Giỏ hàng

ĐỔ NHIỀU MỒ HÔI CÓ PHẢI TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH COVID

Đại dịch covid qua đi nhưng vẫn khiến chúng ta sợ hãi. Và hiện nay, bệnh vẫn còn tồn tại trong xã hội khiến không ít người lo lắng. Covid có rất nhiều triệu chứng trong đó triệu chứng đổ mồ hôi cũng là có thể là dấu hiệu của căn bệnh này. Hôm nay hãy cùng Liplop tìm hiểu xem đổ mồ hôi có phải triệu chứng của bệnh covid không nhé.

Một số triệu chứng của Covid liên quan đến mồ hôi:

Liệu mồ hôi có gắn liền với covid

Một biến chủng mới của căn bệnh Covid mang tên Omicron với sức tấn công khủng khiếp hơn cả. Đến nay các nhà khoa học đã phát hiện ra hơn 30 biến chủng của virus này và vẫn được xếp vào loại nguy hiểm. Mặc dù dễ lây lan hơn phiên bản gốc nhưng sức công phá sức khỏe lại ít nghiêm trọng hơn so với biến thể Delta hoặc không có biểu hiện gì.

Một số biểu hiện gắn liền với chủng mới này:

  • Ngứa họng và sốt nhẹ: Đối với những ai bị mắc chứng covid 19 đều có biểu hiện này. Đối với biến chủng mới ghi nhận bệnh nhân mắc bệnh thường bị sốt ở mức nhẹ đến trung bình. Kèm theo đó là biểu hiện ngứa vùng họng. Tuy nhiên mức độ triệu chứng sẽ khác nhau đối với từng người.

  • Ho khan: đi kèm đau họng là ho khan, ho có đờm, đây là những dấu hiệu đặc trưng ở bệnh nhân mắc covid 19.

  • Đổ nhiều mồ hôi hơn, nhất là vào ban đêm: đây là triệu chứng khác biệt nhất của biến thể Omicron so với những biến thể khác của bệnh Covid. Theo thống kê, khá nhiều bệnh nhân cho rằng mình bị đổ nhiều mồ hôi ban đêm. Tình trạng đổ mồ hôi nặng đến mức quần áo và ga ướp nhép, ngay cả khi phòng ngủ rất mát mẻ. Có thể là đi kèm với triệu chứng sốt nữa đã khiến cơ thể bị đổ mồ hôi và mất nhiều nước. Gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của người bệnh.

Vậy, đổ mồ hôi có phải triệu chứng của covid hay không?

Đổ mồ hôi chỉ là một dấu hiệu nhỏ của covid

Đổ mồ hôi là một trong những triệu chứng nhỏ trong bệnh covid. Chúng ta có thể bị đổ mồ hôi do trời nóng, do hoạt động mạnh, ăn đồ cay nóng,... Bạn nên lưu ý đến việc bị đổ mồ hôi trộm vào ban đêm, không vì bất kì nguyên nhân nào vẫn bị đổ mồ hôi. Kèm theo đó là ốm sốt, đau họng thì bạn nên đi test covid hoặc tự test ngay tại nhà theo quy định của Bộ y tế.

Trên đây là những hiểu biết về việc đổ mồ hôi liên quan đến bệnh covid. Có thể thấy, việc đổ mồ hôi chỉ là triệu chứng nhỏ, không khẳng định được gì cả, nên để chắc chắn hơn bạn nên đợi để phát hiện có các triệu chứng kèm theo không rồi đến test covid sớm nhất nha. Hy vọng bài viết hôm nay đã cung cấp cho bạn nhiều kiến thức bổ ích. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết lần sau.

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.