Giỏ hàng

TRỊ MỒ HÔI BẰNG PHƯƠNG PHÁP ĐIỆN DI ION

Phương pháp điện di ion (phương pháp Iontophoresis) đã được sử dụng để điều trị chứng đổ mồ hôi quá nhiều trên bàn tay và bàn chân từ những năm 1940. Hiện nay, đã có những cải tiến về thiết bị để làm cho việc điều trị hiệu quả hơn cho các vùng cơ thể khác, cụ thể là toàn thân, từ đầu, trán, mặt, nách cho đến lòng bàn chân, bàn tay,.v.v....Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp trị mồ hôi toàn thân hiệu quả, không tác dụng phụ. Phương pháp Iontophoresis là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.  

Phương pháp điện di ion (Iontophoresis) là gì?

Phương pháp điện di ion (Iontophoresis)

Phương pháp điện di ion là việc truyền một dòng điện nhẹ qua nước và qua bề mặt da. làm vô hiệu hóa kết nối giữa các dây thần kinh và tuyến mồ hôi giúp điều trị chứng bệnh tăng tiết mồ hôi quá mức.

Phương pháp Iontophoresis thường được khuyên dùng cho những người đã thử dùng thuốc chống mồ hôi theo toa hoặc thuốc chống mồ hôi có cường độ lâm sàng nhưng cần điều trị mạnh hơn. Đối với những người bị chứng hyperhidrosis bàn tay, bàn chân, phương pháp điều trị bằng iontophoresis đã được chứng minh là làm giảm lượng mồ hôi một cách đáng kể (một nghiên cứu cho thấy rằng iontophoresis giúp 91% bệnh nhân đổ mồ hôi tay chân quá nhiều). 

Phác đồ điều trị của phương pháp điện di ion

Phác đồ điều trị của phương pháp điện di ion

Tùy vào loại thiết bị bạn sử dụng mà cách sử dụng sẽ khác nhau. Do đó, để thực hiện phương pháp điện di ion một cách hiệu quả, an toàn, bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất hay lời khuyên của bên cung cấp thiết bị cho bạn. Thông thường thì các loại thiết bị điện di ion sẽ hoạt động như sau: 

  • Đối với điều trị chân/tay

Bạn sẽ để chân/tay trong khay nông chứa nước mà thiết bị cung cấp, đổ đầy nước vào trong khay đó và ngâm trong khoảng từ 15 đến 40 phút, tùy vào loại thiết bị bạn đang sử dụng. Khi ngâm bạn sẽ cảm nhận được một dòng điện nhỏ qua nước và qua bề mặt da của bạn. Bạn hoàn toàn có thể vừa ngâm chân/tay vừa xem phim, lướt web,...bình thường mà không ảnh hưởng gì. 

  • Đối với điều trị những vùng cơ thể khác (nách, mặt, đầu,...)

Thiết bị sẽ cung cấp cho bạn một miếng mút phù hợp với bộ phận cần điều trị, miếng mút đó sẽ được kết nối với máy iontophoresis . Bạn chỉ cần thấm ướt miếng mút đó và cố định nó vào vùng cần điều trị theo hướng dẫn của thiết bị. Thời gian ngâm máy sẽ khác nhau tùy vào bộ phận và tùy loại thiết bị bạn đang sử dụng. 

Quá trình này thường được lặp lại 4-5 lần/tuần cho đến khi đạt được kết quả mong muốn. Khi đã đạt được độ khô vừa ý, bạn được chuyển sang lịch duy trì, thường là 1 tuần/lần. Để duy trì hiệu quả giảm mồ hôi, điều trị bằng điện di cần phải được tiến hành thường xuyên và trước khi mồ hôi bắt đầu quay trở lại. 

Lưu ý, đôi khi nguồn nước ở một số vị trí địa lý nhất định có thể quá "mềm" để iontophoresis hoạt động - nó không chứa nhiều khoáng chất hoặc chất điện giải (các hạt nhỏ giúp dòng điện đi qua nước và vào da). Trong trường hợp đó, bạn có thể cho khoảng một thìa cà phê baking soda vào khay nước. Trong phần lớn các trường hợp, điều này làm cho liệu pháp iontophoresis có hiệu quả. Tất nhiên cần lưu ý đến liều lượng vì loại thuốc trên có thể gây ra tác dụng phụ cho bạn nếu liều lượng vượt quá mức cho phép. 

Máy trị mồ hôi sử dụng phương pháp điện di ion - Liplop

Liplop - Thương hiệu máy trị mồ hôi theo phương pháp điện di ion uy tín, chất lượng

Hiện nay, trên thị trường có nhiều thiết bị sử dụng phương pháp điện di ion để điều trị mồ hôi tay, chân hay toàn cơ thể. Trong đó phải kể đến thương hiệu Liplop. Đây là một dòng máy iontophoresis hiệu quả, giá thành phải chăng, chỉ với 2,5 triệu đồng (rẻ hơn rất nhiều so với các loại máy trên thị trường, giá dao động từ 10 - 12 triệu đồng). Tuy nhiên, chất lượng điều trị và kết quả bạn nhận được không thua kém bất kỳ loại máy tương tự đắt tiền nào trên thị trường. Thiết bị đã nhận được Giấy chứng nhận của Bộ Y Tế NH03955 và Giấy chứng nhận của Bộ Khoa Học Và Công Nghệ - Quatest 1 số 20/3556/TN2. 

Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề mồ hôi, máy Liplop sẽ là giải pháp tối ưu cho bạn, giá cả phải chăng phù hợp với túi tiền. Điều đặc biệt là nó sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền kha khá khi phải theo đuổi các liệu pháp trị mồ hôi. Sử dụng lăn hay xịt để chống mồ hôi chỉ là giải pháp tạm thời, ngắn hạn, bạn phải sử dụng nó liên tục và mua mới sản phẩm mỗi tháng. Phương pháp phẫu thuật hay tiêm botox cũng chỉ có hiệu quả trong một thời gian và bạn phải lặp lại việc điều trị. Vậy sao bạn không thử trải nghiệm máy trị mồ hôi Liplop - mua một lần, sử dụng mãi mãi, giá cả phải chăng, hiệu quả có thể thấy bằng mắt thường. 



 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.