Giỏ hàng

6 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP GIẢM MỒ HÔI

Bạn có đang trong tình trạng đổ mồ hôi quá nhiều không? Chế độ ăn uống của bạn có thể là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này đấy. Trong một bài đăng trước đây, LIPLOP đã nhấn mạnh những thực phẩm nào khiến bạn đổ mồ hôi. Bây giờ, chúng tôi sẽ đề cập đến một số thứ bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình để giúp ngăn ra mồ hôi quá nhiều. Cùng theo dõi nhé.

Nước

Uống đủ lượng nước mà cơ thể cần

Với chế độ ăn uống, một trong những cách đơn giản nhất để hạn chế đổ mồ hôi nhiều là uống nhiều nước. Hãy theo dõi cân nặng và nạp đủ lượng nước mà cơ thể cần. Khi cơ thể bạn được cung cấp đủ nước, nó không phải làm việc nhiều để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Ít làm việc hơn cũng đồng nghĩa với việc ít đổ mồ hôi. Đơn giản mà hiệu quả!

Sữa ít béo hoặc tách béo

Sữa ít béo hoặc tách béo

Loại sữa nguyên kem mà bạn yêu thích để chấm bánh Oreo hoặc bất kỳ loại sữa béo thơm ngon nào cũng có thể làm tăng vấn đề về mồ hôi của bạn. Đổi sữa nguyên kem thơm ngon và thay thế bằng sữa tách béo có thể là một giải pháp khá tạm thời, nhưng cũng giúp ích cho việc cải thiện tình trạng mồ hôi của cơ thể.

Thực phẩm giàu canxi

Bổ sung thực phẩm giàu Canxi

Canxi, giống như các chất dinh dưỡng thiết yếu khác, chúng giúp bạn khỏe mạnh và cũng có tác dụng làm giảm lượng mồ hôi tiết ra. Bằng cách tiêu thụ một phần thực phẩm giàu canxi lành mạnh, bạn cung cấp cho cơ thể lượng chất cần thiết để điều chỉnh nhiệt độ và giảm tiết mồ hôi. Thực phẩm nào giàu canxi? Câu trả lời nằm trong sữa chua ít béo, phô mai cheddar, phô mai tươi, hạnh nhân, đậu nướng, cải xoăn và rau cải xanh,...

Hoa quả và rau

Trái cây và rau giàu vitamin và chứa nhiều nước

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh có thể giúp bạn kiểm soát mồ hôi. Trái cây và rau quả chắc chắn nằm trong danh sách này. Giàu vitamin và chứa nhiều nước, trái cây và rau giúp bạn luôn thon gọn, hỗ trợ tiêu hóa và giữ cho cơ thể đủ nước. Tất nhiên, tất cả đều góp phần làm cho mồ hôi tiết ra ít hơn.

Dầu ô liu

Dầu ô liu giúp cơ thể hoạt động như thông thường mà không tốn nhiều công sức

Cơ thể của bạn càng làm việc nhiều hơn để tiêu hóa một số loại thực phẩm, bạn có thể sẽ đổ mồ hôi nhiều hơn. Dầu ô liu hoạt động với hệ tiêu hóa, giúp cơ thể bạn vẫn xử lý như thông thường mà hầu như không tốn nhiều công sức. Như chúng tôi đã nói trước đó, ít làm việc hơn thường có nghĩa là ít mồ hôi hơn. Hãy tiếp tục và thay thế dầu thực vật bằng một số loại dầu ô liu lành mạnh. Cần lưu ý đến một số ít các tác dụng phụ khác bao gồm huyết áp khỏe mạnh và giảm cholesterol.

Vitamin B

Bổ sung thực phẩm giàu Vitamin B

Vitamin B giúp cơ thể bạn thực hiện các chức năng trao đổi chất quan trọng và giao tiếp giữa các dây thần kinh giúp mọi thứ hoạt động trơn tru  hơn. Khi bạn không nhận được các Vitamin B thiết yếu này, cơ thể của bạn phải làm việc nhiều hơn và có thể khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn. Ăn một số Vitamin B hoặc bổ sung các loại ngũ cốc nguyên hạt, protein và rau để giữ cho cơ thể hoạt động ở mức tối ưu.

Nếu bạn nghiêm túc về việc kiểm soát mồ hôi quá nhiều của mình, hãy thử những thay đổi chế độ ăn uống đơn giản như chúng tôi đã chia sẻ trên. Nếu điều đó không hiệu quả, hãy thử máy trị mồ hôi LIPLOP. Chúc các bạn thành công!

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.