Giỏ hàng

10 LOẠI THỰC PHẨM TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG TRONG MÙA COVI-19 MÀ KHÔNG GÂY BÉO

Hiện tại các bạn đang ở đâu? Ở nhà, Công sở hay ngoài đường, … Dù ở đâu đi chăng nữa cũng phải nhớ đeo khẩu trang giữ khoảng cách và thực hiện khử trùng thường xuyên để giữ cho mình một cơ thể khỏe mạnh nhé. Và trong chương trình ngày hôm nay liplop sẽ giới thiệu đến quý vị củng cố sức đề kháng của bạn trong thời gian có dịch COVID-19.

01 - Trái cây thuộc họ cam quýt

Vitamin C có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch nhờ làm tăng khả năng sản sinh bạch cầu trong máu. Cơ thể con người lại không thể tự tổng hợp vitamin C mà cần được cung cấp chất này thông qua các loại thực phẩm. Các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, chanh… rất giàu vitamin C, giúp tăng sức đề kháng cho cả gia đình bạn, nhất là trẻ nhỏ.

Cách làm nước ép cam, quýt, bưởi sáng da, đẹp dáng, tăng sức đề ...

Trái cây thuộc họ cam, quýt

02 - Ớt chuông đỏ

Ớt chuông cũng là nguồn cung cấp vitamin C rất dồi dào. Thậm chí, lượng vitamin C có trong ớt chuông đỏ nhiều gấp đôi so với các loại trái cây họ cam, quýt.

Không chỉ vậy, ớt chuông còn rất giàu beta carotene, dưỡng chất không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp tăng sức đề kháng tự nhiên của da, chống lại các tác nhân gây hại, đặc biệt là vi khuẩn.

03 - Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, bao gồm vitamin A, C, E, chất xơ và các chất chống oxy hóa khác. Đây là một trong những loại rau tốt nhất mà bạn có thể đưa vào chế độ ăn mỗi ngày. Nên ăn sống hoặc hấp sơ qua trước khi ăn.

Bông cải baby và những công dụng tuyệt vời - Baby Broccoli 225g

Bông cải xanh

04 - Gừng

Gừng có tính năng giảm viêm, đau họng và một số chứng viêm khác, giảm cảm giác buồn nôn. Nó cũng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch.

05 - Tỏi

Tỏi được thêm vào hầu hết các món ăn trên thế giới như loại hương liệu, gia vị làm gia tăng vị giác. Theo các nghiên cứu, việc tiêu thụ tỏi có thể giúp giảm huyết áp và làm chậm quá trình xơ cứng động mạch. Ngoài ra, tỏi còn chứa rất nhiều vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Củ tỏi trị bệnh gì? Ăn tỏi sống có tác dụng gì không?

Tỏi

06 - Nghệ

Nghệ là loại gia vị được sử dụng khá phổ biến trong ẩm thực của nhiều quốc gia. Không chỉ tăng hương vị của món ăn, nghệ còn được dùng như loại thảo dược có tác dụng kháng viêm, chữa bệnh. Ngoài ra, hàm lượng curcumin cao trong nghệ còn giúp chống cảm cúm, có lợi cho những vết thương ngoài da, giảm tình trạng thâm do sẹo mụn để lại.

07 - Sữa chua

Sữa chua chính là nguồn vitamin D tuyệt vời. Đây là dưỡng chất giúp tăng khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể, kích hoạt hiệu quả hệ miễn dịch, chống lại nhiều căn bệnh. Khi thêm sữa chua vào chế độ ăn, nên chọn loại ít đường hoặc ăn kèm với các loại trái cây khác.

Mách bạn 3 cách làm sữa chua đánh đá MỚI NHẤT | Bonjour Coffee

Sữa chua

08 - Đu đủ

Đu đủ cũng chứa rất nhiều vitamin C. Không những vậy, nó còn giàu papain, loại enzyme tiêu hóa có tác dụng chống viêm. Ngoài ra, đây còn là nguồn cung cấp kali, vitamin B và axit folic, những dưỡng chất có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch.

09 - Trà xanh

Trà xanh là chất chống oxy hóa tuyệt vời, rất giàu epigallocatechin gallate, EGCG (là chất tăng khả năng đề kháng), axit amin L-theanine tốt. L-theanine có thể hỗ trợ sản xuất các hợp chất chống vi trùng trong các tế bào miễn dịch lympho T của bạn.

Bật mí 11 lý do:Tại sao bột trà xanh nguyên chất lại tốt cho sức khỏe

Trà xanh

10 - Hải thủy sản có vỏ

Đây là nhóm thực phẩm được nhiều người nghĩ đến nhất khi muốn tăng cường hệ miễn bởi chúng thường chứa rất nhiều kẽm. Kẽm là vi chất mà cơ thể chúng ta rất cần để các tế bào miễn dịch hoạt động tối ưu.

Một số loài động vật có vỏ như cua, sò, tôm hùm, hàu… rất giàu kẽm. Dù kẽm rất quan trọng nhưng mỗi ngày bạn chỉ nên bổ sung một lượng vừa phải bởi nếu dư thừa sẽ ức chế chức năng của hệ miễn dịch.

Hy vọng rằng với những chia sẻ vừa  rồi của liplop sẽ giúp quý vị luôn có một cơ thể khỏe mạnh và sức đề kháng tốt trước thời điểm dịch chưa có dấu hiệu thuyên giảm này. Chúc quý vị luôn khỏe mạnh và bình an!

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.