Giỏ hàng

BÍ QUYẾT NGĂN NGỪA ĐỔ MỒ HÔI CHÂN HIỆU QUẢ

Mồ hôi chân kéo dài có thể khiến mùi hôi có mức độ “nồng nặc” và đổ mồ hôi nhiều hơn trước. Không những vậy, tình trạng này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến mức độ tự tin, khả năng giao tiếp và một số hoạt động thường ngày của những bạn mắc phải. Vậy bí quyết giúp ngăn ngừa mồ hôi Chân ở đây là gì? Làm để loại bỏ nó ra khỏi cuộc sống của những người mắc? Đơn giản thôi, bạn chỉ cần thực hiện các biện pháp sau là đã có thể hạn chế hiện tượng tăng tiết mồ hôi ở chân:

  • Khi tắm, cần chú ý vệ sinh vùng da chân và móng. Ngoài ra nên cắt móng thường xuyên để hạn chế vi nấm xâm nhập và sinh sôi.

Nên lấy khóe móng chân không? Hướng dẫn cách lấy khóe móng đúng cách
Thường xuyên vệ sinh phần da và móng ở chân
  • Không nên mang vớ cũ và nên thay vớ ít nhất 1 lần/ ngày.

  • Lựa chọn giày có chất liệu thông thoáng hoặc kiểu dáng phù hợp để tránh tình trạng mồ hôi ứ đọng và gây ra mùi khó chịu.

  • Có thể sử dụng sản phẩm xịt giày hoặc xịt chân để chống nấm, hạn chế mùi khó chịu và giảm tăng tiết mồ hôi.

  • Không nên mang giày hoặc vớ còn ẩm, ướt. Đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập, gây nấm da và ngứa ngáy.

  • Vệ sinh giày thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn tồn đọng. Với những loại giày không thể vệ sinh bằng nước, bạn có thể sử dụng khăn ướt lau và đem phơi khi trời nắng. Nhiệt độ từ ánh nắng có thể hong khô giày và tiêu diệt nấm, vi khuẩn.

Áp dụng đều đặn các biện pháp trên tại nhà có thể giảm lượng mồ hôi và mùi khó chịu ở vùng da này. Tuy nhiên nếu tình trạng không có cải thiện, bạn nên thăm khám để bác sĩ chỉ định phương pháp khắc phục phù hợp nhất nhé.

Lilop tin rằng bạn sớm loại bỏ được nó thôi. Chúc bạn thành công. Lilop luôn đồng hành cùng bạn.

 

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.