Giỏ hàng

ĐỔ MỒ HÔI NÊN TRÁNH XA NHỮNG LOẠI THỨC ĂN NÀY

Bạn có biết, đổ mồ hôi có rất nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có nguyên nhân liên quan đến vấn đề thức ăn của chúng ta. có những loại đồ ăn khiến chúng ta bị đổ nhiều mồ hôi hơn, có loại thức ăn giúp chúng ta khỏe mạnh, thanh lọc cơ thể. Vậy, những loại thực phẩm đó là gì, cùng tôi tìm hiểu trong bài viết hôm nay và cùng cải thiện tình trạng đổ mồ hôi của mình nhé.

Đồ uống chứa caffein:

Cà phê có thể khiến chúng ta bị đổ nhiều mồ hôi

CAFE làm tăng tiết mồ hôi. Bạn không đọc nhầm đâu, cafe có thể làm tăng tiết mồ hôi đấy, chất caffein trong cà phê sẽ kích thích tuyến mồ hôi, làm tuyến mồ hôi hoạt động nhiều hơn. Bởi vậy, nên nếu có thói quen sử dụng mỗi cốc cà phê và mỗi buổi sáng bạn nên cân nhắc lại đi nhé, lựa chọn một loại đồ uống khác không chứa caffein, như sinh tố bơ, trà xanh, sữa,...

Muối và đồ ăn mặn:

Muối và đồ ăn mặn tăng mồ hôi

“Đời cha ăn mặn đời con khát nước”, ăn quá nhiều muối khiến cơ thể bạn toát nhiều mồ hôi. Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, chúng ta không nên sử dụng quá 4 gam muối mỗi ngày. Hãy cố gắng sử dụng muối ở mức cho phép, bởi bạn sẽ bị đổ nhiều mồ hôi hơn nếu sử dụng muối quá nhiều. Cân đối lượng muối nạp vào cơ thể mỗi ngày và bổ sung nước sau bữa ăn để tránh bị mất nước.

Đồ uống có cồn:

Đồ uống có cồn làm tăng mồ hôi

Sử dụng rượu bia có chứa các chất kích thích, làm kích thích hệ thần kinh, gây hưng phấn quá đà hệ thần kinh giao cảm, khiến mồ hôi bị đổ nhiều hơn. Uống đồ uống có cồn còn có xu hướng làm giãn mạch máu, tăng nhiệt độ cơ thể, khiến mồ hôi bị đổ nhiều hơn.

Ớt cay:

Ớt gây cay nóng

Ớt là thực phẩm cay nóng, mà thực phẩm cay nóng chính là “kẻ thù” của những ai bị đổ nhiều mồ hôi. Dù là loại ớt nào đi chăng nữa như: ớt tưới, tương ớt, hạt ớt hay bột ớt cũng đều khiến cơ thể nóng bức. Lý do là do não bộ tiết ra các chất hóa học làm kích hoạt hàng triệu tuyến mồ hôi. Nếu bạn là một dân chơi nghiện ớt không sợ mồ hôi rơi mà chỉ sợ không có gia vị cay nóng trong mỗi bữa ăn thì mẹo nhỏ cho bạn đó chính là bạn có thể uống kèm một ly sữa lạnh hoặc nước chứa đường để hòa tan chất capsaicin. Điều này giúp giảm mồ hôi, giảm cay nóng vô cùng hiệu quả đấy nhé.

Hành tây và tỏi:

Hành tây và tỏi gây đổ mồ hôi

Hành tây và tỏi không chỉ có tác dụng xua đuổi tà ma mà còn khiến chúng ta bị mồ hôi rượt. Hai nguyên liệu này sẽ kích hoạt bộ phận cảm biến thân nhiệt dưới da hoạt động mạnh mẽ. Làm cơ thể bị toát mồ hôi kèm hơi thở khó chịu đó.

Sữa giàu chất béo:

Sữa giàu chất béo

Sữa cũng gây đổ mồ hôi ư? có nhầm không vậy? Không hề nha, trong hàm lượng sữa béo có chứa lượng protein cao, khiến bạn phải đào thải một lượng nước ra ngoài nhiều hơn bình thường đó chính là mồ hôi. Vậy nên, bạn có thể lựa chọn sữa ít đường hoaawjc không đường, sữa tách kem để hạn chế đổ mồ hôi nhé.

Ngoài hạn chế những thức ăn trên, bạn nên duy trì cho mình những thói quen tốt sau đây:

  • Ăn nhiều rau xanh và hoa quả

  • Nhiều đủ 2 lít nước mỗi ngày

  • Ăn nhiều thực phẩm chứa canxi như tôm, cua, cá

  • Bổ sung lượng Vitamin B mỗi ngày

Trên đây là điểm tên những loại thực phẩm bạn không nên nạp vào người để tránh bị anh chàng “mồ hôi” theo đuổi ráo riết nha. Nếu bạn muốn chúng mình lên tiếp series đồ ăn healthy xa lánh mồ hôi thì nhắn Liplop biết nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sắp tới nha.

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.