Giỏ hàng

5 LOẠI THỰC PHẨM TỐI KỴ CỦA NGƯỜI RA NHIỀU MỒ HÔI

Thưa các bạn chúng ta thường nghĩ chạy bộ, vận động nhiều, nhiệt độ môi trường tăng cao thường được coi là yếu tố tác động khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi hơn mức bình thường điều này luôn đúng xong đây không phải là yếu tố duy nhất! Mặt khác chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hằng ngày cũng là một trong những nguyên nhân tác động trực tiếp đến việc đào thải mồ hôi trên cơ thể. 

Ngoài nhiệt độ, một số thực phẩm ăn vào hàng ngày cũng sẽ khiến mồ hôi của bạn trở nên khó kiểm soát, đặc biệt là khi bạn chọn những đồ ăn thức uống có khả năng kích thích tuyến mồ hôi hoạt động nhiều hơn. Đây có thể được coi là bạn đời của mồ hôi. Vậy việc chúng ta cần làm bây giờ là gì? Hãy vô hiệu hóa chúng ngay trước khi nó biến cuộc đời bạn thành địa ngục mồ hôi. Câu hỏi được đặt ra vậy những thực phẩm đó là gì mà lại ghê gớm đến như vậy? Nếu tò mò thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé.

01 - Sữa

Bạn có biết rằng, sữa và các sản phẩm từ sữa béo có thể gây ra tình trạng đổ mồ hôi? Bởi vì trong sữa béo có hàm lượng protein cao, khi bạn ăn vào, cơ thể bạn sẽ đào thải một lượng nước ra ngoài nhiều hơn bình thường, trong đó có cả việc đi tiểu nhiều và đổ mồ hôi quá mức.

Sữa được pha bằng sữa bột có được gọi là sữa tươi?

Sữa và những thực phẩm làm từ nhiều sữa

Tuy nhiên nếu bạn thực sự muốn uống sữa vào mỗi buổi sáng hàng ngày, bạn chỉ cần lựa chọn loại sữa ít béo hoặc sữa tách kem, mồ hôi trên cơ thể bạn có thể giảm bớt. Bên cạnh đó, sữa tách kem còn rất tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, đừng chần chừ khi thay đổi thói quen vốn có của mình nếu bạn đang là “tín đồ” của sữa giàu chất béo

02 - Ớt cay

Không có gì đáng ngạc nhiên khi ớt cũng nằm trong top đầu những sản phẩm nên hạn chế ở người bị ra nhiều mồ hôi. Cho dù là dạng quả tươi hay dạng bột, tương ớt thì chất hóa học mang tên “capsaicin” có trong loại quả này sẽ khiến cơ thể cảm thấy nóng bừng và đó là lý do não bộ tiết ra các chất hóa học làm kích hoạt hàng triệu tuyến mồ hôi “tăng năng suất” hoạt động và hệ quả là mồ hôi tiết ra nhiều hơn để hạ nhiệt cơ thể. Capsaicin có nhiều trong hạt tiêu, ớt chuông, ớt đỏ, ớt Đà lạt... Có một cách để “giải nguy” cho bạn khi ăn phải đồ ăn cay nóng, đó là uống một ly sữa lạnh hoặc nước chứa đường để hòa tan chất capsaicin, điều này có thể ngăn chặn đổ mồ hôi một cách nhanh chóng. 

03 - Hành tây và tỏi

Bạn đã bao giờ trải qua tình trạng đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm mặc dù thời tiết không thực sự nóng ẩm? Đó có thể là do bạn ăn hành tây hoặc tỏi trong bữa ăn trưa hoặc tối của mình. Khi ăn những gia vị này, chúng sẽ kích hoạt bộ phận cảm biến thân nhiệt dưới da hoạt động mạnh làm cơ thể toát mồ hôi và kèm theo một hơi thở khó chịu.

04 - Muối và những đồ ăn mặn

Ăn quá nhiều muối cũng là một trong những lí do khiến bạn toát nhiều mồ hôi. Khi bạn sử dụng một lượng muối lớn trong bữa ăn hàng ngày, cơ thể sẽ tiết nhiều mồ hôi hơn để loại trừ hàm lượng natri ra khỏi cơ thể. Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, không nên sử dụng quá 4g muối mỗi ngày. Vì vậy, cắt giảm lượng muối tiêu thụ cũng đồng nghĩa với việc cắt giảm lượng mồ hôi tiết ra. Nếu bạn không thể ngăn mình tránh xa những đồ ăn mặn, hãy uống thật nhiều nước sau khi ăn để tránh bị mất nước.

Nhu cầu về muối cho trẻ nhỏ từ 0-2 tuổi | Vinmec

Nên hạn chế muối trong bữa ăn

05 - Đồ ăn béo ngậy

Đã bao giờ bạn tự hỏi “Tại sao ăn những món nhiều chất béo lại làm cho bạn bị đổ mồ hôi nhiều” không? Rất nhiều người không biết rằng, thức ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn như bánh hamburger, khoai tây chiên, xúc xích, bánh mì trắng, socola và những thực phẩm chiên rán khác có thể khiến cơ thể đổ mồ hôi quá mức. Sau khi ăn, cơ thể có xu hướng làm việc gấp đôi thời gian để xử lý bên trong hệ tiêu hóa, bởi vậy, lượng nhiệt thoát ra cũng rất lớn và cần đào thải bớt qua đường mồ hôi. Tốt nhất nên tránh các đồ ăn này vì chúng cũng không hề tốt cho sức khỏe của bạn

Hi vọng những thôn tin vừa rồi sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công. Liplop luôn đồng hành cùng bạn!

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.