Giỏ hàng

NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY RA MỒ HÔI TINH HOÀN QUÁ NHIỀU VÀ LÀM CÁCH NÀO ĐỂ ĐIỀU TRỊ ?

Chúng ta có thể dễ nhận thấy lượng mồ hôi ở háng hay nói cách khác là mồ hôi tinh hoàn, đặc biệt là nếu bạn đang tập thể dục hoặc sống trong khí hậu nóng và ẩm ướt. Nhưng nếu bạn đang bị đổ mồ hôi tinh hoàn quá nhiều, có thể có một lý do cơ bản khác. Cùng theo dõi bài viết của liplop để tìm hiểu nguyên nhân gây ra mồ hôi tinh hoàn quá nhiều, cách điều trị và hơn thế nữa.

Nguyên nhân gây ra mồ hôi tinh hoàn quá nhiều

Một số mồ hôi ở háng là một thực tế của cuộc sống. Bẹn có rất nhiều tuyến mồ hôi và thường được che phủ bởi quần áo, có nghĩa là nó có khả năng tạo ra mồ hôi mà không thể dễ dàng lau đi hoặc làm sạch bằng không khí mát. Lượng mồ hôi bẹn ra nhiều bất thường có thể là dấu hiệu của một bệnh lý tiềm ẩn như:

Tăng tiết mồ hôi

Hyperhidrosis là tình trạng đổ mồ hôi tay chân nách quá nhiều, khắp cơ thể hoặc ở một số khu vực thường có mật độ tuyến mồ hôi cao hơn. Các khu vực phổ biến bao gồm nách, lòng bàn tay và bẹn. Nếu bạn bị hyperhidrosis, các dây thần kinh chịu trách nhiệm kích hoạt tuyến mồ hôi của bạn hoạt động quá mức. Chúng kêu gọi các tuyến tiết ra nhiều mồ hôi hơn mức cần thiết một cách sai lầm để giữ cho cơ thể mát mẻ.

Nguyên nhân lối sống

Đồ lót hoặc quần bó sát có thể gây ra mồ hôi dư thừa ở háng. Vải không “thở” cũng có thể giữ mồ hôi lâu hơn.

Nhìn thấy 20 cách sắp xếp tủ quần áo dưới đây, bạn sẽ muốn học theo ngay  lập tức

Nguyên nhân lối sống

Caffeine và rượu có thể làm tăng tiết mồ hôi và đi tiểu như một phần trong nỗ lực của cơ thể để cân bằng lượng chất lỏng.

Tác dụng phụ của mồ hôi tinh hoàn quá nhiều

Các tác dụng phụ của tinh hoàn đổ mồ hôi có thể từ khó chịu đến các biến chứng nghiêm trọng hơn, tùy thuộc vào nguyên nhân cơ bản. Các tác dụng phụ tiềm ẩn phổ biến hơn bao gồm:

  • Chafing và ngứa

  • Nhiễm khuẩn 

  • Nhiễm trùng, nấm

Điều trị chứng ra nhiều mồ hôi tinh hoàn

Bột talc

Bột talc có thể giúp thấm mồ hôi, làm mát đáy quần và giúp ngăn ngừa ngứa và nứt nẻ. Tuy nhiên, một tác dụng phụ là bột talc có thể tạo thành cục trên da, tạo ra cảm giác khó chịu khác nhau. Bạn có thể tránh điều này bằng cách tắm vòi sen thường xuyên.

Thuốc kê đơn

Nếu bạn được chẩn đoán mắc chứng hyperhidrosis, bác sĩ có thể đề nghị kê đơn thuốc chống mồ hôi cường độ mạnh cho háng và bất kỳ vùng nào khác mà bạn bị đổ mồ hôi quá nhiều. Họ cũng có thể kê đơn thuốc ngăn chặn thần kinh nhắm vào các dây thần kinh chịu trách nhiệm kích hoạt các tuyến mồ hôi.

Phẫu thuật

Nếu mồ hôi quá nhiều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hoặc sức khỏe tổng thể của bạn, phẫu thuật cắt bỏ một số tuyến mồ hôi có thể là một lựa chọn. Nói chuyện với bác sĩ của bạn để xem liệu điều này có phù hợp với bạn không. Ngoài ra, để khắc phục tình trạng này, bạn cũng có thể thực hiện một vài thay đổi trong lối sống có thể giúp bạn mát mẻ hơn và không bị khô. Ví dụ như:

Sử dụng chất chống mồ hôi

Thực hành vệ sinh tốt

Giảm cân

Thói quen nhỏ là khởi đầu cho lối sống lành mạnh: Đây là 9 chìa khóa
Cuộc sống lành mạnh

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh

Mặc quần đùi thay vì quần sịp

Nếu đổ mồ hôi quá nhiều ở tinh hoàn đang cản trở cuộc sống hàng ngày của bạn, hãy nói chuyện với bác sĩ. Bác sĩ có thể giúp bạn giảm bớt bằng đơn thuốc, thuốc chống mồ hôi hoặc thay đổi lối sống. Tuy nhiên trước khi tìm đến bác sĩ chúng tôi sẽ bật mí cho bạn phương pháp điều trị mồ hôi toàn thân bằng máy điện di ion. Là một trong những thành quả của phương pháp iontophoresis, máy điện di ion đã mang lại những khởi sắc mới trong điều trị chứng ra mồ hôi trên cơ thể và vươn lên đứng đầu ở các bệnh viện Châu Âu với hiệu quả lên đến trên 97%. 

Xin cảm ơn tất cả các bạn đẫ lắng nghe bài viết, còn ngần ngại gì nữa hãy chia sẻ những thông tin hữu ích này đến những người thân yêu của bạn đi nào. Còn bây giờ thì xin chào và hẹn gặp lại.

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.