Giỏ hàng

THÓI QUEN SỐNG XANH - XA LÁNH MỒ HÔI

Đổ mồ hôi là vấn đề nhức đầu của mọi chúng ta, nhất là chị em phụ nữ, khi cơ thể bị đổ mồ hôi quả thực rất khó chịu, gây các tình trạng như có thể rít, có mùi hôi, ướt hết tóc tai, quần áo… Có thể bạn đã biết, mồ hôi không tự nhiên sinh ra, mồ hôi có tác dụng điều hòa thân nhiệt của cơ thể, tuy nhiên, mồ hôi còn chịu tác động từ các yếu tố bên ngoài như thời tiết và thức ăn,... Bởi vậy, hôm nay hãy cùng chúng tôi học cách sống xanh nhằm hạn chế mồ hôi tiết ra có thể nhé.

Uống đủ nước:

Uống nhiều nước để tránh mất nước khi trời nóng

Mỗi ngày cơ thể chúng ta phải cung cấp đủ 2 lít nước. Uống nhiều nước và ăn thực phẩm có hàm lượng nước cao có thể giữ cho cơ thể mát mẻ và ngăn tiết mồ hôi.

Ăn uống healthy, tránh các đồ ăn gây mồ hôi:

Ăn uống khóa học giảm mồ hôi

Bạn nên ăn nhiều rau xanh và hạn chế các loại thức ăn gây mồ hôi nách khác, như: Thực phẩm chế biến, rượu và bia, tỏi và hành tây, thực phẩm có hàm lượng chất béo cao, cafein, các món ăn có tính cay, nóng,...

Ăn nhiều rau củ quả có lợi cho sức khỏe như: cải bó xôi, cà rốt, cải xoăn, đậu Hà Lan, bắp cải đỏ, khoai lang,...

Hạn chế cafein: 

Hạn chế caffein

Các loại thực phẩm, đồ uống có chứa cafein gây kích thích hệ thần kinh và tăng tiết mồ hôi. Khi sử dụng cafein có thể gây tăng huyết áp, tăng nhịp tim và kích thích hoạt động của tuyến mồ hôi.

Nếu bạn là fan cuồng của loại đồ uống có chứa cafein như cà phê, bạn có thể sẽ bị đổ nhiều mồ hôi hơn so với người không uống. Bởi vậy, nên bạn cần hạn chế các loại đồ uống có chứa cafein ra khỏi cuộc sống.

No smoking (ngưng hút thuốc):

Ngưng hút thuốc

Mọi người chắc hẳn ai cũng biết hút thuốc là xấu, không tốt cho sức khỏe nhưng vẫn lao đầu vào thứ thuốc lá mị hoặc đó. Chất nicotin có trong thuốc lá cũng giống như cafein, có thể làm tăng thân nhiệt, khiến tim đập nhanh gây kích thích tuyến mồ hôi. Ngoài đổ mồ hôi ra, còn ti tỉ thứ khác khiến bạn phải bỏ thuốc lá ngay, như hôi miệng răng xỉn màu, hoặc có thể là ung thư. Vì vậy, hãy cố gắng giảm mồ hôi nách và cải thiện sức khỏe tổng thể bằng việc bỏ hút thuốc.

Lau khô người sau khi tắm:

Lưu ý nhỏ nhưng hiệu quả to, bạn nên duy trì cho mình thói quen lau khô cơ thể ngay sau khi tắm, trước khi mặc quần áo vào. Đặc biệt là khi tắm nước nóng hoặc sống ở nơi có khí hậu nóng ẩm càng phải kỹ càng lau khô hơn.

Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát:

Bạn nên mặc những bộ quần áo rộng vào mùa hè và khoác mỏng vào mùa đông. Mặc quần áo chật, đặc biệt là các loại áo ôm sát nách có thể gây ra vết ố vàng dưới áo và gây tăng tiết mồ hôi nách. 

Những chất liệu vải thân thiện với môi trường và có tính thoáng mát: vải Lyocell, vải len, vải lanh, vải lụa tơ sen, vải organic cotton, vải cà phê,.. những chất liệu này đều lành tính với trái đất, phù hợp với mọi loại da. Tuy nhiên, giá thành hơi cao, bạn có thể cân nhắc sử dụng.

Dọn dẹp vệ sinh nhà cửa nơi ở thoáng mát:

Chú ý dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ

Hãy luôn dọn dẹp nhà cửa, phòng ốc của bạn luôn được gọn gàng, đón gió đón ánh nắng mặt trời, để loại bỏ vi khuẩn trong phòng, tăng thêm cảm giác yêu đời cho người ở và kiểm soát nhiệt độ trong phòng tốt tránh gây nóng quá hay lạnh quá.

Ngoài ra, bạn có thể duy trì những thói quen có ích cho sức khỏe như: tập thiền, tập Yoga để loại bỏ năng lượng tiêu cực, tái tạo năng lượng mới, giải tỏa stress, căng thẳng,... Hạn chế để bản thân bị rơi vào vực thẳm, vì khi bạn stress, lo âu khiến mồ hôi còn đổ nhiều hơn, đặc biệt là bị mồ hôi trộm vào ban đêm.

Trên đây là những thói quen giúp bạn “cách ly” mùi mồ hôi đáng ghét khỏi cuộc sống màu hồng của chúng ta. Đây là những thói quen tốt và dễ thực hiện, bạn nên duy trì để cuộc sống chúng ta trở nên tốt đẹp hơn.
 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.