Giỏ hàng

7 LOẠI VẢI NGƯỜI BỊ ĐỔ MỒ HÔI THƯỜNG DÙNG

Có một sự thật là không ai mong muốn bản thân mình bị bệnh đổ mồ hôi quá nhiều, hay đổ mồ hôi không thể kiểm soát cả. Mồ hôi ướt khó chịu và thường rất xấu hổ với những người xung quanh. Nhưng thật đáng buồn khi có tới 5% dân số có khả năng mắc phải chứng bệnh này. Trong khi bạn đang vất vả tìm những phương pháp khắc phục tình trạng này, hãy để chúng tôi chia sẻ cho bạn 7 loại vải mà những người bị đổ mồ hôi nhiều thường dùng nhé. Đó là những loại vải nào? Nó có tác dụng gì trong việc ngăn tiết mồ hôi? Đọc ngay bài viết dưới đây.

Quần áo ướt đẫm mồ hôi hay xuất hiện những vết mồ hôi, vết ố vàng và mùi cơ thể đáng sợ. Một trong những cách dễ dàng nhất để trông và cảm thấy khô ráo ngay cả khi bạn đang đổ mồ hôi là mặc quần áo làm bằng vải thấm mồ hôi. Nếu bạn đổ mồ hôi, các loại vải hút ẩm có thể là một cứu cánh! Chất liệu thấm ẩm tốt nhất sử dụng hoạt động của mao mạch để di chuyển mồ hôi ra khỏi cơ thể của bạn để mồ hôi có thể bay hơi và khô nhanh chóng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn 7 loại vải hút ẩm tốt. Những chất liệu thấm mồ hôi này hoạt động hiệu quả trong việc kiểm soát mồ hôi hoặc tập thể dục. Chúng có khả năng thấm hút nhanh và khiến mồ hôi không còn ứ đọng trên da của bạn nữa, giúp giảm sự khó chịu, mùi hôi và vết bẩn.

Vải thấm ẩm so với vải thoáng khí

Vải thấm ẩm so với vải thoáng khí

Đầu tiên chúng ta hãy nói về sự khác biệt giữa vải thấm mồ hôi và vải thoáng khí.

Vải thấm mồ hôi sẽ kéo hơi ẩm ra khỏi cơ thể bạn. Mồ hôi sẽ xuyên qua vải và sau đó sẽ bay hơi. Thao tác lau khô này giúp cơ thể bạn luôn khô ráo và mát mẻ, ngay cả khi thời tiết nóng bức hoặc khi bạn đang đổ mồ hôi.

Trong khi đó, các loại vải thoáng khí cho phép không khí đi qua nó một cách tự do. Kết quả là, bất kỳ độ ẩm nào mà cơ thể bạn tạo ra sẽ bay hơi nhanh hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại vải thoáng khí đều như nhau. Ví dụ, cotton, rayon và vải lanh thoáng khí nhưng không hút ẩm ra khỏi làn da của bạn.

7 loại vải người bị đổ mồ hôi thường dùng

Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ thảo luận về 7 loại vải mà những người bị đổ mồ hôi thường dùng, cũng như ưu và nhược điểm của từng loại và cách sử dụng phổ biến của chúng.

1. Polyester

vải Polyester

Polyester là một hỗn hợp tổng hợp, là một loại vải hút ẩm mà nhiều người bị ra mồ hôi biết đến. Khi kết hợp với các chất liệu khác, polyester là một lựa chọn lý tưởng cho những bộ trang phục năng động vì nó thoáng khí, nhẹ và nhanh khô.

Tuy nhiên, polyester có xu hướng giữ lại mùi. và thậm chí có thể góp phần vào sự phát triển của vi khuẩn. Nếu quần áo của bạn được làm từ chất liệu vải này, tốt hơn hết bạn không nên để nó trên da quá lâu khi bị đổ mồ hôi như khi tập luyện, hoạt động mạnh,... Khi cơ thể có dấu hiệu bị đổ mồ hôi, tốt hơn bạn nên thay một bộ quần áo mới.

2. Polypropylene

Polypropylene là một loại polyme nhiệt dẻo giống như polyester. Ngoài khả năng hút ẩm, polypropylene còn có đặc điểm khô nhanh chóng. Loại vải này được đánh giá cao về đặc tính nhiệt, lý tưởng để sử dụng cho quần áo và thiết bị thời tiết lạnh. Tuy nhiên, giống như polyester, nó có xu hướng giữ mùi. Nó cũng không mềm như các loại vải khác. Nên nếu bạn là người có làn da nhạy cảm, tốt hơn hết cũng nên cân nhắc về nó trước khi dùng.

3. Len Merino

Len Merino là một trong những loại vải hút ẩm tốt nhất trên thị trường hiện nay. Nó là một loại sợi tự nhiên thoáng khí và nhẹ, rất thích hợp cho thời tiết ấm hơn. Không giống như polyester, len Merino không giữ mùi. Không còn chỉ dành cho áo len, len merino giờ đây có sẵn trong các loại vải nhẹ, lý tưởng để làm áo lót, mút ngược và những trang phục năng động như áo tập gym, bộ đồ tập luyện,...

Tuy nhien, len merino có nhược điểm nào không? Câu trả lời thật ra là có. Nó kém bền hơn cotton và các loại vải tổng hợp khác. Tuy nhiên, nếu loại vải này đem đến sự thoải mái và thấm hút mồ hôi tốt thì cũng nên cân nhắc, phải không nào?

4. Len

Len là một loại sợi tự nhiên, là một vật liệu hút ẩm tuyệt vời. Nó có khả năng điều nhiệt, mềm mại và ấm áp, là chất liệu hoàn hảo cho trang phục mùa đông. Tuy nhiên, như chúng ta đã biết, len lông cừu không mềm như len merino và có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm. Nó cũng kém bền hơn các loại vải tổng hợp. Nếu phải đặt lên bàn so sánh thì tất nhiên, loại chất liệu này không bằng len merino được, nhưng cũng là một gợi ý nhỏ cho những người bị đổ mồ hôi quá nhiều có thể tham khảo.

5. Nylon

Nylon hút ẩm, chống nấm mốc và nhanh khô. Chất liệu này khiến người dùng rất thoải mái khi mặc vì nó cũng co giãn và nhẹ, giúp nó hoàn hảo để mặc đi tập. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều dụng cụ thể dục được làm bằng nilon (hoặc với tỷ lệ nylon cao) vì lý do này.

Mặc dù nilon có nhiều đặc điểm tốt như vậy nhưng bản thân nó lại là một loại vải chống ẩm. Và bản thân nó cũng tồn tại một số khuyết điểm nhất định. Đầu tiên, nylon có thể giữ lại mùi. Điều này hoàn toàn không tốt nếu bạn đổ mồ hôi nhiều! Ngoài ra, khả năng “thở” của nylon phụ thuộc vào kích thước của sợi hoặc kiểu dệt.

6. Micromodal

vải Micromodal

Micromodal là một trong những loại vải thoáng khí thấm mồ hôi được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nó có đặc tính điều chỉnh nhiệt độ đặc biệt để bạn có thể thoải mái trong mọi thời tiết. Do kết cấu siêu mềm, giống như lụa, nó là sản phẩm lý tưởng cho đồ lót, hay bất kỳ loại quần áo nào ôm sát vào da. Đây là một phần lý do tại sao nhiều nhãn hàng bắt đầu chuyển hướng sử dụng micromodal cho một số sản phẩm đồ lót của mình.

Tuy nhiên, micromodal đôi khi có thể bị hỏng, có nghĩa là nó cần được chăm sóc đặc biệt hơn các vật liệu chống ẩm khác. Và loại vải này không giữ nhiệt và sẽ không giữ ấm cho cơ thể của người dùng.

7. Tre

Giống như micromodal, tre có nguồn gốc từ thực vật, vì vậy các sợi của nó có tính bấc tự nhiên. Nó có kết cấu mềm mại và mát mẻ, điều hòa nhiệt độ cơ thể tốt nên rất lý tưởng để mặc quanh năm. Tuy nhiên, vải chống ẩm bằng tre đắt hơn các loại vải tự nhiên khác, như cotton.

Tìm hiểu về phương pháp Ionophorese bằng máy LIPLOP

 

Phương pháp Ionophorese bằng máy LIPLOP là cách chữa trị bệnh ra mồ hôi toàn thân an toàn được Y khoa trên Thế giới công nhận và khuyên dùng vì đem lại hiệu quả cao trên 97%. Đây là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay có hiệu quả và an toàn, không có tác dụng phụ, rủi ro cho sức khỏe. 

Cách sử dụng rất đơn giản chỉ ngâm chân, tay vào trong một dung dịch nước, nơi có dòng điện một chiều chạy qua. Dòng điện an toàn với cơ thể con người với cường độ 10 mA sẽ làm co các tuyến mồ hôi, khiến chúng tiết ra ít hơn. Phần lớn mọi người sẽ thấy có tác dụng trong tuần đầu tiên sử dụng, thời gian tác dụng tùy cơ địa mỗi người trong 2 – 6 tuần. 

Nếu bạn bị mắc chứng đổ mồ hôi quá nhiều, việc lựa chọn quần áo, trang phục và loại vải sử dụng có thể giúp bạn kiểm soát tình trạng này. Các loại vải thấm mồ hôi, vải chống mùi, vải thoáng khí và quần áo thấm hút mồ hôi giúp việc chung sống với mồ hôi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chúc các bạn tìm được một loại vải phù hợp với bản thân mình nhất.

BẠN CÓ MUỐN NGỪNG LO LẮNG VỀ VIỆC ĐỔ MỒ HÔI CƠ THỂ VÀ BẮT ĐẦU CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP?

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI TƯ VẤN THÊM CHO BẠN

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.