Giỏ hàng

5 LOẠI VITAMIN GIÚP GIẢM TIẾT MỒ HÔI

Xin chào tất cả các bạn đang xem chuyên mục bài viết mỗi ngày trên trang Liplop. Các bạn thân mến ở người, việc đổ mồ hôi có tác dụng chủ yếu là điều hòa thân nhiệt. Độc tố và các chất dịch cơ thể khác cũng được bài tiết qua mồ hôi. Mà nước lại là yếu tố cần thiết để thay thế chất dịch bị mất qua mồ hôi. Đây là lý do tại sao chúng ta nên uống thêm nước vào ngày nóng hoặc trong khi tập luyện. Nếu chất lỏng không được thay thế, việc mất nước sẽ xảy ra nhanh chóng.
Theo chuyên gia, nếu lượng mồ hôi (dù là đổ mồ hôi toàn thân hay từng bộ phận như tay, chân, nách) tiết ra quá nhiều sẽ là vấn đề đáng quan tâm với những người gặp phải chứng bệnh này. Khi cơ thể xảy ra hiện tượng này sẽ gây ra các vấn đề khác như mất nước quá nhanh, mụn trứng cá nặng, rất khó ngủ và mệt mỏi. May mắn thay, một số loại vitamin có thể giúp làm giảm ra mồ hôi và tăng cường sức khỏe cho bạn. Đừng rời mắt khỏi màn hình lấy giấy bút ra và thêm nó vào hành trang sức khỏe của bạn.


1. Vitamin B


Tất cả các vitamin nhóm B cần thiết như B12, B6, B5 và acid folic đều giúp giảm mồ hôi. Bởi chúng giúp cơ thể loại bỏ chất thải, các độc tố trong máu và bài tiết qua nước tiểu. Với những người hay đổ mồ hôi nhiều hơn những người khác, đơn giản là vì cơ thể đang cố gắng để loại bỏ các chất độc qua da.
Nước uống kèm theo một chế độ ăn lành mạnh và dùng vitamin B có thể giúp giảm tải độc hại, kiểm soát việc tăng tiết mồ hôi. Bạn có thể uống Vitamin B trực tiếp hoặc có thể tìm thấy trong các loại thực phẩm khác nhau như chuối, trứng, các loại hạt và rau xanh.

1,545 Vitamine B Stock Photos, Pictures & Royalty-Free Images - iStock

Bổ sung thực phẩm chứa Vitamin B để giảm tăng tiết mô hôi


2. Vitamin C


Vitamin C là một loại vitamin tuyệt diệu. Trước hết, vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, dễ dàng chống lại nhiễm trùng và virus. Vitamin C cũng giúp khử độc cho cơ thể. Loại vitamin này có thể tìm thấy trong trái cây họ cam quýt, ớt xanh và ngũ cốc. Bạn cũng có thể bổ sung bằng cách dùng viên uống (500 mg vitamin C mỗi ngày).


3. Canxi và Magiê


Khi canxi và magie được dùng chung với nhau, cả hai loại vitamin này có thể giúp chữa được chứng bệnh kể trên. Theo các chứng minh khi thiếu magiê trong chế độ ăn uống sẽ gây ra mùi cơ thể và gây sự tăng tiết mồ hôi. Canxi và magiê nên uống cùng nhau để có kết quả tốt nhất. Canxi cũng có thể được tìm thấy trong sữa và cà rốt còn magie được tìm thấy trong rất nhiều loại cá, rau xanh và trứng. 


4. Kẽm


Kẽm cũng là một loại vitamin hữu ích. Nó giúp duy trì chức năng của tuyến thượng thận. Kẽm duy trì vai trò tiêu hóa và trao đổi chất sự trao đổi chất trong cơ thể. Sự thiếu hụt kẽm có thể dẫn đến các vấn đề như hơi thở hôi, mùi cơ thể và mụn trứng cá nặng. Hãy uống 50mg kẽm mỗi ngày cùng một số loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và bổ sung khoáng chất. Kẽm cũng chứa nhiều trong sò, củ cải, cùi dừa già, đậu Hà Lan, các loại ngũ cốc…

Cơ thể ra sao nếu thừa kẽm? | Vinmec

Kẽm - Một nhân tố quan trọng góp phần kiểm soát mồ hôi

Như vậy, ở bài viết ngày hôm nay, Liplop đã chia sẻ cho các bạn 5 loại vitamin cần thiết cho những người mắc chứng ra mồ hôi quá mức. Hy vọng qua chương trình này các bạn sẽ biết mình phải làm gì để giảm thiểu lượng mồ hôi tiết ra không mong muốn và có một cơ thể luôn khỏe mạnh để đón chào ngày mới. Đừng quên like và chia sẻ bài viết này đến tất cả mọi người trước khi rời đi nhé. Còn bây giờ xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn!
 BẠN CÓ MUỐN NGỪNG LO LẮNG VỀ VIỆC ĐỔ MỒ HÔI CƠ THỂ VÀ BẮT ĐẦU CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP?

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI TƯ VẤN THÊM CHO BẠN

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.