Giỏ hàng

ĐẨY LÙI VỊ KHÁCH KHÔNG MỜI MANG TÊN MỒ HÔI

Các bạn thân mến rất vui khi liplop được đồng hành cùng bạn trong bài viết ngày hôm nay. Công việc bận rộn, căng thẳng, thời tiết thay đổi, khí hậu nóng nực làm thân nhiệt tăng lên, mồ hôi tiết ra nhiều. Đây là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường do cơ thể tự điều hòa thân nhiệt, nhưng quá trình bài tiết mồ hôi này lại sinh ra những mùi không mong muốn, dù mồ hôi dầu hay mồ hôi muối, chẳng có mùi mồ hôi nào là dễ chịu.

Những điều cần lưu ý

Nhiều người ra mồ hôi (mồ hôi nách, lưng, tay, chân, mặt...) vào những lúc căng thẳng, hồi hộp, sợ hãi hay lo âu. Người có tuyến mồ hôi dầu cơ thể thường ẩm ướt, nhất là vào mùa hè.

Chính vì thế, vi khuẩn càng dễ xâm nhập gây ra những mùi khó chịu. Có người lại ra nhiều mồ hôi trong quá trình tập luyện thể dục hay vận động quá nhiều. Để hạn chế mùi cơ thể do mồ hôi, cần giữ da luôn sạch và khô.

Đổ mồ hôi giúp làm mát thân nhiệt, giúp dưỡng ẩm da tự nhiên nhưng mồ hôi  có mùi lạ, hãy dè chừng!

Để hạn chế mùi cơ thể do mồ hôi, cần giữ da luôn sạch và khô

Mẹo vặt

- Lấy 3g băng phiến (long não), 20ml cồn 50 độ. Cho băng phiến vào lọ cồn đậy kín để băng phiến tự tan. Trước khi bôi dung dịch này cần tắm rửa sạch, lau khô nách. Ngày bôi 2 lần, liên tục bôi trong 10 ngày.

- Dùng phèn chua rang lên, tán thật mịn, bôi nách, bẹn hằng ngày sau khi tắm.

- Dùng miếng bông gạc thấm kem có chứa axit salicylic hoặc benzoyl peroxide lau vào chỗ có mùi hôi. Kem này có tác dụng tẩy mùi và ngăn ngừa vi khuẩn không quay trở lại.

- Lấy 1 lát chanh tươi xát vào hố nách sau khi tắm sạch.

- Nên mặc quần áo bằng chất liệu cotton thấm hút mồ hôi, không dùng loại quần áo bằng vải nilon dễ bí mồ hôi và mùi cơ thể thêm nặng.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng phương pháp tiên tiến nhất hiện nay có hiệu quả và an toàn, không có tác dụng phụ, rủi ro cho sức khỏe được giới Y khoa trên thế giới đặc biệt là các bệnh viện Châu Âu sử dụng cho bệnh nhân mắc chứng bệnh tăng tiết mồ hôi.

Đó là phương pháp Ionophorese được tích hợp trong máy chữa ra mồ hôi là cách chữa trị bệnh ra mồ hôi trên cơ thể an toàn được Y khoa trên Thế giới công nhận và khuyên dùng vì đem lại hiệu quả cao trên 97%. Phương pháp Ionophorese dùng để chữa trị mồ hôi được áp dụng tại Bệnh viện Việt Pháp và Bệnh viện Da liễu TPHCM. 

Phương pháp Ionophorese bằng máy LIPLOP

 

Cách sử dụng rất đơn giản chỉ ngâm chân, tay vào trong một dung dịch nước, nơi có dòng điện một chiều chạy qua. Dòng điện an toàn với cơ thể con người với cường độ 10 mA sẽ làm co các tuyến mồ hôi, khiến chúng tiết ra ít hơn. Đến buổi sử dụng thứ 6-7, chân tay đã gần như khô hẳn. Sau đó, tùy từng người, sẽ tiếp tục được dùng 1 lần/tuần hoặc 1 lần/2 tuần. Khi sử dụng người dùng chỉ thấy hơi tê tê ở cánh tay hoặc chân, chứ không có tác dụng phụ nào đặc biệt.

Mọi chi tiết tham khảo tại link ở phần mô ta hoặc có thể để lại câu hỏi trực tiếp ở phần bình luận nhé. Còn bây giờ xin chào và hẹn gặp lại trong bài viết ngày mai nhé.

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.