Giỏ hàng

3 PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRỊ MỒ HÔI HIỆU QUẢ

Xin chào các bạn thân yêu của LIPLOP. Thật khá buồn nhưng tỉ lệ người mắc chứng tăng tuyến tiết mồ hôi đang ngày càng tăng cao. Thời tiết thì nắng nóng mồ hôi thì chảy không ngừng luôn khiến chúng ta cảm thấy khó chịu và cáu gắt. Tuy nhiên, LIPLOP ngày hôm nay sẽ chia sẻ với các bạn 3 phương pháp chữa trị mồ hôi ra nhiều bạn nên biết.

01 - Phương pháp Tiêm Botulinum toxin

Botulinum toxin là một chất ngăn cản phóng thích các chất dẫn truyền thần kinh. Các thần kinh này điều khiển tăng tiết mồ hôi nên khi tiêm chất này vào khu vực tăng tiết sẽ giúp cải thiện được tình trạng. Hiệu quả của tiêm Botulinum toxin trong điều trị mồ hôi nách và tay tương đối cao (trên 80%). Tác dụng kiểm soát mồ hôi có thể kéo dài 6-12 tháng và cần lặp lại liều tiêm sau đó.

Liều tiêm, lịch tiêm vắc xin thương hàn | Vinmec

Phương pháp tiêm Botulinum toxin

Tuy nhiên tác dụng không mong muốn là đau vị trí tiêm và yếu cơ tạm thời ở khu vực tiêm. Tuyệt đối không sử dụng phương pháp này cho người có bệnh lý rối loạn thần kinh như yếu cơ xương, phụ nữ mang thai và cho con bú.

02 - Phẫu thuật

Phương pháp phẫu thuật thần kinh cắt hạch giao cảm cũng được lựa chọn để điều trị tăng tiết mồ hôi. Bác sĩ phẫu thuật sẽ cắt, đốt các dây hay hạch thần kinh kiểm soát tiết mồ hôi ở khu vực bị bệnh.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp người bệnh phải chấp nhận rằng sự giảm tiết mồ hôi sau phẫu thuật có thể kích hoạt tăng tiết mồ hôi ở khu vực khác (tăng tiết mồ hôi bù trừ). Và buồn hơn là bạn phải đối diện với hàng loạt những biến chứng không mong muốn.

03 -  Điện di ion

Phương pháp này thường được lựa chọn trong điều trị tăng tiết mồ hôi tay, chân. Nguyên lý là đưa các ion qua da để ức chế hoạt động thần kinh điều khiển tuyến mồ hôi hay các ion này làm tắc nghẽn tuyến mồ hôi từ đó giúp giảm tiết mồ hôi. Nguyên lý  hoạt động của phương pháp này là gửi một dòng điện yếu qua da để ngăn chặn hoạt động bất thường của tuyến mồ hôi.

Hiệu quả mà phương pháp đem lại cũng rất cao (trên 95%). Tuy nhiên bạn cần thực hiện 2-3 ngày/lần để đạt được hiệu quả mong muốn. Điều quan trọng là phương pháp này có tỷ lệ thành công gần 100%, việc điều trị phải đi kèm với việc giữ vệ sinh tốt cho cuộc sống kết hợp với chế độ ăn uống để có hiệu quả hoàn hảo. Có thể nói đây là một trong những phương pháp điều trị tối ưu nhất hiện nay. Không đau vùng cơ không biến chứng, khó tái phát lại.\

Iontophoresis: A charged drug is placed in a reservoir under the ...

Phương pháp điện di Ion

Nhìn chung, các phương pháp điều trị tăng tiết mồ hôi đều có hiệu quả trong điều trị bệnh và có những ưu điểm cũng như nhược điểm riêng. Khi tình trạng tăng tiết mồ hôi gây nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và khi có nhu cầu điều trị, các bạn hãy đến bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất cho bản thân.

Cảm ơn bạn đã theo dõi chia sẻ của Lilop, để biết thêm thông tin chi tiết về các phương pháp trên hãy để lại bình luận. Chúng tôi hy vọng thông tin trên đây sẽ giúp ích được cho cuộc đời của các bạn. Xin chào tạm biệt!

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.