Giỏ hàng

DÙNG PHẤM RÔM ĐỂ KHỬ MÙI?

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc sử dụng phấn rôm trẻ em như một chất khử mùi chưa? Ý tưởng này có thể được nhiều người áp dụng, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm. Không giống như một số chất khử mùi thông thường, phấn rôm trẻ em được sản xuất để đủ dịu nhẹ cho làn da của trẻ. Nó được thiết kế để hút ẩm trong khi vẫn giữ cho da mềm mại. Trong bài viết này, liplop sẽ xem xét kỹ hơn về phấn rôm trẻ em như một chất khử mùi và cách bạn có thể sử dụng nó trong thói quen hàng ngày của mình.

Phấn rôm là gì?

Phấn rôm là gì?

Phấn rôm trẻ em được làm từ hỗn hợp bột tan và hương thơm. Bột talc thường bao gồm bột talc, một khoáng chất nghiền mịn được làm từ magie silicat. Talc hoạt động bằng cách co thắt các mô cơ thể, do đó hấp thụ độ ẩm và làm cho da không bị khô.

Đôi khi tinh bột ngô được sử dụng thay cho bột talc khi làm bột trẻ em. Tinh bột ngô ít bị hít vào nên đôi khi gây khó thở. Mặc dù thường được sử dụng để thay thế cho bột talc, nhưng tinh bột ngô cũng không kém phần hiệu quả. Nó cũng hấp thụ độ ẩm.

Bột trẻ em và chất tạo mùi

Mặc dù phấn rôm trẻ em thường không quá hiệu quả cho việc trị mồ hôi, nhưng nó lại có tác dụng tuyệt vời khi che mùi hôi. Nó có tác dụng vì phấn rôm làm giảm ma sát vốn có ở nách. Khi bị ma sát dưới cánh tay sẽ sinh ra mồ hôi. Lượng mồ hôi tiết ra càng nhiều, vi khuẩn càng hoạt động mạnh dẫn đến tình trạng hôi nách. Do đó, khi sử dụng phấn rôm trẻ em làm chất khử mùi, bạn có khả năng tiết ít mồ hôi hơn và ngăn chặn hoạt động của vi khuẩn.

Bột trẻ em và mồ hôi

Bột trẻ em và mồ hôi

Nếu bạn có làn da nhạy cảm và bị đổ mồ hôi dưới cánh tay, bạn có thể sử dụng phấn rôm cho vùng nách. Lượng phấn rôm bạn thoa tùy thuộc vào mức độ đổ mồ hôi nhiều hay ít. Phấn rôm trẻ em hấp thụ một phần lớn mồ hôi dưới cánh tay, mặc dù nó có thể không hiệu quả bằng chất chống mồ hôi vì nó không chứa nhôm. Nhôm là thành phần quan trọng trong chất chống mồ hôi giúp bịt kín các tuyến mồ hôi. Tuy nhiên, phấn rôm trẻ em sẽ giữ cho làn da của bạn mát mẻ và khô ráo vì thành phần của nó nhẹ nhàng hơn trên da. Ngoài việc sử dụng phấn rôm trẻ em để ngăn mồ hôi ở nách, bạn cũng có thể sử dụng phấn rôm để trị mồ hôi tay chân và các bộ phận khác.

Các cách sử dụng phấn rôm trẻ em đúng cách

Các cách sử dụng phấn rôm trẻ em đúng cách

Thời điểm tốt nhất để sử dụng phấn rôm cho em bé là ngay sau khi tắm xong và khi da khô hoàn toàn. Sử dụng nó trên da ướt có thể dẫn đến một số loại nhiễm trùng nấm hoặc để lại các vết trắng còn sót lại.

Nếu không cảm thấy thoải mái khi sử dụng phấn rôm trẻ em để ngăn tiết mồ hôi, bạn có thể sử dụng kết hợp với chất chống mồ hôi thông thường. Ví dụ, nếu bạn thoa chất chống mồ hôi vào ban đêm, bạn chỉ cần thoa phấn rôm trẻ em lên vùng nách vào buổi sáng. Điều này sẽ mang lại cho vùng da dưới cánh tay của bạn sự mát mẻ, khô ráo và thoải mái nhất.

Giống như hầu hết các chất khử mùi hoặc chất chống mồ hôi, phấn rôm trẻ em cũng có thể được sử dụng trên các bộ phận khác của cơ thể để giảm mồ hôi, giảm thiểu ma sát và ngăn mùi. Hãy thử nó trên tay, giữa đùi và vùng bẹn bất cứ khi nào bạn cần tắm rửa.

Có nên sử dụng  phấn rôm làm chất khử mùi không?

Nếu bạn đã từng bị kích ứng da do các sản phẩm vệ sinh trước đây, thì bạn có thể thử dùng phấn rôm em bé làm chất khử mùi. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có làn da nhạy cảm, những người có thể không cần chất chống mồ hôi mạnh để ngăn tiết mồ hôi. Vì phấn rôm trẻ em có tác dụng giảm hăm tã, nên người lớn cũng có thể được hưởng lợi nhờ khả năng thấm hút mồ hôi và che mùi cho làn da khô, không mùi và không bị hăm. Và đương nhiên, do đặc tính dịu nhẹ nên phấn rôm chỉ có tác dụng khử mùi với những người bị mùi cơ thể ở mức độ vừa và nhẹ, còn với những người bị nặng thì cần những biện pháp can thiệp sâu hơn.


 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.