Giỏ hàng

7. CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ NGĂN CHẶN MỒ HÔI NGỰC

Rất nhiều tình huống có thể khiến tuyến mồ hôi của bạn hoạt động quá mức. Khi các tuyến mồ hôi hoạt động, chúng ta có thể đổ mồ hôi ở bất cứ đâu trên cơ thể - và loại mồ hôi tồi tệ nhất có thể là mồ hôi ở vùng ngực. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ và gây ra nhiều xấu hổ. Nếu bạn tò mò về cách ngăn ngừa mồ hôi ở khu vực này, dưới đây là một vài mẹo hữu ích.

Tại sao lại bị đổ mồ hôi vùng ngực?

Đổ mồ hôi ngực

Bất cứ khi nào da tiếp xúc với da, nó sẽ tạo ra khả năng ngăn chặn sự bay hơi của mồ hôi. Điều này làm cho khu vực dưới hoặc giữa hai bầu ngực dễ bị tích tụ mồ hôi. Đặc biệt là đối với những bộ ngực lớn hoặc những bộ ngực bị xệ. Sự kết hợp của thời tiết nóng ẩm, ma sát và lưu thông không khí kém dưới bầu ngực có thể khiến cho mồ hôi ở ngực tiết ra nhiều, bốc mùi và trở thành một vấn đề nghiêm trọng.

Tuy nhiên, đôi khi, ngực đổ mồ hôi là do các vấn đề về nội tiết tố thay vì do môi trường. Nếu bạn bất ngờ đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường hoặc nếu bạn nhận thấy mùi mồ hôi mới, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu.

Ngoài việc cảm thấy xấu hổ và không thoải mái, ngực đầy mồ hôi cũng có thể dẫn đến các mối quan tâm nghiêm trọng hơn như nứt nẻ hoặc phát ban vùng kín. Các triệu chứng của phát ban mồ hôi dưới da bao gồm da đỏ ngứa và khó chịu, cùng với cảm giác nóng rát hoặc da bị rạn.

7 cách để ngăn ngừa mồ hôi vùng ngực

May mắn thay, bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng đổ mồ hôi ngực này. Hãy cùng khám phá chi tiết hơn về cách ngăn chặn mồ hôi mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé:

1. Tìm áo ngực phù hợp

Tìm áo ngực phù hợp

Sự vừa vặn và chất liệu của áo ngực là cực kỳ quan trọng. Và chiếc áo ngực tốt nhất cho việc tiết mồ hôi cuối cùng vẫn là sự lựa chọn từ cá nhân. Đặc biệt là trong những tháng hè nóng nực nhất, một chiếc áo ngực nhẹ có thể giúp các cô gái của bạn không bị quá nóng. 

Áo ngực phải thoải mái và hỗ trợ tốt. Một chiếc áo ngực có gọng quá chật, không thoải mái có thể khiến bạn dễ bị ẩm, hăm, và ngứa. Áo ngực của bạn nên nâng ngực ra khỏi ngực và giữ cho hai bầu ngực không cọ xát vào nhau. Điều này có thể đảm bảo làn da của bạn được thông thoáng nhất có thể. Hãy cố gắng tìm chất liệu càng thoáng khí càng tốt. Trong mùa hè, áo ngực có chất liệu cotton và nâng đỡ tốt thường là tốt nhất. 

Còn về áo lót thể thao thì sao?

Một số phụ nữ thấy áo lót thể thao có hiệu quả, nhưng hãy cẩn thận. Chất liệu áo ngực thể thao thường quá dày hoặc cồng kềnh khiến mồ hôi ra nhiều. Chất liệu vải thoáng khí, hút ẩm sẽ hoạt động tốt hơn.

Đảm bảo rằng bạn mặc một chiếc áo ngực sạch, mới mỗi ngày. Đặc biệt là trong những tháng mùa hè nóng nực, hãy nhớ tránh mặc áo ngực mà không giặt trước.

2. Mặc nhiều màu đen

Màu đen che giấu mồ hôi và các điểm ẩm ướt rõ ràng tốt hơn bất kỳ màu nào khác mà bạn có thể mặc, vì vậy đây là một lựa chọn tuyệt vời khi đối mặt với một ngày đổ mồ hôi. Nó sẽ không ngăn được mồ hôi, nhưng nó có thể giảm bớt sự bối rối nếu bạn đổ mồ hôi qua áo sơ mi của mình vì mồ hôi thực tế không thể nhìn thấy trên quần áo màu đen.

3. Cotton

Là một loại vải nhẹ và thoáng khí, cotton giúp giữ nhiệt và mồ hôi không bị giữ lại dưới khe ngực. Vấn đề duy nhất là, một khi bị ướt, bông sẽ mất nhiều thời gian để khô hoàn toàn, vì vậy hãy cảnh báo.

4. Mặc quần áo rộng rãi hơn

Mặc quần áo rộng rãi hơn

Khi nói đến việc ngăn ngừa tiết mồ hôi vùng ngực, không khí là giải pháp tốt nhất. Áo càng nới lỏng, càng có nhiều không khí cho phép di chuyển qua và giúp mồ hôi bay hơi. Ngược lại, mặc áo quá chật chỉ có tác dụng giữ ẩm và giữ nhiệt. Các loại vải như lanh và cotton có kiểu dáng rộng rãi sẽ vừa tăng cường luồng khí vừa giúp che giấu mồ hôi.

5. Hãy thử miếng lót hoặc miếng lót thấm mồ hôi

Những miếng lót này nghe có vẻ giống như áo ngực. Chúng là những mảnh vải nhỏ mà bạn có thể mặc dưới ngực để tạo ra một lớp chắn thấm mồ hôi. Một số phụ nữ thậm chí còn cho biết họ sử dụng lót trong quần lót để giúp thấm mồ hôi tích tụ dưới đáy quần lót của họ. Các tấm lót cũng hút ẩm và bảo vệ quần áo của bạn khỏi vết mồ hôi. Nhiều phiên bản của miếng lót được thiết kế để vừa bên trong cúp áo ngực, vì vậy chúng đã có kích thước và khả năng thấm hút phù hợp.

6. Vuốt trên một chất chống mồ hôi

Nghe có vẻ lạ, nhưng bạn có thể sử dụng một số chất chống mồ hôi dưới ngực để ngăn mồ hôi. Nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng kem hoặc chất rắn mềm. Hãy cẩn thận chọn thứ không để lại vết trắng trên khe ngực của bạn. Nhớ hỏi lại các chuyên gia y tế trước khi áp dụng các chất chống mồ hôi mạnh hơn trên lâm sàng hoặc theo đơn cho vùng ngực, da nhạy cảm.

7. Mang theo khăn lau cơ thể

Khăn lau cơ thể rất tuyệt vời để làm sạch nhanh chóng. Mang theo chúng trong túi xách của bạn, và sau đó bạn có sẵn chúng bất cứ lúc nào các cô gái của bạn bắt đầu đổ mồ hôi. Bạn sẽ loại bỏ mùi hôi, làm sạch da và cảm thấy thoải mái hơn. Các lợi ích chính của khăn lau cơ thể là chúng nhẹ nhàng trên làn da của bạn. Bạn cũng có thể mua các phiên bản có mùi thơm nhẹ để sử dụng.

Phương pháp điện Iontophoresis

Ngoài 7 phương pháp trên. Hiện nay, người ta chữa trị mồ hôi ngực bằng các phương pháp điều trị không phẫu thuật hoặc phẫu thuật. Trong đó, phương pháp điện di ion (iontophoresis) được xem là phương pháp điều trị mồ hôi không xâm lấn, an toàn và hiệu quả nhất hiện nay.  Sử dụng máy liplop với cơ chế phương pháp Iontophoresis bệnh nhân không cần phải phẫu thuật hay dùng thuốc mà vẫn có thể trị được mồ hôi. 

Có 3 dòng máy liplop 

MS01- trị mồ hôi tay chân 

MS02- Trị mồ hôi nách, tay, chân

MS03 - trị mồ hôi toàn thân 

Khi người bệnh sử dụng tiến hành dán  chân vào máy Liplop MS03, máy sẽ hướng một dòng điện vô cùng nhẹ nhàng với cường độ 10mA chạy qua da ở ngay trong nước, đồng thời vô hiệu hoá sự liên kết giữa các dây thần kinh trong cơ thể và tuyến mồ hôi ở trong vùng ngực, từ đó làm giảm sự tiết mồ hôi.

Cách sử dụng máy Liplop MS03 vô cùng đơn giản:  

  • Bước 1: Bật công tắc nguồn điện ở phần thân của máy Liplop MS03.
  • Bước 2: Chọn chế độ sử dụng lần .
  • Bước 3: Chọn chế độ sử dụng lần 
  •  Bước 4 Chọn tăng giảm 

  • Bước 5: Bắt đầu sử dụng như sau:
  • Bước 6: Sau khi điều trị mồ hôi tay chân xong, bạn hãy vệ sinh máy cho sạch sẽ, chú ý phơi khô tất cả các phụ kiện rồi mới đem cất.

Nếu có bất kỳ phản hồi nào về Máy điều trị mồ hôi tay chân Liplop MS03, hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện tho

Trên đây là một số mẹo mà chúng tôi chia sẻ đến bạn giúp khắc phục tình trạng mà không ai mong muốn - đổ mồ hôi ngực. Cùng áp dụng và không để một tình huống xấu hổ nào xảy ra nhé. Chúc các bạn thành công!

BẠN CÓ MUỐN NGỪNG LO LẮNG VỀ VIỆC ĐỔ MỒ HÔI CƠ THỂ VÀ BẮT ĐẦU CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP?

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI TƯ VẤN THÊM CHO BẠN

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.