Giỏ hàng

MỒ HÔI DẦU LÀ GÌ? ❤️✔️LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM MỒ HÔI DẦU?

Chào mừng tất cả các bạn đã quay trở lại với bài viết của liplop. Chúc các bạn ngày mới vui vẻ. Các bạn có đồng ý rằng mồ hôi nói chung và mồ hôi dầu nói riêng luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều người không? Việc ra mồ hôi dầu khiến bạn cảm thấy bị nhờn rít khó chịu, khiến quần áo bẩn, và có mùi. Vây mồ hôi dầu là gì? Cách khử mùi mồ hôi dầu dứt điểm là gì? Hãy cùng liplop tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.
 
Mồ hôi dầu là gì?

Mồ hôi dầu gây ra những bất tiện trong cuộc sống


Tham khảo:

Mồ hôi tiết ra do hoạt động sinh lý bình thường của tuyến mồ hôi trong cơ thể. Có hai loại mồ hôi cơ bản đó là mồ hôi thường và mồ hôi dầu. Mồ hôi thường tiết ra làm thông thoáng lỗ chân lông và không gây ảnh hưởng đến da, còn mồ hôi dầu tiết ra ở dạng nhờn nên khi khô sẽ gây bít lỗ chân lông, dễ gây dị ứng và nổi mụn nhọt.
Mồ hôi dầu khi khô thường để lại vết màu ố vàng trên quần áo, nhất là cổ và tay áo. Mồ hôi thường thấy ở lòng bàn tay, lòng bàn chân do tập trung các tuyến eccrine và apocrine. Mồ hôi đầu và mặt hiếm gặp hơn nhưng lại dễ bị mồ hôi dầu hơn. Chúng khiến bạn mất tự tin, khả năng gây mụn cao, khiến da của bạn trở nên nhạy cảm và ít mạnh khỏe hơn.
 
Làm thế nào để trị dứt điểm nếu như bạn bị mồ hôi dầu?
# Tập thói quen giặt quần áo thường xuyên
Việc giặt quần áo thường xuyên là một trong những cách giúp cơ thể bạn luôn khô thoáng, hạn chế mồ hôi. Chính vì thế bạn cần quần áo của mình sau khi tắm gội để giúp loại bỏ đi những bụi bẩn, mùi hôi bám trên quần áo.
Đây là cách khử mùi mồ hôi dầu đơn giản và cơ bản nhất bạn có thể áp dụng. Việc giặt giũ quần áo thường xuyên không chỉ giúp quần áo loại bỏ những mùi mồ hôi khó chịu, còn là cách bảo quản quần áo luôn mới và thơm hương.


# Lựa chọn những chất liệu vải thoáng mát

Chọn chất liệu vải thoáng mát cũng giúp bạn kiểm soát lượng mồ hôi tiết ra


Với những người thường xuyên đổ mồ hôi dầu, bạn nên lưu ý khi chọn trạng phục. Hạn chế những loại vải dày, cứng, vải, nylon,... Ưu tiên chọn những trang phục với chất liệu thoáng mát như cotton, thấm hút mồ hôi,...để cơ thể không bị bí bách, tránh việc mồ hôi nhiều làm áo quần bị bẩn và gây mùi khó chịu.


# Thay đổi thói quen ăn uống
Ngoài áp dụng các cách khử mùi mồ hôi dầu, bạn cũng nên hạn chế các loại thức ăn chứa nhiều đồ ngọt, chất kích thích và dầu mỡ. Bởi lượng chất béo dư thừa trong cơ thể sẽ theo tuyến mồ hôi tiết ra ngoài. Không ăn nhiều thức ăn cay nóng hoặc những loại thức ăn dễ gây kích ứng như ớt, tiêu hoặc hải sản.
Bổ sung thực đơn chứa nhiều rau xanh, hoa quả, chế biến thức ăn dưới dạng hấp hoặc luộc thay vì chiên, xào như trước đây. Cung cấp cho cơ thể nhiều loại nước khoáng và nước ép hoa quả.
Cà phê và thức uống chứa caffeine là một trong những nguyên nhân khiến bạn đổ mồ dầu. Hãy thay đổi tách cà phê của bạn bằng một tách trà xanh hoặc trà thảo mộc để ngăn ngừa và giúp kiểm soát mồ hôi dầu nhé.


# Tránh stress

Tránh stress với những bài tập yoga, thiền đơn giản


Stress gây rối loạn hormone và làm tăng lượng dầu tiết ra. Hãy học cách kiềm chế cảm xúc của mình bằng cách tập thể dục, yoga hoặc ngồi thiền. Trong trường hợp bạn bị đổ mồ hôi quá mức do lo lắng, căng thẳng, hãy sử dụng những thực phẩm giàu canxi như sữa, sữa chua hoặc phô mai.


Hy vọng từ những chia sẻ vừa rồi của liplop, bạn sẽ có cách khử mùi mồ hôi dầu và phòng tránh việc đồ mô hôi hiệu quả. Nếu bạn còn gặp bất kỳ rắc rối nào với những bộ quần áo bám mùi mồ hôi, đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi để được giải đáp nhé. Con bây giờ liplop xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở bài viết ngày mai nhé.


BẠN CÓ MUỐN NGỪNG LO LẮNG VỀ VIỆC ĐỔ MỒ HÔI CƠ THỂ VÀ BẮT ĐẦU CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP?

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI TƯ VẤN THÊM CHO BẠN

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.