Giỏ hàng

ĐỔ MỒ HÔI NHẤT ĐỊNH NÊN MẶC NHỮNG LOẠI VẢI NÀY

Với những ai bị mắc chứng tăng tiết mồ hôi chắc hẳn lúc nào cũng đau đầu về vấn đề này. Mồ hôi khiến quần áo bị ướt sũng, bất tiện trong cuộc sống, khiến người mắc phải chứng bệnh này bị tự ti, ngại giao tiếp,... Hiện nay, đã có nhiều loại vải có khả năng thoáng khí và thấm hút mồ hôi cực tốt, cùng Liplop tìm hiểu xem đâu là loại vải phù hợp với bạn nhất nhé.

Vải thấm hút mồ hôi có tác dụng gì?

Các loại vải thấm hút mồ hôi tốt nhất

Vải thấm mồ hôi tốt là loại vải có tác dụng thấm hút mồ hôi và thoáng mát. Sờ vào vải thấy mềm mát. Sau khi thấm hút nước vải có trọng lượng nặng hơn nhiều so với ban đầu. 

Một số tính chất khác của vải thấm hút mồ hôi như: dễ bắt lửa, ít khói, không vón cục sau khi cháy. Vải mềm mại phù hợp với làn da nhạy cảm như của trẻ em. Bởi đa phần đây là vải loại vải có nguồn gốc từ thiên nhiên nên rất phù hợp.

Bởi vì có chất liệu từ thiên nhiên nên loại vải này sẽ không có màu sắc phong phú như các loại vải tổng hợp khác, kéo theo khả năng bám màu kém. 

Một số nhược điểm của loại vải này là: dễ bị ẩm mốc và có mùi khó chịu vào mùa mưa và mùa lạnh.

Một số loại vải thấm hút mồ hôi tốt:

Vải cotton:

Vải cotton

Vải cotton có chất liệu từ thiên nhiên là loại phổ biến nhất hiện nay. Vải có nguồn gốc từ sợi bông, sau một quá trình thu hoạch và kéo sợi tự nhiên, vải cotton được tạo nên với nhiều ứng dụng hơn.

Ưu điểm:

Vải cotton có ưu điểm là có độ thoáng khí cao và loại vải thấm hút mồ hôi tốt nhất hiện nay. Vải cotton bạn có thể bắt gặp ở nhiều loại trang phục khác nhau như áo thun, áo sơ mi, quần short, chân váy,... Bởi vậy, với loại vải này bạn có thể tự do phối đồ mà không lo ngại gì. Để đạt được độ thấm hút tốt nhất, bạn có thể chọn loại cotton tốt hơn như cotton supima, cotton Ai Cập…

Nhược điểm:

Đầu tiên là vải này rất dễ nhăn, chất liệu vải dễ bị biến dạng và chảy xệ nếu như bạn không bảo quản đúng. Tuy nhiên, chỉ cần bạn để ý áo lúc giặt và phơi, có ủi lại quần áo thì đây vẫn là sự ưu tiên hàng đầu đối với những ai bị đổ nhiều mồ hôi.

Vải bamboo:

Vải bamboo

Vải bamboo cũng là loại vải có nguồn gốc từ thiên nhiên, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thậm chí còn có khả năng kháng khuẩn cao. Bởi vì trong vải có chứa thành phần cellulose được lấy từ bột gỗ của cây tre. Loại vải này còn được cho rằng là loại vải thân thiện nhất với môi trường. Khi từ khâu nguyên liệu để sản xuất sợi vải cho đến khi thành phế thải, bamboo cũng không tạo ra bất kì chất độc nào ảnh hưởng đến môi trường cũng như là ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Ưu điểm: 

Thâm hút mồ hôi cực tốt. Có khả năng kháng khuẩn tốt. Bởi vậy, loại vải này thường được dùng làm quần áo cho trẻ em. Và đặc biệt là loại vải này có ưu điểm vượt trội so với vải cotton là ít nhăn và không bị chảy xệ.

Nhược điểm:

Bởi vì có khá nhiều ưu điểm nên giá thành của sản phẩm cũng khá cao. Là loại vải thuộc phân khúc đắt đỏ và xa xỉ. Nên so với cotton mặc dù vải bamboo có nhiều ưu điểm hơn lại khiến nhiều người đắn đo và ít khi sử dụng. 

Vải lụa tơ tằm:

Vải lụa tơ tằm

Như mọi người biết, vải tơ tằm là loại vải chất liệu cao cấp. Loại vải này lấy từ sợi tơ của con tằm, đây được xem là loại vải có truyền thống lâu đời với nghề trồng dâu nuôi tằm. Đây là loại vải được ưa chuộng bởi mức giá phải chăng hơn bamboo, bạn có thể đã từng bắt gặp các phiên bản khác của vải lụa được biến tấu như: lụa phi bóng, lụa satin hay gấm,.. Tuy nhiên, những loại vải này đã thêm những sợi tơ tổng hợp, nên sẽ không có hiệu quả thấm hút tốt như vải lụa ban đầu.

Ưu điểm:

Nếu so sánh 3 loại vải trên thì vải lụa nằm ở vị trí kém nhất về mặt thấm hút mồ hôi. Nhưng ưu điểm của vải là bề mặt khá mềm mại, sáng bóng, dễ dàng chế tạo thành nhiều trang phục khác nhau. Vải an toàn cho da và không ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên.

Nhược điểm:

Vải lụa là thì thường dễ nhăn, nhăn nhiều hơn cả cotton. Dễ hỏng nếu không giặt phơi sấy kĩ. Nếu bạn đang muốn sở hữu một bộ trang phục vải lụa thì phải bảo quản kĩ đồ, vì quần áo làm từ vải này rất mong manh và dễ hỏng.

Vải đũi:

Vải đũi

Vải đũi chắc không còn xa lạ gì đối với chúng ta. Đây là loại vải được ứng dụng nhiều trong việc sản xuất quần áo mặc ở nhà. Vải đũi hay còn được gọi là vải linen, giải nhiệt rất tốt. Gọn nhẹ như mây, đây chính là lý do mà được nhiều người sử dụng, đặc biệt là đối với những ai hay bị đổ mồ hôi.

Ưu điểm:

Vải được làm hoàn toàn từ sợi thiên nhiên có độ bền chắc chắn. Khác với những loại vải khác, càng giặt vải đũi càng chắc và mềm mại. Có khả năng thấm hút mồ hôi cực kì tốt. Đem đến sự thoải mái thoáng mát cho người mặc. Ưu điểm vượt trội của loại vải này là vô cùng nhẹ, thoải mái khi mặc. Bởi chính ưu điểm này nên da của bạn sẽ luôn được thoáng mát, hạn chế bít tắc lỗ chân lông tạo cảm giác mát mẻ. 

Nhược điểm:

Vải đũi rất dễ nhàu, tuổi thọ không cao, dễ giãn và sờn rách. Bởi vậy bạn cần chú ý làm phẳng trang phục, giặt nhẹ tay và phơi quần áo ở bóng râm.

Trên đây là những loại vải mà những ai mắc chứng tăng tiết mồ hôi nhất định nên mặc. Với 4 loại vải: cotton, bamboo, vải lụa, vải đũi, mỗi loại vải đều ưu tiên thấm hút mồ hôi tốt, có xuất xứ từ thiên nhiên. Nếu để đánh giá thì loại vải nào cũng có những ưu và nhược điểm riêng. Bởi vậy, tùy vào từng người hãy lựa chọn cho mình loại vải phù hợp. Nếu bạn có thắc mắc gì về các căn bệnh mồ hôi hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo.

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.