Giỏ hàng

CÁCH TRỊ ĐỔ MỒ HÔI MŨI

Mồ hôi là biểu hiện thường thấy trên cơ thể chúng ta, mồ hôi có thể xuất hiện ở những khu vực như trán, tay, chân, nách,.. nhưng nếu mồ hôi xuất hiện ở những nơi ít tuyến mồ hôi như cổ và mũi thì có thể đó là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe bạn đang có vấn đề. Hôm nay hãy cùng chúng mình tìm hiểu đâu là nguyên nhân gây đổ mồ hôi mũi và cách khắc phục tình trạng này như thế nào nhé.

Mồ hôi ở mũi:

Đổ mồ hôi ở mũi cảnh báo tình trạng sức khỏe

Đổ mồ hôi ở mũi là một vấn đề đáng quan tâm, bởi vì vùng mũi chúng ta tập trung rất ít tuyến mồ hôi nên rất hiếm khi bị đổ mồ hôi. Nếu bạn bị đổ mồ hôi ở vùng mũi có rất nhiều khả năng liên quan đến giai đoạn đầu của bệnh lý nào đó. 

Một số nguyên nhân khiến vùng mũi bị đổ mồ hôi có thể liên quan đến sức khỏe của phổi, có thể là do phổi bạn đang rất yếu và cần điều khí, hệ thống miễn dịch cũng đang suy giảm và cần phải tăng cường. Phổi được kết nối chặt chẽ với mũi thông qua đường hô hấp, khi phổi bị tổn thương sẽ phản ánh trong mũi không chỉ đổ mồ hôi mà còn sưng tấy mũi.

Một số bệnh nhân bị viêm mũi, dị ứng và có hút thuốc lâu ngày thì sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về mũi tăng cao hơn.

Rèn luyện lối sống, thói quen trị mồ hôi mũi:

Rèn luyện thói quen sống lành mạnh, healthy

Trước hết, bạn nên đến khám tại các cơ sở y tế gần nhà để xem xem mình có đang mắc bệnh nào liên quan đến phổi hay không để phát hiện và điều trị kịp thời. Nếu bạn bị đổ mồ hôi không do nguyên nhân bệnh tình, mà xuất phát từ thói quen lối sống hay chứng tăng tiết mồ hôi của mình. Bạn nên duy trì những lối sống sau đây:

  • Lưu ý điều hòa phổi, uống nhiều nước hơn (người lớn uống đủ 2 lít nước mỗi ngày).

  • Hạn chế hút thuốc và sử dụng các chất kích thích như bia, rượu.

  • Đến và sống ở những nơi có không khí tốt để phổi họa động bình thường và giảm triệu chứng mồ hôi.

  • Hạn chế căng thẳng, lo âu, luôn giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, sống trẻ sống khỏe.

  • Thường xuyên skincare vệ sinh da mặt, nếu bạn thuộc loại da dầu và hay bị tiết mồ hôi có thể dẫn đến tình trạng mụn và mụn đầu đen ở mũi.

  • Ăn uống healthy, ăn nhiều rau củ quả, chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao.

Nếu bạn bị đổ mồ hôi do chứng tăng tiết mồ hôi, có thể sử dụng máy Liplop trị mồ hôi toàn thân. Bằng cách ứng dụng phương pháp điện di ion, ức chế hoạt động của tuyến mồ hôi, phương pháp này đã được chứng nhận an toàn và hiệu quả của Bộ Y tế. Chỉ cần sử dụng máy, sau 4 - 6 tuần điều trị (tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người) bạn sẽ thấy mồ hôi giảm đáng kể.

Trên đây, là bài viết cung cấp những kiến thức về mồ hôi ở mũi. Mồ hôi mũi cảnh báo nhiều nguy hiểm đến sức khỏe của chúng ta, bởi vậy, nếu bạn bị đổ nhiều mồ hôi ở vùng này. Nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và điều trị kịp thời.

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.