Giỏ hàng

3 CÁCH RÈN LUYỆN "MỒ HÔI TỐT"

Xin chào các bạn đang theo dõi chuyên mục ngày mới của LIPLOP. Các bạn thân mến, với một số người, dù muốn hay không, họ cũng bị đổ mồ hôi. Chức năng chính của mồ hôi là tản nhiệt, khi nhiệt độ cơ thể tăng cao thì lượng mồ hôi tiết ra sẽ tăng lên. Nếu đổ mồ hôi là điều không thể thay đổi ngay được thì hãy cũng LIPLOp khám phá 3 CÁCH ĐỂ RÈN LUYỆN "MỒ HÔI TỐT" nhé!

Mồ hôi còn chứa một loại protein diệt khuẩn, là một loại kháng sinh tự nhiên có thể tiêu diệt vi khuẩn Staphylococcus aureus, Candida,… Nó là tuyến phòng thủ đầu tiên của cơ thể con người để ngăn chặn vi khuẩn.

Cơ thể có mật độ dày đặc với 2 triệu đến 5 triệu tuyến mồ hôi tiết ra mồ hôi. Trong tình trạng đổ nhiều mồ hôi, người lớn tiết ra khoảng 10 lít mồ hôi mỗi ngày. Mồ hôi được hình thành do các tuyến mồ hôi lọc máu. "Tuyến mồ hôi là quả thận thứ hai", nền kinh tế tuần hoàn Nhật Bản Wuwei Changming, giáo sư thỉnh giảng của Khoa Thể thao và Khoa học Sức khỏe của Đại học cho biết. Hơn nữa, mồ hôi chảy ra không được như ý, và có sự khác biệt giữa mồ hôi tốt và mồ hôi xấu.

Loại bỏ vĩnh viễn tuyến gây hôi nách - VnExpress Sức khỏe

Cơ thể có khoảng 2 đến 5 triệu tuyến mồ hôi

❝Mồ hôi tốt ít, không mùi, không vị, dễ khô và sảng khoái; còn mồ hôi hôi nhiều, nặng mùi, không dễ khô và bết dính. Vì mồ hôi tốt gần với nước, còn mồ hôi hôi thì đọng lại nhiều hơn Các thành phần huyết tương, vi khuẩn sinh sôi trên bề mặt da nên dễ có mùi đặc biệt, mồ hôi hôi sẽ lấy đi các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, dễ gây buồn ngủ hoặc say nóng .❞

Bác sĩ Wuwei tin rằng miễn là bạn học cách đổ mồ hôi tốt, bạn có thể đào thải chất độc và chất thải cũ, cải thiện tuần hoàn trao đổi chất, giúp cơ thể và tinh thần thoải mái, trao đổi chất tốt, và con người sẽ không dễ già. Để có thể thoát mồ hôi tốt, việc luyện tập tuyến mồ hôi là cần thiết, vì con người hiện đại ở trong phòng máy lạnh lâu, tuyến mồ hôi có xu hướng co lại, tuyến mồ hôi phải được đào tạo lại để hoạt động.

Đi tắm

Wuwei Changming khuyên bạn nên tắm ở nhiệt độ cao cho tay và chân và tắm nước ấm cho nửa cơ thể. Vì tuyến mồ hôi bắt đầu ngủ đông từ ngón tay và ngón chân, nên dùng nhiệt độ của suối nước nóng 42 ~ 43 độ để đánh thức tuyến mồ hôi ở tay và chân, ngâm mình trong 10-15 phút. Một cách tắm khác là ngâm cơ thể ở nhiệt độ 36 độ. Làm ấm thân và làm cho cơ thể đổ mồ hôi tự nhiên. Nhớ bổ sung độ ẩm trước và sau khi tắm, tắm xong dùng khăn ướt thấm khô mồ hôi để làm mát cơ thể.

Chuẩn bị đi tắm mà có dấu hiệu này, bạn phải dừng lại ngay nếu không muốn  đột tử

Ngâm cơ thể ở khoảng 36 độ

Bài tập aerobic

Sugaya Junichi, giáo sư khoa điều dưỡng của Đại học Tatsuyama Women’s Gakuen, cũng gợi ý trong một cuộc phỏng vấn với ấn bản điện tử Nikkei rằng khi nhiệt độ dễ chịu hơn, hãy ra ngoài đi bộ và đổ mồ hôi, bạn cũng có thể tắt điều hòa từ 2 đến 3 tiếng mỗi ngày. Mở cửa sổ để tạo thời gian cho mồ hôi tự nhiên.

Cải thiện sức mạnh

Chiaki Fukuda, bác sĩ phục hồi chức năng tại Bệnh viện Đại học Y Jikekai ở Tokyo, Nhật Bản, thậm chí còn chỉ ra rằng nếu bạn muốn cơ thể tiết mồ hôi một cách thông minh, bạn có thể tập các bài tập cơ giúp thúc đẩy tiết mồ hôi.

Vì trong yên tĩnh, nhiệt lượng do cơ sinh ra chỉ chiếm 20-25%, nhưng nhiệt do cơ sinh ra khi vận động chiếm 80-90%. Tập các nhóm cơ lớn sẽ kích thích các cơ và có thể sinh nhiệt. Kuniko Araki từ Trường Khoa học Thể thao thuộc Đại học Waseda cũng là một giảng viên Ngoài ra, tôi gợi ý 3 bài tập có thể tập luyện các nhóm cơ lớn trong cuộc sống hàng ngày mà không cần đến phòng tập.

 Bài Tập 1 - Ngồi xổm giữa eo

Không cần ngồi xổm, ngồi trên ghế có thể kích thích cơ tứ đầu và cơ đùi dưới. Ngồi ở nửa trước của ghế, mở rộng lưng về phía trước, nâng hông, dồn trọng lượng xuống chân rồi dùng khớp háng làm trục, sau đó hơi ngả lưng về phía trước rồi ngồi trở lại ghế. Nếu có thể, khi bạn ngồi xuống gần ghế, hãy nâng hông lên một lần nữa trước khi bạn ngồi xuống. Lặp lại từ 5 đến 10 lần.

Diamond Fitness Center

Bài tập ngồi xổm giữa eo

Bài Tập 2 - Ghế tập cơ bụng

Ngồi trên ghế cũng có thể kích thích cơ bụng. Ngồi ở phía trước của ghế, xương chậu của bạn nghiêng về phía sau và lưng dựa vào lưng ghế. Lần lượt nâng chân trái và chân phải lên gần ngực, sau đó nâng cả hai chân lên với nhau để có cường độ mạnh hơn. Từ từ tiếp cận sàn bằng bàn chân của bạn và nâng chân lên một lần nữa trước khi chạm sàn. Thực hiện 30-50 lần, nhưng hãy làm những gì bạn có thể, không gập eo để tăng tần suất.

Bài Tập 3 - Túi xách đơn kích thích cơ xiên bụng

Khi ra ngoài, bạn vẫn có thể tập luyện sức bền. Giữ túi bằng một tay, hai chân rộng bằng vai, nghiêng người về phía túi, sau đó trở lại tư thế thẳng đứng. Thay đổi túi và lặp lại 5-10 lần trái và phải.

Này nếu bạn học được điều gì mới hôm nay thì hãy dành tặng cho bài viết này một lượt thích và chia sẻ nó đến bạn bè của mình nhé. Xin chào và hẹn gặp lại ở những chuyên mục tiếp theo.

 

Danh mục tin tức