Giỏ hàng

ĐỒ UỐNG DETOX GIẢM MỒ HÔI

Bạn có biết, thực chất những thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày ảnh hưởng rất lớn đến lượng mồ hôi tiết ra trên cơ thể. Tiết mồ hôi liên quan đến sự điều tiết của hệ thần kinh giao cảm, mà hệ thần kinh giao cảm chịu kích thích của rất nhiều yếu tố bên ngoài, bao gồm nhiệt độ, đồ ăn, vận động, trạng thái tâm lý,... Bởi vậy, những loại thực phẩm và đồ uống cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc điều tiết mồ hôi của cơ thể. Hôm nay hãy cùng Liplop khám phá những loại đồ uống detox cơ thể, giải nhiệt ngày nóng nhé.

Chứng tăng tiết mồ hôi:

Chứng tăng tiết mồ hôi là gì?

Chứng tăng tiết mồ hôi là tình trạng ra nhiều mồ hôi không kiểm soát. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này, nhưng yếu tố di truyền là loại nguyên nhân phổ biến hơn cả. Tăng tiết mồ hôi có thể xảy ra ở vùng bàn tay, bàn chân, mặt, thân mình. Có rất nhiều cách để cải thiện tình trạng đổ quá nhiều mồ hôi này, trong đó liên quan đến việc ăn uống của chúng ta.

Thức uống detox thân thể là gì?

Thức uống detox là loại đồ uống thải độc thanh lọc cơ thể được phổ biến hiện nay. Quá trình này xuất phát từ sâu bên trong cơ thể, trải qua 1 thời gian dài, thải các độc tố tích tụ lâu ngày sâu bên trong thông qua các loại thức uống chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe.

Trong quá trình này, cơ thể sẽ thải độc bằng cách thanh lọc máu nhờ quá trình loại bỏ tạp chất trong máu, gan và thải qua thận, ruột,...

Những thức uống detox cơ thể hoàn toàn từ thiên nhiên với các loại trái cây, rau củ nhiều vitamin và khoáng chất. Ví dụ như nước ép rau má, sữa chua, sữa đậu nành,..

Một tác dụng to lớn khác của thức uống detox là có thể giúp bạn giảm cân, làm đẹp da, trị mụn tự nhiên hữu hiệu.

Những loại thức uống detox thân thể:

Trà xanh:

Trà xanh thanh nhiệt giảm mồ hôi

Trà xanh được ưa chuộng vì có chứa hàm lượng cao của Acid Tannic. Chất này có tác dụng làm se tự nhiên, khiến mồ hôi không thể nào tiết ra quá nhiều. Bởi vậy, bạn nên uống trà, kể cả trà nóng cũng góp phần hạn chế chứng tăng tiết mồ hôi. Theo khuyến cáo của các chuyên gia bạn nên uống 2 ly mỗi ngày sẽ thấy được tác dụng.

Nước bù điện giải:

Nước bù điện giải bổ sung muối và chất khoáng

Khác với các loại nước giải khát thông thường, nước bù điện giải chứa các chất điện giải như oresol, chanh muối, nước dừa, nước ép dưa hấu và các loại nước ép trái cây khác,… Phải như vậy vì trong mồ hôi không chỉ chứa nước mà còn loại muối khoáng hòa tan như Mg2+, Na+, K+, Ca2+, Cl–… Khi bạn bị tiết nhiều mồ hôi, nhất là sau khi trải qua quá trình vận động mạnh, chơi thể dục thể thao hay làm việc dưới điều kiện nắng nóng,... rất cần thiết bổ sung thêm các chất điện giải cho cơ thể. Tránh mất nước và suy yếu sức khỏe.

Nước đậu đen rang

Nước đậu đen rang

Nước đậu đen rang là cái tên được nhắc đến trong bài viết ngày hôm nay bởi sự sẵn có, giá thành rẻ và có tác dụng chông mồ hôi vô cùng hiệu quả, Không những thế, nước đậu giang đen còn chứa nhiều chất chống oxi hóa tốt cho sức khỏe, giảm nguy cơ các bệnh nguy hiểm ví dụ như bệnh tim mạch.

Cách làm vô cùng đơn giản: Chuẩn bị 100g đậu đen, rang chín trên chảo nóng rồi cho vào nồi, thêm 1 lít nước đun sôi trong khoảng 10 phút. Tắt bếp, đậy vung ủ thêm 15 phút nữa. Sau đó lọc bỏ xác đậu, cho vào chai và dùng hằng ngày như nước lọc.

Nước sắc lá lốt

Nước sắc lá lốt

Lá lốt được ứng dụng rất nhiều trong việc điều trị tăng tiết mồ hôi. Bạn có thể đun sôi để ngâm tay, chân khi bị đổ mồ hôi hay sắc lá lốt để làm nước uống. Theo y học dân gian, lá lốt có tác dụng khử phong hàn, ổn định các đường kinh trong cơ thể. Cũng chính nhờ công dụng đó mà lá lốt được sử dụng nhiều trong việc điều trị chứng tăng tiết mồ hôi.

Cách dùng: Dùng lá lốt tươi, sắt nhỏ, phơi khô sau đó rang vàng, hạ thổ trong 2 ngày, sắc uống trong 7 ngày liền, nghỉ 4 – 5 ngày sau đó tiếp tục sử dụng bài thuốc thêm 1 tuần để trị chứng ra nhiều mồ hôi.

Sắn dây

Sắn dây

Sắn dây có vị ngọt, tính hàn, công dụng thanh nhiệt, làm mát cơ thể, đồng thời ngăn sự bài tiết mồ hôi và bổ sung một lượng nước lớn cho cơ thể. Cách dùng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần pha 1 ly bột sắn dây với nước dừa mỗi ngày để cải thiện tình trạng đổ mồ hôi.

Trên đây là những thức uống vừa có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, vừa có tác dụng giảm mồ hôi vô cùng hiệu quả. Có thể thấy, lượng thực phẩm thức uống cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chúng ta. Một thói quen nhỏ khiến cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn. Hãy chú ý đến sức khỏe của mình và tạo nên thói quen sống lành mạnh tốt cho cơ thể bạn nhé.

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.