Giỏ hàng

LOẠI BỎ VẾT BẨN DO CHẤT KHỬ MÙI TRÊN ÁO SƠ MI

Không có gì tệ hơn việc phát hiện ra áo sơ mi của mình bị nhiễm bẩn cho sử dụng chất khử mùi mang lại. Hoặc, khi cởi quần áo vào cuối ngày, bạn phát hiện thấy một vết bẩn ở nách áo sơ mi. Và việc cố gắng loại bỏ các vết bẩn khử mùi trên áo sơ mi tốn khá nhiều thời gian và công sức. Học cách loại bỏ vết bẩn do sản phẩm khử mùi gây ra sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu nguyên nhân gây ra các vết bẩn, cùng với những cách để loại bỏ các vết ố do chất khử mùi trên áo sơ mi mang lại. 

Nguyên nhân nào gây ra vết bẩn khử mùi?

Nguyên nhân nào gây ra vết bẩn khử mùi?

Các vết ố do chất khử mùi có thể do nhiều nguyên nhân. Một nguyên nhân có thể là do bạn sử dụng quá nhiều chất khử mùi hoặc chất chống mồ hôi. Chất khử mùi thừa không được cơ thể hấp thụ sẽ bám vào áo sơ mi và hình thành những vết ố, mảng trắng.

Một lý do khác là bạn có thể đổ mồ hôi quá nhiều. Khi mồ hôi trộn lẫn với chất khử mùi, nó sẽ tạo ra phản ứng hóa học dẫn đến ố vàng trên áo của bạn. Cả hai vết bẩn này dễ dàng tích tụ.

Màu sắc và loại vải trên áo sơ mi

Vì các vết bẩn của chất khử mùi rất khó tẩy, nên hãy xem xét loại vải và màu sắc chiếc áo mình mặc. Sau đó, chọn loại tẩy vết bẩn an toàn cho loại quần áo của bạn. Các sản phẩm tẩy vết bẩn an toàn cho quần áo trắng hoặc sáng màu sẽ không có tác dụng trên quần áo sẫm màu hoặc đen. Khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, hãy nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước.

Loại bỏ vết bẩn trên áo sơ mi do chất khử mùi mang lại

1. Chà với vớ (tất) nylon

Nghe có vẻ lạ nhưng sử dụng (vớ) tất nylon để khử mùi hôi trên áo sơ mi đen hoặc sẫm màu thực sự có hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy một chiếc tất nylon sạch và chà lên vùng áo bị ố vàng. (Bạn thậm chí có thể sử dụng khăn khô hoặc tất sạch). Sau khi hoàn tất, giặt như thông thường.

2. Giấm

Giấm loại bỏ vết bẩn trên áo sơ mi

Giấm là một công cụ tuyệt vời khác để loại bỏ vết bẩn khử mùi trên áo sơ mi. Ngâm một phần nhỏ của vải trong giấm trắng; sau đó dùng khăn ướt lau mạnh các khu vực cần tẩy cho đến khi các vết đó biến mất. Nếu vết bẩn quá nặng, hãy lặp lại quy trình này. Khi khô, các vết sẽ biến mất và không còn mùi dấm nữa. Điều này có nghĩa là bạncó thể mặc áo ngay khi nó khô.

3. Baking Soda & Nước

Baking soda sủi bọt khi hòa vào nước, là một công cụ tốt để loại bỏ các vết bẩn màu trắng trên áo sơ mi. Phản ứng sủi bọt cho phép nó loại bỏ cặn bẩn bám trên vải. Nó cũng thấm hút các chất cặn khó tẩy khỏi quần áo, nhờ tính chất thấm hút của nó. Chỉ cần trộn baking soda vào một phần tư cốc nước và thoa hỗn hợp này lên vết bẩn. Để yên trong ít nhất 30 phút, sau đó dùng bàn chải đánh răng cũ chà sạch. Sau đó giặt như bình thường.

4. Baking Soda & Hydrogen Peroxide

Baking soda và hydrogen peroxide là một cặp đôi hoàn hảo khác khi giúp khử mùi hôi bằng chất khử mùi. Bạn cần một phần tư cốc baking soda, nước và hydrogen peroxide. Trộn chúng với nhau. Chà xát lên vết bẩn và để yên trong ít nhất 30 phút. Dùng bàn chải đánh răng cũ để loại bỏ hỗn hợp dính trên quần áo và sau đó giặt như bình thường.

5. Nước chanh và nước

Chanh là một giải pháp khử mùi hôi trên áo sơ mi. Trộn nước cốt chanh với nước sạch. Đổ hỗn hợp lên vùng áo sơ mi bị ố vàng và dùng ngón tay xoa đều hỗn hợp. Để hỗn hợp ngâm trong nửa giờ và sau đó giặt như bình thường.

6. Aspirin

Aspirin

Nghiền hai viên aspirin thành bột và trộn chúng với nửa cốc nước (lượng này đủ cho một chiếc áo sơ mi). Đổ hỗn hợp lên vùng da bị ố vàng và để trong 60 phút. Giặt áo như bình thường.

7. Viên nén răng giả

Ai biết viên nén răng giả có một công dụng khác? Tại sao không học cách khử mùi hôi trên quần áo bằng cách sử dụng viên làm răng giả? Tất cả những gì bạn cần làm là hòa tan 4 viên răng giả trong một xô nước. Đặt chiếc áo sơ mi bị ố của bạn vào xô và để nó trong tối thiểu 8 giờ. Sau đó rửa sạch như bình thường.

8. Thuốc tẩy dựa trên oxy & amoniac

Kỹ thuật này rất mạnh nên bạn cần đeo găng tay cao su. Trộn cùng một lượng amoniac và thuốc tẩy gốc oxy, mỗi loại khoảng hai muỗng canh. Bôi lên vết ố và dùng bàn chải đánh răng để làm tan dung dịch. Để yên trong 10 phút sau đó giặt sạch như bình thường.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận: bạn  phải  sử dụng chất tẩy có thành phần oxy - không phải chất tẩy có gốc clo. Thuốc tẩy gốc clo và amoniac tạo ra một loại khí chết người khi kết hợp với nhau.

Làm thế nào để ngăn ngừa vết bẩn khử mùi?

Làm thế nào để ngăn ngừa vết bẩn khử mùi?

Để giúp giảm bớt mức độ nghiêm trọng của các vết ố do chất khử mùi hoặc chất chống mồ hôi, hãy để nách khô hoàn toàn trước khi mặc quần áo. Bạn cũng có thể thử các mẹo khác này để ngăn ngừa vết bẩn do chất khử mùi ngay từ đầu.

Giặt áo sơ mi ngay lập tức

Một cách để đảm bảo bạn không bị dính vết bẩn ngay từ đầu là giặt áo sơ mi ngay sau khi sử dụng. Nếu không có đủ quần áo cho máy giặt, bạn có thể giặt luôn áo bằng tay hoặc đơn giản là xả qua nước lạnh. Đảm bảo sử dụng chất tẩy rửa phù hợp nhất, chẳng hạn như chất tẩy rửa được thiết kế đặc biệt cho quần áo thấm mồ hôi. 

Mặc áo lót chống thấm mồ hôi  

Khi quyết định làm cách nào để ngăn vết bẩn khử mùi trên áo sơ mi ngay từ đầu, hãy tham khảo sản phẩm áo lót chống thấm mồ hôi. Bằng cách mặc áo lót chống thấm mồ hôi, bạn sẽ ngăn mồ hôi và chất khử mùi thấm vào quần áo của mình. Các sản phẩm này nhìn chung đều được xử lý bằng công nghệ khử mùi để bạn thơm tho và sạch sẽ suốt cả ngày.     

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.