Giỏ hàng

ĐỔ MỒ HÔI MÔNG - PHẢI LÀM SAO? ❤️✔️

“Booty Dew, Trench Ass, Bum Grease, Dagobutt, Swamp Ass,...” gọi tắt là “Swass”, chúng đều đề cập đến sự ẩm ướt hình thành giữa mông - hay nói chung là đổ mồ hôi mông. Tình trạng này khiến vùng mông của người bệnh thường xuyên bị ẩm ướt, gây ra tình trạng ngứa ngáy, khó chịu. Nghe có vẻ buồn cười nhưng đó cũng là một vấn đề không ít người gặp phải. Nhưng may mắn thay, có thể có một cách chữa trị cho điều này, đọc ngay bài viết dưới đây mà liplop chia sẻ.

Nguyên nhân gây ra tình trạng đổ mồ hôi mông

Nguyên nhân gây ra tình trạng đổ mồ hôi mông

Đầu tiên, theo khoa học, thì việc bạn bị đổ mồ hôi mông là điều hoàn toàn bình thường. Nó cũng giống như bất kỳ ai khác bị đổ mồ hôi tay, chân, nách,... vậy. Mọi người đều đổ mồ hôi ở vùng mông, một số có thể bị nhiều hơn những người khác. Tuổi tác và di truyền là một yếu tố gây ra tình trạng này.

Tập luyện cường độ cao tại phòng tập thể dục, một ngày hè chói chang, mặc những loại vải không thấm hút mồ hôi, hoặc chỉ căng thẳng có thể khiến các tuyến mồ hôi hoạt động quá mức, tiết ra nhiều mồ hôi hơn.

Đổ mồ hôi mông có đáng lo ngại không?

Đổ mồ hôi mông có đáng lo ngại không?

Đổ mồ hôi mông không chỉ gây khó chịu mà còn có thể trở nên nguy hại cho sức khỏe của người bệnh vì độ ẩm là nơi hoàn hảo cho vi khuẩn và vi trùng tích tụ và sinh sôi. Do đó, điều này làm tăng nguy cơ phát ban và nhiễm trùng. Mồ hôi đọng lại ở các nếp gấp trên da và khe giữa mông là nơi lý tưởng để giữ mồ hôi và bắt đầu xây dựng hệ sinh thái nhỏ bé cho đủ loại vi khuẩn. Môi trường ẩm ướt có thể tạo điều kiện thuận lợi cho sự di chuyển của chúng và các yếu tố khác từ bên trong cơ thể ra bên ngoài. 

Một trong những vi khuẩn phổ biến nhất trong hệ tiêu hóa của con người là E-Coli . Mặc dù vi sinh vật này rất quan trọng trong hệ thực vật ruột kết, nhưng nó có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe nếu đến các bộ phận khác của cơ thể, chẳng hạn như mắt, miệng hoặc niệu đạo.

Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng đổ mồ hôi mông?

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn giảm thiểu hoặc tránh khỏi tình trạng đổ mồ hôi mông:

Mặc đồ lót thấm hút tốt

Nếu bạn muốn tránh bị đổ mồ hôi, điều quan trọng là phải giữ cho vùng da của bạn khô ráo và thoáng mát. Da cần các loại vải tự nhiên như cotton để có thể “thở” thoải mái. Bạn nên sử dụng cotton làm trang phục hàng ngày của mình. 

Tuy nhiên, phần quan trọng hơn - nơi tiếp xúc trực tiếp với phần da mông của bạn - là đồ lót. Bạn có thể chuyển sang đồ lót hút ẩm , được thiết kế đặc biệt cho các hoạt động thể chất. Không mặc đồ lót ẩm có nghĩa là có ít thời gian để vi khuẩn tích tụ và gây khó chịu cho vùng kín của bạn. 

Tắm nếu có thể

Tắm giúp loại bỏ mồ hôi trên cơ thể

Nếu bạn cảm thấy vùng da mông của mình bắt đầu bị đổ mồ hôi mà không mang theo đồ lót thay thế, hãy đến phòng tắm gần nhất. Lấy khăn lau hoặc khăn giấy ẩm để lau khô người, đặc biệt là khu vực mông trước khi mặc quần áo. Hãy chắc chắn rằng bạn không chà xát vào da, vì điều này có thể gây kích ứng nhiều hơn. 

Hãy di chuyển

Một phương pháp giúp hạn chế đổ mồ hôi vùng mông khác là di chuyển liên tục. Cho dù bạn đơn giản là làm việc tại bàn làm việc, hãy cố gắng đứng dậy và đi bộ sau mỗi 20 đến 30 phút. Điều này sẽ cho phép vùng da mông có cơ hội để “thở” thay vì cả ngày phải chịu trọng lượng của cơ thể.

Vệ sinh thật sạch

Vệ sinh đóng một vai trò rất lớn trong việc ngăn ngừa mồ hôi mông. Sử dụng sữa tắm có chất kháng khuẩn và lau kỹ vùng da này của bạn trong mỗi lần tắm sẽ loại bỏ vi khuẩn đến mức đáng kể. Hãy chắc rằng bạn đang sử dụng một loại giấy vệ sinh mềm hơn và không gây kích ứng cho vùng da mông. Bạn cũng có thể thay thế giấy vệ sinh bằng khăn ướt cũng được.

Tránh bị nứt nẻ

Nứt nẻ có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào da cọ xát với nhau (như trên đùi hoặc nách) . Tình trạng ẩm ướt có thể khiến điều này trở nên trầm trọng hơn. Nó có thể dẫn đến tình trạng viêm, nhiễm trùng da và nhiễm trùng. Để tránh điêu này, bạn có thể thoa một lớp mỏng Vaseline lên khu vực mông. Chúng giúp bao phủ bên ngoài da và ngăn ngừa tình trạng nứt nẻ.

Mặc quần áo sẫm màu hơn

Nếu bạn vẫn tự ti về việc để lại vết ẩm trên quần hoặc chuẩn bị cho một chuyến du lịch dài ngày, hãy cân nhắc chuyển sang quần tây, váy hoặc quần tối màu. Điều này, ít nhất, sẽ làm cho tình trạng đổ mồ hôi không bị người khác phát hiện ra.

Bạn có nên đi khám bác sĩ không?

Như chúng tôi đã nói, đổ mồ hôi là một quá trình bình thường và lành mạnh. Ngay cả khi nói đến việc có mông đầm lầy. 

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, mồ hôi ra nhiều có thể chỉ ra một tình trạng cơ bản. Điều này được gọi là hyperhidrosis - đổ mồ hôi không vì nguyên nhân nào cả. Nhiều bác sĩ tin rằng có thể có một khuynh hướng do di truyền gây ra. Vì nó có thể dẫn đến nhiễm trùng da, đôi khi có thể cần điều trị. 

Một số tình trạng cơ bản có thể gây ra chứng hyperhidrosis bao gồm: các vấn đề về tuyến giáp, tiểu đường, bốc hỏa do mãn kinh, nhiễm trùng, rối loạn hệ thần kinh và một số loại ung thư. Tất nhiên, nếu rơi vào trường hợp này, rất có thể bạn cũng sẽ nhận thấy các triệu chứng khác. 

Nếu đổ mồ hôi kèm theo các triệu chứng khác như sụt cân không rõ nguyên nhân, đau hoặc tức ngực, sốt, khó thở, nhịp tim nhanh thì nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chuyên môn.

Sử dụng máy trị mồ hôi Liplop

Ngoài còn phương pháp Iontophoresis. Máy điều trị mồ hôi Liplop sử dụng công nghệ Iontophoresis. Máy hoạt động bằng cách hướng một dòng điện nhẹ nhàng qua da, vô hiệu hóa kết nối giữa các dây thần kinh và mồ hôi giúp điều trị chứng bệnh tăng tiết mồ hôi quá mức.

Điện di ion sử dụng một thiết bị gọi là máy điện di, hoạt động dựa trên nguyên lý là cho vùng da bị tiết nhiều mồ hôi tiếp xúc với nước có dòng điện cường độ thấp (cỡ 10 – 30mA) chạy qua để vô hiệu hoá tạm thời các tuyến mồ hôi. Người bệnh cần đặt bàn tay vào khay điện di chứa nước, thời gian mỗi lần điện di kéo dài 20 – 40 phút. Mới đầu cần điều trị 3 – 4 buổi/tuần, khi lượng mồ hôi giảm thì giảm dần rồi duy trì 1 buổi/tuần. 

Điện di ion có thể gây ra các tác dụng phụ như ngứa, khô da quá ức, bỏng điện… Người mắc bệnh động kinh, bệnh tim, ghép máy tạo nhịp hoặc dụng cụ bằng kim loại trong cơ thể thì không thể thực hiện điện di ion, và giải pháp này cũng chỉ cải thiện được mồ hôi tạm thời.

Trên đây là những chia sẻ chúng tôi gửi đến bạn, mong bạn hiểu rằng đổ mồ hôi mông cũng giống như bất kỳ vùng nào khác trên cơ thể vậy. Bạn không cần quá xấu hổ, tự ti vì điều này. Hiểu rõ nguyên nhân và tìm cách khắc phục là tất cả những gì bạn nên làm. Chúc các bạn thành công!


BẠN CÓ MUỐN NGỪNG LO LẮNG VỀ VIỆC ĐỔ MỒ HÔI CƠ THỂ VÀ BẮT ĐẦU CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP?

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI TƯ VẤN THÊM CHO BẠN

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.