Giỏ hàng

PHƯƠNG PHÁP ĐIỆN DI ION TRONG VIỆC ĐIỀU TRỊ TĂNG TIẾT MỒ HÔI

Phương pháp điện di ion là phương pháp hiện đại và an toàn nhất trong việc điều trị chứng tăng tiết mồ hôi. Bằng cách ứng dụng dòng điện di ion, khắc chế sự hưng phấn của hệ thần kinh giao cảm. Liệu bạn có biết đến phương pháp này không? Chỉ cần mua 1 lần sử dụng trọn đời, ít tác dụng phụ, hiệu quả điều trị đáng kể lên tới 90%. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đây là phương pháp thần kì nào trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Phương pháp điện di ion là gì?

Phương pháp điện di ion ứng dụng dòng điện

Phương pháp điện di ion là việc ứng dụng dòng điện vào điều trị chứng tăng tiết mồ hôi. Bằng cách hướng dòng điện có cường độ thấp đi qua vùng da ngâm nước. Các ion trong dòng điện sẽ tác dụng ngăn cản các tuyến mồ hôi, đồng thời hạn chế sự hưng phấn của hệ thần kinh giao cảm, giúp giảm mồ hôi đáng kể. Phương pháp này chỉ sử dụng nước máy và điện di dòng điện âm dương qua nước. Với phương pháp này có thể giảm tăng tiết mồ hôi đến 90%. Phương pháp này đã được ứng dụng gần 30 năm trên thế giới. Được một số bệnh viện lớn ở Việt Nam ứng dụng như: Bệnh viện Da liễu, Bệnh viện Việt Pháp, Bệnh viện 108, Bệnh viện Vinmec,....

Nguyên lý điều trị:

Cấu tạo của tuyến bài tiết mồ hôi có tế bào biểu mô chỉ là một lớp đơn bào. Do đó, điện trở ở tuyến bài tiết mồ hôi khá nhỏ, bởi vậy, dòng điện khi đi qua đây sẽ có ưu thế hơn, dễ dàng hình thành những nút tắc nghẽn những kênh bài tiết mồ hôi. Sau khoảng thời gian điều trị từ 4 đến 6 tháng người bệnh sẽ thấy tình trạng mồ hôi được giảm đến 90%. Phương pháp này được giới y khoa đánh giá cao so với các phương pháp điều trị khác như phẫu thuật tuyến mồ hôi, dùng thuốc, tiêm botox,...

Quy trình điều trị bằng phương pháp điện di ion:

Quy trình điều trị bằng phương pháp điện di ion

Quy trình rất đơn giản, người bệnh đặt miếng phụ kiện lên vùng da bị đổ nhiều mồ hôi, ví dự như đặt bàn tay và chân cần điều trị vào khay điện di có sẵn nước máy. Chọn chế độ điều trị trên máy, gồm Auto 1, Auto 2 và chế độ thủ công. Với chế độ Auto bạn không cần phải điều chỉnh thời gian và cường độ. Còn với chế độ thủ công thời gian trị liệu là 20 phút và 30 phút. Chọn mức cường độ dòng điện tăng dần trong khoảng từ 15 đến 25mA. Máy sẽ tự động đảo chiều 5 phút 1 lần với chế độ Auto, còn chế độ thủ công bạn phải tự đảo chiều (10 - 15 phút ấn đảo chiều).

Thời gian liệu trình điều trị:

Tùy vào các dòng máy điện di ion, đối với máy điện di ion Liplop có phác đồ điều trị như sau:

Số lần điện di: 

  • Mức độ 1 (Nhẹ): Từ 3 - 5 lần điều trị/tuần tức khoảng 1- 2 tuần trị liệu

  • Mức độ 2 (trung bình): Từ 3 - 5 lần điều trị/tuần tức khoảng 2 - 3 tuần trị liệu

  • Mức độ 3 (nặng): Từ 3 - 5 lần điều trị/tuần tức khoảng 4 - 6 tuần trị liệu

Các buổi điều trị nên tuân thủ theo nguyên tắc này, nếu 3 ngày: từ thứ 2, thứ 4, thứ 6. Nếu 5 buổi thì từ thứ 2 đến thứ 6 hoặc các ngày khác miễn là liền kề nhau. Sau 4 đến 6 tuần điều trị bạn sẽ thấy mồ hôi được giảm rõ rệt. Mồ hôi được giảm đến 90%. Tuy nhiên, sau quá trình điều trị này bạn vẫn phải duy trì điều trị, mỗi tháng sử dụng từ 2 đến 4 lần. Để đảm bảo tác dụng của máy.

Ai không thể điều trị bằng phương pháp này:

Lưu ý khi sử dụng

  • Máy tạo nhịp tim

  • ICD (máy khử rung tim cấy ghép)

  • Các vấn đề về tim 

  • Rối loạn co giật (động kinh)

  • Mang thai hoặc nghi ngờ mang thai

  • Cơ thể có chứa các dụng cụ kim loại

  • Cấy các loại kim loại như vít xương (loại trừ nha khoa)

  • Tổn thương da lớn

  • Nhiễm trùng 

Hiện nay, trên mạng tràn lan những phương thức chữa trị mồ hôi từ Tây cho đến Đông y đều khẳng định chữa dứt điểm mồ hôi 100%. Tuy nhiên không có phương pháp nào là trị dứt điểm, bởi vậy, đừng vội tin vào những quảng cáo của những nhà thuốc Đông y, kẻo tiền mất tật mang. Phương pháp điện di ion tiên tiến, được ứng dụng tại nhiều bệnh viện, đã được cấp chứng nhận của bộ y tế. Mua 1 lần dùng được nhiều lần, có lẽ đây chính là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất hiện nay.

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.