Giỏ hàng

ĐỔ MỒ HÔI CỔ - NỖI KHỔ KHÓ GIÃI BÀY

Mồ hôi ở cổ mặc dù ít gặp hơn nhưng đây cũng là vấn đề gây ra không ít phiền toái cho người nào không may mắn gặp phải. Nó kéo theo rất nhiều hạn chế cản trở bạn trong công việc và cuộc sống hằng ngày. Và đây cũng chính là tựa đề của bài viết ngày hôm nay. Hãy cùng liplop tìm hiểu về chứng ra mồ hôi ở cổ nhé hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn.

Nguyên nhân gây đổ mồ hôi cổ


Đổ mồ hôi nhiều ở cổ hay ở những vị trí khác như tay, chân, đầu, mặt hoặc toàn thân đều có thể do những nguyên nhân sau:
– Đổ mồ hôi nguyên phát: Mồ hôi ra nhiều là do hệ thần kinh điều khiển bài tiết mồ hôi bị kích thích quá mức bởi các yếu tố như vận động nhiều, nhiệt độ môi trường quá cao, mặc đồ quá kín, sử dụng chất kích thích, đồ ăn cay nóng…
- Đổ mồ hôi thứ phát: thường gây ra bởi các vấn đề sức khỏe như rối loạn nội tiết, ung thư, nhiễm trùng, tác dụng phụ của một số thuốc tây, rối loạn thần kinh thực vật… Nếu nghi ngờ mắc phải những bệnh lý này, bạn nên đi khám sớm để được kiểm tra sức khỏe toàn diện và chẩn đoán bệnh chính xác.


Những phiền toái khi bị đổ mồ hôi nhiều ở cổ


Mồ hôi ở những vị trí khác nhau sẽ gây ra những phiền toái đặc trưng cho khổ chủ. Riêng đối với người bị đổ mồ hôi ở cổ, rắc rối họ thường gặp phải là:
– Viêm họng do nhiễm lạnh: Mồ hôi cổ ra nhiều, đặc biệt là vào ban đêm khi bạn ngủ và không được thấm khô kịp thời rất dễ gây nhiễm lạnh, là điều kiện thuận lợi cho bệnh viêm họng phát triển.

12+ Cách Điều Trị Viêm Họng Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Đổ mồ hôi cổ có thể gây ra viêm họng


– Viêm da, phát ban vùng cổ: Mồ hôi và bụi bẩn là môi trường “lý tưởng” cho các vi khuẩn, vi nấm trên da phát triển, gây nên các vấn đề về da liễu như viêm da, phát ban…
– Cổ áo cáu bẩn gây mất tự tin: Mồ hôi ở cổ nhiều kết hợp với bụi bẩn sẽ tạo ra những vết cáu bẩn tố cáo bạn, khiến bạn mất tự tin trước người đối diện. Không chỉ vậy, những vết bẩn này còn vừa khó giặt, vừa dễ gây hư hỏng quần áo.


Giải pháp nào cho người bị đổ mồ hôi ở cổ?


Dưới đây là một số lời khuyên cho bạn để giảm bớt phiền toái do chứng đổ mồ hôi cổ nhiều gây ra:
– Sử dụng chất chống mồ hôi: Hãy dùng chất chống mồ hôi chứa muối nhôm clorua có tác dụng bịt kín lỗ chân lông để ngăn mồ hôi cổ tiết ra quá nhiều. Bạn nên dùng sau khi tắm, trước lúc đi ngủ vì khi đó hiệu quả sẽ đạt được cao nhất.
– Dùng sản phẩm thảo dược: Dù đổ mồ hôi ở cổ hay bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, sử dụng sản phẩm trị mồ hôi chứa thảo dược Thiên môn đông, Sơn thù du cũng sẽ mang lại hiệu quả kiểm soát mồ hôi tối ưu cho bạn, nhờ khả năng tác động sâu vào căn nguyên, giúp hệ thần kinh thực vật hoạt động ổn định và tăng sức đề kháng trên – Lựa chọn trang phục phù hợp: Bạn nên chọn những chiếc áo tối màu được làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi tốt như bông, lụa, lanh…
– Điều chỉnh chế độ ăn: Tránh các thực phẩm có thể gây tăng tiết mồ hôi như đồ ăn cay, rượu bia, cà phê, thuốc lá… Ăn nhiều trái cây và rau củ như dưa leo, cần tây, dưa hấu, bưởi, ớt chuông… để bổ sung vitamin, khoáng chất và làm mát cơ thể.
– Giảm căng thẳng: Lo lắng, suy nghĩ, stress kéo dài… là yếu tố kích thích đổ mồ hôi nhiều hơn và thường bị đổ mồ hôi khi ngủ
. Do đó, bạn cần giữ cho tâm lý luôn bình ổn bằng các bài tập như yoga, thiền…
– Phương pháp điện di ion: Phương pháp Ionophorese bằng máy LIPLOP là cách chữa trị bệnh ra mồ hôi trên cơ thể an toàn được Y khoa trên Thế giới công nhận và khuyên dùng vì đem lại hiệu quả cao trên 97%. Đây là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay có hiệu quả và an toàn, không có tác dụng phụ, rủi ro cho sức khỏe, được giới Y khoa trên thế giới đặc biệt là các bệnh viện Châu Âu sử dụng cho bệnh nhân mắc chứng bệnh tăng tiết mồ hôi với hiệu quả cao, điều trị triệt để không biến chứng không tác dụng phụ.

Phương pháp Ionophorese được tích hợp trong máy LIPLOP


Các bạn thân mến giải pháp lâu dài cho người bị đổ mồ hôi nhiều ở cổ là giải quyết các nguyên nhân và yếu tố góp phần gây nên tình trạng này. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng đổ mồ hôi và cần được tư vấn cách điều trị phù hợp nhất, đừng ngần ngại, hãy để lại bình luận cho chúng tôi được biết. Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn ở những chuyên mục tiếp theo.

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.