng của nó có thực sự hiệu quả hay không? Tham khảo ngay bài viết sau đây.

Tìm hiểu chung về băng chặn mồ hôi trán

Băng chặn mồ hôi trán hay còn gọi là băng đô tập luyện thể thao, là một loại băng làm từ chất liệu vải thấm hút mồ hôi tốt, dùng để đeo trên trán giúp thấm mồ hôi ở trán chảy ra và thậm chí ở đầu chảy xuống.

Băng chặn mồ hôi trán vừa thấm mồ hôi vừa là phụ kiện trang trí

Băng chặn mồ hôi trán thường được các vận động viên điền kinh, quần vợt...sử dụng nhiều trong khi luyện tập và thi đấu. Nó cũng được rất nhiều người sử dụng khi hoạt động thể dục thể thao cường độ mạnh.

Không chỉ có vậy, những người gặp phải chứng bệnh tăng tiết mồ hôi trán, đầu cũng sử dụng nó như một cứu cánh tạm thời để ngăn mồ hôi chảy xuống mắt. 

Ngoài thấm hút mồ hôi trán thì băng đô còn là một phụ kiện thời trang thể hiện phong cách của cá nhân người sử dụng. Hiện nay, bạn có thể thấy thị trường có rất nhiều loại băng chặn với những mẫu thiết kế khác nhau từ màu sắc đến kiểu dáng, chất liệu. Có loại đơn giản, có loại cá tính. Giá tiền giao động từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn.

Băng chặn mồ hôi trán có giải quyết vấn đề đổ mồ hôi?

Nhìn chung, băng chặn mồ hôi trán là một sản phẩm hút mồ hôi trán tương đối dành cho các đối tượng thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, thi đấu nếu mồ hôi ra không quá nhiều và liên tục. 

Tuy nhiên, đối với một số người bị chứng tăng tiết mồ hôi trán, đầu thì băng đô thực sự chưa phải là cách để giải quyết tình trạng của bạn. Bởi vì khi mồ hôi túa ra nhiều, thậm chí chảy thành dòng hầu như cả ngày, lúc bạn luyện tập, lúc bạn ăn cơm, lúc bạn lo lắng, căng thẳng…thì một ngày bạn phải thay tới vài chiếc băng đô. 

Đổ mồ hôi quá nhiều thì sử dụng băng chặn mồ hôi trán chưa phải là cách tốt nhất

Chưa kể đến, cảm giác khi suốt ngày phải đeo chiếc băng đô trên đầu rất khó chịu. Nó phải thắt vào đầu của bạn để không bị trơn, tuột ra. Đôi lúc cảm giác như nó khiến cho dòng máu não của bạn lưu thông kém hơn, đau đầu, chóng mặt…Vì thế, nếu bạn bị bệnh bạn chỉ nên sử dụng băng chặn như một phương pháp ngăn mồ hôi trán tạm thời mà thôi. 

Gợi ý giải pháp thay thế cho băng chặn mồ hôi trán 

Băng đô giúp bạn thấm hút được mồ hôi nhưng chúng sẽ giãn ra nhiều hơn khi bạn sử dụng hàng ngày. Bạn phải thay chúng thường xuyên và tốn một lượng tiền kha khá từ giờ cho đến cuối đời. Bạn có muốn tìm kiếm một giải pháp để thay thế cho việc cả ngày phải đeo băng chặn trên trán hay không?

Có khá nhiều cách để giúp bạn ngừng tăng tiết mồ hôi trán như: sử dụng chất chống mồ hôi có gốc nhôm clorua, uống thuốc kê đơn, tiêm botox. Tuy nhiên, những cách này đều có những tác dụng phụ với biến chứng của nó. 

Từ những năm 1940, trên thế giới đã tìm ra và ứng dụng phương pháp điện di ion (iontophoresis) vào chữa bệnh tăng tiết mồ hôi cơ thể với một số bộ phận chính như: nách, bàn tay, bàn chân và gần đây, sự phát triển vượt bậc của công nghệ đã giúp các bệnh nhân có thể chữa được cả tăng tiết mồ hôi mặt, đầu, trán…

Chữa mồ hôi trán từ căn nguyên bệnh kết hợp băng chặn mồ hôi trán hiệu quả hơn 

Không chỉ có vậy, trước đây người chữa bệnh này phải tới bệnh viện điều trị hoặc nếu muốn mua máy về nhà để tiện sử dụng thì cũng chỉ mua được máy do nước ngoài sản xuất với chi phí đắt đỏ. Thế nhưng hiện nay, Việt Nam cũng đã sản xuất được Máy trị mồ hôi Liplop với giá cả vô cùng phù hợp với đa số người dân. Kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, sử dụng dễ dàng. 

Máy trị mồ hôi Liplop áp dụng phương pháp trị liệu iontophoresis cho dòng điện một chiều nhẹ dưới 10 mA chạy qua miếng mút ẩm được thiết kế đặc biệt để có thể đeo vào đầu. Quá trình này sẽ tác động vào dây thần kinh giao cảm để ngăn nó không thông báo cho tuyến mồ hôi ở trán sản xuất mồ hôi nữa. Chỉ sau 4 - 6 tuần điều trị bạn sẽ khỏi hoàn toàn. Điều trị nhắc lại 1 lần/tuần để duy trì kết quả. 

Băng chặn mồ hôi trán là một phụ kiện đơn giản nhưng thấm hút mồ hôi hiệu quả và làm cho bạn trở nên cá tính hơn với nhiều mẫu thiết kế. Tuy nhiên, nó chỉ phù hợp với những người ra mồ hôi không quá nhiều. Khi bạn bị tăng tiết mồ hôi khiến trán ra mồ hôi cả ngày, nhỏ thành dòng, thành giọt bất cứ lúc nào thì việc đeo băng đô là một điều không mấy khả thi. Bạn nên lựa chọn cách thay thế hiệu quả hơn mà vẫn an toàn cho sức khỏe như chúng tôi vừa gợi ý nhé.

 BẠN CÓ MUỐN NGỪNG LO LẮNG VỀ VIỆC ĐỔ MỒ HÔI CƠ THỂ VÀ BẮT ĐẦU CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP?

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI TƯ VẤN THÊM CHO BẠN

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.