Giỏ hàng

NHỮNG KHÓ KHĂN KHI BỊ CHỨNG RA MỒ HÔI TAY, CHÂN❤️✔️

Ra mồ hôi tay chân là “nỗi khổ” không phải ai cũng thấu, chỉ những người phải sống chung với tình trạng này mới hiểu hết những phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày. Bàn tay luôn “ướt sũng” khiến những cái bắt tay trở thành nỗi ám ảnh. Đôi chân luôn cảm giác nhớp nháp như vừa đi lội nước về… Để hiểu hơn về Những khó khăn khi bị chứng ra mồ hôi tay chân hãy cùng liplop tìm hiểu vấn đề này nhé!

Ra mồ hôi tay, chân nhiều bất tiện như thế nào?

Những người bị ra mồ hôi tay chân nhiều luôn tự ý thức được vấn đề của mình và cố tìm cách để khắc phục, che giấu. Tuy nhiên tình trạng này gây ra không ít khó khăn trong cuộc sống của họ:

- Tự ti, ngại ngùng trong giao tiếp: bàn tay luôn ẩm ướt, bết dính mồ hôi khiến bạn luôn tránh né bắt tay với người đối diện, làm mất đi nhiều cơ hội kết giao cùng bạn bè

Bạn luôn tự ti, sợ giao tiếp chỉ vì mồ hôi?

Có thể bạn quan tâm:

- Khó khăn trong sinh hoạt và công việc: mồ hôi tay nhiều khiến cho việc cầm nắm các vật dụng như dao, kéo, bút, giấy hay đánh máy khó khăn hơn nhất là với những công việc bác sĩ, ý tá, đầu bếp, thợ sửa máy....

- Dễ mắc các bệnh ngoài da: Mồ hôi nhiều là môi trường thuận lợi khiến các vi khuẩn và vi nấm phát triển mạnh mẽ gây ra nhiều bệnh, khiến da bong tróc, nấm ngứa, mụn nhọt, viêm da…

- Mồ hôi nhiều gây hôi chân, nhiễm nấm, ngứa ở các kẽ chân

- Luôn thường trực tâm lý lo âu, căng thẳng làm ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động khác.

Một số mẹo dân gian chữa mồ hôi tay chân

Đối với những trường hợp ra mồ hôi tay chân nhẹ, bạn có thể áp dụng một số mẹo dân gian dưới đây sẽ giúp giảm bớt lượng mồ hôi tiết ra:

- Lá lốt: Lá lốt tươi 30g rửa sạch, thêm một ít muối trắng và đun sôi khoảng 3 phút. Đợi nước ấm thì dùng để ngâm tay chân. Thực hiện liên tục trong 5 – 7 ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ.   

- Gừng tươi: Đập dập 1 - 2 củ gừng tươi, thêm 1 thìa muối trắng và cho vào 2 lít nước ấm. Dùng ngâm tay chân trong 30 phút, thực hiện hằng ngày và liên tục trong 1 tuần. Gừng có tác dụng làm ấm tay chân và khử mùi tốt.

Các cách chữa trị hôi nách bằng gừng tươi - Thuốc đặc trị tận gốc ...

Một vài lát gừng tươi, tạm biệt mồ hôi đáng ghét

- Giấm táo: Pha giấm táo với nước ấm tỷ lệ 1:3 về thể tích rồi ngâm tay chân khoảng 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch, thực hiện mỗi tối trước khi ngủ. Giấm táo giúp cân bằng pH da, làm se và kháng khuẩn bề mặt da.

- Ngải cứu: Cho lá ngải cứu tươi vào chảo nóng, thêm một ít muối hạt và hơ tay chân trên hơi nóng bốc lên, thực hiện trong 2 tuần liên tiếp để có kết quả tốt nhất. Tinh dầu ngải cứu sẽ giúp làm ấm và giảm mồ hôi tay chân.

Những lời khuyên cho người bị ra mồ hôi tay chân nhiều

Những chú ý trong sinh hoạt hàng ngày dưới đây có thể giúp bạn hạn chế được những phiền toái do chứng ra mồ hôi nhiều:

- Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, tăng cường sản phẩm giàu kẽm và silic có trong các thực phẩm như cá hồi, hàu, cua, cá, gan động vật. Đây là những thực phẩm giúp giảm tiết mồ hôi và mùi hôi.

Dù có mồ hôi hay không, hãy nhớ ăn rau xanh nhé

- Uống nhiều nước, có thể uống nước ép hoa quả, nước ép cà chua, trà lá xô.

- Hạn chế đồ ăn cay nóng, không nên uống rượu bia, hút thuốc lá.

- Rửa tay chân bằng xà phòng thường xuyên.

- Lựa chọn loại tất dày, mềm từ các loại sợi thiên nhiên giúp thấm hút mồ hôi

Ra nhiều mồ hôi tuy không nguy hiểm nhưng rất phiền toái cho khổ chủ. Lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp và kiên trì thực hiện chính là giải pháp giúp tạm biệt nỗi ám ảnh mang tên mồ hôi nhiều. Thường xuyên theo dõi page để cập nhật những tin tức liên quan đến chứng tăng tiết mồ hôi cũng như những phương pháp điều trị An toàn - Hiệu quả nhé. LIPLOP luôn đồng hành cùng bạn!

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.