Giỏ hàng

MÃI ĐỘC THÂN VÌ CƠ THỂ NẶNG MÙI...

Xin chào các bạn đang theo dõi Liplop trên chuyên mục bài viết mỗi ngày. Và ngày hôm nay, Liplop sẽ gửi đến các bạn những lời tâm sự, những câu chuyện tưởng chừng như hài hước nhưng ẩn sâu trong đó là sự tự ti sự mặc cảm về chính bản thân mình, mà nguyên nhân cũng chỉ bởi hai chữ "mồ hôi". Cùng đọc và cảm nhận nhé.

Mãi độc thân vì cơ thể nặng mùi...


"Tôi cứ băn khoăn sao mình 27 tuổi mà vẫn chưa có một mối tình kéo dài quá  tháng dù luôn nỗ lực không ngừng. Mãi tới khi trò chuyện với cô gái từng tán, cô ấy cho biết vì tôi nặng mùi", Nguyễn Việt Hoàng (kỹ sư tin học đang du học ở Nhật) tâm sự.
Cao ráo, bảnh bao, quần áo luôn chỉnh tề, Hoàng mang đến cho người đối diện một cảm giác chân tình. Những người từng chơi với anh luôn nhận xét Hoàng vô cùng nhiệt tình, lại có chí tiến thủ. Ngay từ sinh viên, Hoàng đã làm thêm cho một công ty máy tính. Ra trường anh được nhận về làm rồi vài tháng sau "rinh" luôn suất đào tạo nhân viên tiềm năng bên Nhật. Tiền đồ với Hoàng rộng mở nhưng ngược lại, tình yêu với anh mù mịt.
"Tôi thừa nhận mình đa tình, gặp ai cũng rất dễ rung động nhưng chẳng hiểu sao làm anh em thì các cô ấy chịu, mà quay sang tán tỉnh là cô nào cô nấy chạy mất dép", Hoàng bày tỏ.
Cách đây mấy năm cậu rất mến một cô gái tên Linh, cùng quê và thường xuyên giúp đỡ cô ấy trong học tập. Hoàng cũng nhận được sự đáp lại từ cô gái kia, nhưng...
"Lần đó tôi được anh em bạn bè cổ vũ lắm, Linh cũng luôn niềm nở với tôi nhưng chẳng hiểu sao lúc tôi tỏ tình (rất lãng mạn), cô ấy thẳng thừng chỉ xem tôi là anh trai. Sau lần đó, tôi đau khổ lắm nhưng vốn đã quen nên tôi nhanh lấy lại tinh thần. Nửa năm sau tôi lại có đối tượng mới. Lần này, tôi đến gặp Linh nhờ em ấy tư vấn cách nắm bắt tâm lý phụ nữ", Hoàng kể.
Hoàng đã tâm sự với cô này rất lâu, hai người cùng ôn lại chuyện cũ, thân mật như anh em. Gần cuối buổi, Hoàng kể về người anh đang rung động rồi xin Linh phân tích tâm lý và chỉ anh cách tán tỉnh.
"Sau một hồi vòng vo rằng con gái thế này, thế kia, cuối cùng Linh khuyên tôi nên tắm rửa sạch sẽ trước khi đi tán gái. 'Em dị ứng mùi mồ hôi nách của anh', Linh kể lại. Tôi nhận thấy sự ngượng ngùng trên khuôn mặt cô ấy. Tôi cũng ngượng vội nói qua loa mấy câu rồi về", Hoàng kể.

Loại bỏ mùi hôi cơ thể bằng thực phẩm phổ biến - Khỏe đẹp

Đừng để mùi cơ thể ngăn cản những mối quan hệ xung quanh


Sau lần đó, Hoàng chú ý chau chuốt hơn, luôn tắm rửa, lăn khử mùi trước khi vác "cưa" đi tán. Rồi anh cũng có mối tình đầu tiên trong đời với cô gái kém anh 9 tuổi. Nhưng chỉ kéo dài được 2 tháng, cô kia viện lý do khoảng cách tuổi tác, chia tay. Bản thân Hoàng biết rõ lý do, anh chỉ còn biết tập trung vào công việc rồi quyết định đi Nhật cho quên đi nỗi khổ tâm về...mùi.
 
Yến - một nữ cảnh sát mới ra trường thành thật rằng cái tự tin thuở nhỏ đã biến thành tự ti, rồi thành mặc cảm chỉ vì... mùi.


Ngày nhỏ Yến năng động, hòa nhã bao nhiêu thì sau tuổi dậy thì cô sống khép kín bấy nhiêu. "Lần đầu tiên trong đời và cũng là lần tôi nhớ mãi, đó là khi tôi mặc áo đoàn của bạn đi hội trại. Sau đó, tôi giặt và xả qua nước thơm. Lúc trả, người bạn ấy hoài nghi tôi chưa giặt sao còn nặng mùi, rồi như biết ý không nói nữa. Sau đó, người bạn này đã bỏ chiếc áo đó vì sợ lây mùi hôi từ nách tôi", Yến kể.
Từ đó, Yến càng khép kín hơn, luôn giữ khoảng cách với mọi người. Tan học, một là cô đi thật nhanh, hai là đi thật chậm. Mỗi ngày, Yến phải thay vài bộ quần áo cho đỡ mùi.
"Mùa hè, chưa cần vận động gì mà vùng da dưới nách ướt đầm làm tôi vô cùng xấu hổ. Sang mùa đông dù được mặc nhiều quần áo hơn che chắn nhưng càng khiến tôi khó chịu hơn. Chỗ ấy bí, tiết mồ hôi càng mạnh, không ít lần ướt cả chiếc áo khoác ngoài", Yến kể lại những nỗi khó chịu.


Còn Bích Vân, nữ sinh 17 tuổi học một trường cấp 3 ở khu vực Cầu Giấy khổ vì chiếc áo đồng phục vàng khè chỉ sau vài lần mặc.


Vân cho biết, mặc đồng phục với chiếc áo trắng tinh là niềm tự hào của bao nữ sinh nhưng với em nó lại là đày ải. "Chiếc áo trắng của em nhanh chóng bạc màu, vàng nguyên chỗ nách do mùi mồ hôi ra quá nhiều". Không chỉ có nhiều mồ hôi nách, hằng ngày Yến cũng phải "khổ sở" vì mồ hôi tay tiết ra quá nhiều.
"Có lần em dùng lăn, có thể vì mùi đó đặc trưng quá nên vừa đi qua mấy bạn nam trong lớp đã quay sang nói 'Con này bị hôi nách'. Em tái mặt như người ăn trộm bị phát hiện", Vân đau khổ kể lại.

Hôi nách - ảnh hưởng tới cuộc sống như thế nào - Trị thâm nách tận gốc

Cảm giác bị xa lánh vì mùi cơ thể

Các bạn thân mến, mỗi chúng ta không ai có khả năng chọn cho mình một cơ thể nhưng để cho cơ thể có mùi thì lại là lỗi của chúng ta. hãy lắng nghe cơ thể và chăm sóc nó một cách tốt nhất thì bạn mới tự tin có một cơ thể khỏe mạnh được. Mùi cơ thể cũng vậy nếu nó đã sinh ra thì nhất định sẽ có cách khiến nó mất đi vậy nên các bạn đừng quá bi quan, mà hãy tìm hiểu kỹ để loại bỏ chúng sớm nhất có thể. Còn bây giờ liplop thì xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chuyên mục tiếp theo.

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.