Giỏ hàng

5 CÁCH TRỊ HÔI NÁCH SAU SINH SIÊU ĐƠN GIẢN MẸ NÊN BỎ TÚI❤️✔️

Xin chào tất cả các đọc giả đang đồng hành cùng LIPLOP trong chuyên mục ngày hôm nay là một trong những nội dung được các mẹ bỉm sữa yêu cầu nhiều nhất trong thời gian vừa qua: Trị Hôi Nách Sau Sinh Chữa hôi nách sau khi sinh có thể nói là việc làm cần thiết nếu chị em phụ nữ muốn lấy lại sự tự tin trong cuộc sống. Thay vì sử dụng thuốc sẽ làm ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ thì các bác sĩ sẽ khuyên khuyên nên sử dụng một số mẹo dân gian chữa hôi nách sau đây. Và nếu muốn biết chúng là gì thì cùng đón xem nhé.

1️⃣ Cách trị hôi nách sau sinh bằng phèn chua

Trong Đông y, phèn chua có tính lạnh, vị chua và thường được sử dụng để chữa các bệnh ngoài da, đau mắt,… Ngoài ra, trong phèn chua có chứa hợp chất muối sunfat và nhôm có tính sát khuẩn cao, thường được sử dụng để sát trùng và trị một số bệnh viêm da do vi khuẩn nấm gây nên.

Top 37 cách trị hôi nách tận gốc tại nhà update - Jagodo Việt Nam

Trị hôi nách bằng phèn chua

Chủ đề hay:

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy 1 lượng phèn chua vừa đủ đem nghiền nhỏ và cho vào nồi đun sôi với nước cho đến khi hơi nước bốc lên.

  • Bước 2: Tắm rửa sạch sẽ và vệ sinh vùng nách thật kỹ. Sau đó, thoa phèn chua trực tiếp vào vùng nách, để yên từ 5 – 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Áp dụng cách này đều đặn trong một khoảng thời gian thì các mẹ sẽ thấy được kết quả bất ngờ.

2️⃣ Trị hôi nách sau sinh bằng chanh tươi

Trong chanh có chứa nhiều axit nên có tác dụng khử mùi, sát trùng và giúp loại bỏ mùi hôi nhanh chóng. Khi vi khuẩn sinh sôi và đọng lại trong nang lông thì sử dụng chanh sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các chất cặn này và giúp cho nách không còn có mùi hôi và dưỡng sáng vùng da nách hiệu quả nhờ lượng vitamin C dồi dào.

Top 37 cách trị hôi nách tận gốc tại nhà update - Jagodo Việt Nam

Trị hôi nách bằng chanh tươi

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chanh tươi cắt thành từng lát mỏng rồi sử dụng để massage nhẹ nhàng ở vùng nách dưới cánh tay.

  • Bước 2: Đợi khoảng 15 – 20 phút để cho axit trong chanh thẩm thấu sâu vào vùng nách, sau đó vệ sinh lại bằng nước sạch và dùng khăn lau khô. 

Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày để đạt được kết quả khả quan.

3️⃣ Trị hôi nách sau sinh bằng gừng tươi

Theo Y học hiện đại, gừng cũng là một trong những nguyên liệu có tính khử mùi, kháng khuẩn cực kỳ tốt. Bởi vì trong thành phần của gừng có chứa tới 25% tinh dầu và còn lại là chất cay cùng vitamin. Trong đó, chất cay nóng là yếu tố then chốt giúp hỗ trợ điều trị hôi nách sau sinh nhanh chóng và hiệu quả.

Mẹo trị hôi nách bằng rượu gừng hiệu quả bất ngờ

Trị hôi nách bằng gừng tươi

Cách thực hiện :

  • Bước 1: Rửa sạch củ gừng, đem giã nhuyễn và trộn cùng muối tinh rồi khuấy đều sao cho muối tan ngấm vào bã gừng.

  • Bước 2: Đắp hỗn hợp này vào nách đợi khoảng 10 phút thì rửa sạch bằng nước mát.

4️⃣ Trị hôi nách sau sinh bằng bồ kết

Trong quả bồ kết có chứa inteolin, saponaretin, vitestin, homerientin và orientin có tính kháng khuẩn, khiến cho vi trùng không thể xâm nhập vào tuyến bã nhờn để gây mùi hôi nách. 

Top 37 cách trị hôi nách tận gốc tại nhà update - Jagodo Việt Nam

Trị hôi nách bằng bồ kết

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy một chậu than củi cho cháy đỏ rồi rải một lượt quả bồ kết cùng một ít muối.

  • Bước 2: Vệ sinh vùng da nách dưới cánh tay và tiến hành xông hơ nách.

5️⃣ Trị hôi nách sau sinh bằng kem đánh răng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, kem đánh răng chính là một trong những phương pháp giúp chữa hôi nách hiệu quả, nhanh chóng. Bởi vì, trong kem đánh răng có chứa thành phần chính là muối Flo không chỉ có công dụng tiêu diệt vi khuẩn bảo vệ men răng, phòng ngừa hôi miệng mà còn giúp khử khuẩn và ngăn ngừa mùi hôi nách hiệu quả.

Tổng hợp những cách trị hôi nách vĩnh viễn tại nhà an toàn nhất

Trị hôi nách bằng kem đánh răng

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Dùng kem đánh răng thoa trực tiếp vào vùng da nách và xoa đều nhẹ nhàng.

  • Bước 2: Để yên khoảng chừng 20 – 25 phút rồi vệ sinh lại bằng nước sạch.

Ngoài ra, các chị em sau sinh cũng có thể kết hợp kem đánh răng với chanh, gừng hoặc baking soda sẽ giúp mang lại công dụng cao vượt trội hơn gấp nhiều lần.

Các mẹ bầu thân mến, chữa hôi nách bằng các mẹo dân gian được đánh giá là đơn giản, dễ thực hiện chi phí thấp mà hiệu quả lại cao. Các phương pháp dân gian này đều là những thành phần tự nhiên nên rất lành tính và an toàn trong quá trình sử dụng. Đồng thời để mang lại hiệu quả cao nhất, các chị em khi áp dụng đừng quên vệ sinh vùng nách sạch sẽ trước khi tiến hành điều trị nhé, LIPLOP mong chờ kết quả của các bạn, còn bây giờ thì xin chào và hẹn gặp lại.

BẠN CÓ MUỐN NGỪNG LO LẮNG VỀ VIỆC ĐỔ MỒ HÔI CƠ THỂ VÀ BẮT ĐẦU CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP?

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI TƯ VẤN THÊM CHO BẠN

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.