Giỏ hàng

TRẺ BỊ RA MỒ HÔI LƯNG KHI NGỦ ❤️✔️

Tình trạng trẻ đổ mồ hôi ở lưng khi ngủ diễn ra khá phổ biến, đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Điều này xảy ra có thể là do nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như bé vận động mạnh vào ban ngày, thân nhiệt của bé cao do ốm sốt, bé bị thiếu canxi hay hệ thần kinh thực vật của trẻ chưa phát triển toàn diện. Tình trạng này theo quan niệm dân gian gọi là chứng ra mồ hôi trộm, thường thì không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe của trẻ nhưng cũng tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ gây bệnh cho bé! Ngày hôm nay liplop sẽ chia sẻ cho bạn những vấn đề liên quan đến bệnh này.

Mồ hôi trộm của trẻ là gì?

Thường khi bé ra mồ hôi quá nhiều vào ban đêm khi ngủ, ở các vị trí như đầu, lưng, nách, lòng bàn tay bàn chân, nó được gọi là mồ hôi trộm. Các nguyên nhân gây ra tình trạng này là rất đa dạng và nó có thể là tình trạng sinh lý bình thường nhưng đôi khi nó cũng đang là dấu hiệu phản ánh tình trạng bệnh lý nguy hiểm của trẻ.

Tình trạng trẻ đổ mồ hôi ở lưng khi ngủ diễn ra phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

ra mồ hôi đầu và lưng khi ngủ có bình thường không?

Đổ mồ hôi khi ngủ là một hiện tượng bình thường ở trẻ em. Nhưng nếu bé của đổ mồ hôi nhiều trong khi ngủ, thì rất có khả năng bé đang gặp vấn đề nào đó về sức khỏe. Thường thì việc bé ra mồ hôi trộm ban đêm cho thấy bé có thể đang bị thiếu Vitamin D, canxi, magie… hoặc bé đang gặp tình trạng nhiễm trùng cha mẹ cần hết sức lưu ý.

Lý do khiến bé ra mồ hôi đầu và lưng khi ngủ là gì?

Một số lý do gây ra mồ hôi ban đêm ở trẻ

  • Khi bé ngủ say, chúng có xu hướng đổ mồ hôi vì chúng không di chuyển nhiều như người lớn. Nhiệt độ cơ thể có thể tăng lên khi em bé ở một vị trí trong một thời gian dài và đổ mồ hôi là cách cơ thể điều chỉnh điều này.

Khi bé ngủ say, chúng có xu hướng đổ mồ hôi

 

    • Không giống như người lớn, tuyến mồ hôi của trẻ sơ sinh nằm sát đầu. Điều này khiến bé đổ mồ hôi quá nhiều vào ban đêm, đặc biệt là vì vào ban đêm, họ không thay đổi tư thế đầu nhiều như khi họ thức. Như đã đề cập ở trên, ngủ ở một tư thế có thể khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên, và đổ mồ hôi giúp đảm bảo rằng nhiệt độ cơ thể trẻ được điều hòa.

    • Nhiệt độ phòng cao cũng có thể khiến bé ra mồ hôi quá nhiều vào ban đêm đặc biệt là ở đầu và lưng.

    • Thường các mẹ thường lo bé bị lạnh và đắp chăn cho bé trong mùa hè. Điều này làm cho nhiệt độ cơ thể của bé tăng lên và dẫn đến trẻ sơ sinh đổ mồ hôi quá mức.

    Tuyến mồ hôi của trẻ sơ sinh nằm sát đầu. Điều này khiến bé đổ mồ hôi quá nhiều vào ban đêm

    Bài viết hot:

    Nguyên nhân gây ra mồ hôi đầu bất thường ở trẻ

    Nếu bé bị ra mồ hôi bất thường khi bé ngủ vào ban đêm, thì mẹ nên theo dõi bởi có thể đó là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý nào đó. Có một số tình trạng sức khỏe có thể dẫn đến đổ mồ hôi bất thường ở trẻ khi  đang ngủ vào ban đêm là:

    • Trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh có thể đổ mồ hôi bất thường vào ban đêm trong khi ngủ. Những rối loạn như vậy phát triển trong khi chúng vẫn còn trong bụng mẹ. Những trẻ này có xu hướng đổ mồ hôi quá mức ngay cả khi ăn và chơi.

    • Ngưng thở khi ngủ đã được phát hiện là một trong những nguyên nhân gây ra mồ hôi đêm quá mức ở trẻ sơ sinh. Trong tình trạng này, trẻ tạm dừng một thời gian trong khi thở khiến cơ thể phải làm việc, điều này khiến em bé đổ mồ hôi bất thường trong khi ngủ. Trẻ em bị ngưng thở khi ngủ cũng biểu hiện các triệu chứng khác như da xanh và khò khè cùng với mồ hôi ban đêm.

    • Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh cũng gây ra tình trạng quá nóng trong cơ thể em bé trong khi bé đang ngủ, xuất hiện dưới dạng mồ hôi đêm cực độ.

    • Trẻ em bị tăng huyết áp cũng có mồ hôi tay chân. Nhưng đây không phải là một tình trạng nghiêm trọng và có thể được chữa khỏi. Cha mẹ có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để có những điều trị phù hợp cho trẻ

    Mẹo đối phó khi trẻ ra nhiều mồ hôi ở đầu và lưng

    Dưới đây là các bước đơn giản mà bạn có thể làm theo để hạn chế việc mồ hôi ban đêm ở trẻ sơ sinh.

    • Trước hết, đảm bảo rằng nhiệt độ phòng luôn mát mẻ (trong khoảng 20-22 độ C.). Vì vậy, vui lòng bỏ chăn và quần yếm không cần thiết ra khỏi cũi để đảm bảo bé có một giấc ngủ thoải mái và tốt.

    • Điều cần thiết là bạn phải cho bé uống nước trước khi cho bé ngủ. Điều này sẽ giúp bù đắp cho việc mất nước xảy ra do đổ mồ hôi.

    Nhớ bù đắp cho việc mất nước xảy ra do đổ mồ hôi

    • Hãy nhớ cho bé mặc quần áo thoáng khí và nhẹ nhàng. Điều này sẽ giữ cho nhiệt độ cơ thể của em bé trong tầm kiểm soát và hạn chế được việc đổ mồ hôi ban đêm của trẻ. Bất kể bé có vấn đề ra mồ hôi đêm hay không, điều quan trọng là phải cho bé mặc quần áo thoải mái để có giấc ngủ ngon.

    Trị mồ hôi ở trẻ với Máy điều trị mồ hôi Liplop

    Máy điều trị mồ hôi Liplop khi nên dùng cho trẻ từ 6 tuổi trở lên

    Do trẻ nhỏ nên không thể sử dụng những phương pháp như tiêm botox, cắt hạch thần kinh giao cảm do đem lại quá nhiều tác dụng phụ không mong muốn, thì bố mẹ có thể tham khảo sản phẩm Máy trị mồ hôi Liplop cho trẻ.
    Điểm đặc biệt của phương pháp này là bé không cần phải tham gia những cuộc điều trị trong sợ hãi, chỉ cần ở nhà cũng có thể thực hiện được. Máy điều trị mồ hôi Liplop sử dụng phương pháp Iontophoresis, phương pháp này hoạt động bằng cách hướng một dòng điện nhẹ qua da qua nước, làm vô hiệu hóa kết nối giữa các dây thần kinh và tuyến mồ hôi giúp điều trị chứng bệnh tăng tiết mồ hôi quá mức. Ưu điểm của phương pháp này là bé không cần chịu đau, không lo sợ tác dụng phụ về sau do dòng điện có cường độ cực nhỏ. Sau 1 - 2 tuần ngâm, bé chỉ cần thực hiện tuần 1 - 2 lần là có thể kiểm soát tình trạng bệnh đổ mồ hôi quá mức. Máy có các bộ phận trị mồ hôi ở các vùng trên cơ thể, nên bố mẹ cũng có thể dễ dàng chọn lựa loại máy phù hợp nhất với trẻ nhà mình.
    Tuy nhiên, cần lưu ý là phương pháp này sẽ thích hợp với những trẻ từ 6 tuổi trở lên, vì lúc này các bé dã bớt đi tính nhút nhát, sợ hãi, và cũng sẽ có sự kiên nhẫn hơn vì mỗi lần ngâm sẽ diên ra trong khoảng 20 phút.
     

    Các bạn thân mên, để giảm tình trạng đổ mồ hôi ở trẻ, dù áp dụng phương pháp điều trị nào, bạn cũng nên giữ cho phòng ngủ thoáng mát, cho bé mặc những trang phục làm bằng cotton thấm hút tốt mồ hôi. Bạn cũng cần lưu ý lau khô mồ hôi cho bé nhất là vùng lưng để tránh cho bé bị nhiễm lạnh dễ viêm đường hô hấp và  bổ sung canxi cho bé thông qua thực phẩm hàng ngày nhé.

     

    Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
    Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.