Giỏ hàng

SỮA TẮM KHỬ MÙI HÔI CƠ THỂ

Chọn sữa tắm khử mùi cơ thể tốt nhất và phù hợp nhất có lẽ là cách cứu cánh cho những người vốn có bệnh lý nặng mùi. Bởi vậy khử mùi và lưu giữ hương thơm luôn là hai tiêu chí đi đầu mà các hãng sữa tắm luôn hướng đến giúp cơ thể thông thoáng, thơm mát và tự tin hơn. 

Tuy nhiên, với thị trường làm đẹp nhộn nhịp như hiện nay, các loại sản phẩm sữa tắm cũng xuất hiện phong phú hơn cả về hình dáng, tính năng và thành phần. Vậy nên dựa theo tiêu chí nào để có thể chọn cho mình một sản phẩm khử mùi cơ thể ưng ý và hiệu quả nhất? Để giải đáp cho câu hỏi này mời bạn đọc hãy theo dõi bài viết của liplop dưới đây.

Các tiêu chí chọn sữa tắm khử mùi hôi cơ thể

Tính hiệu quả

Về cơ bản, mồ hôi của chúng ta không thể nào tự tạo ra mùi hôi. Mà nguyên nhân bắt nguồn từ chính những vi khuẩn sản sinh với số lượng lớn trên da gây ra. Chính bởi lý do này, những sản phẩm được công nhận là khử mùi hiệu quả thì cần phải có khả năng ngăn điều tiết mồ hôi và kiểm soát mồ hôi thật tốt, có như vậy thì sự sinh sản của các vi khuẩn mới bị hạn chế và mùi hôi trên cơ thể sẽ được loại trừ vô cùng nhanh chóng.

Sản phẩm chỉ mang tính chất minh họa

Ngoài ra, với một số trường hợp như đổ mồ hôi nách nhiều, thâm đen vùng da dưới cánh tay do triệt lông sai cách hoặc tổn thương do dùng nhíp thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm khử mùi chuyên dụng, vì hầu như các loại sữa tắm thông thường thông thể đảm bảo làm tốt vai trò khử mùi ở những nơi này.

Độ an toàn trên da

Bạn có thể đảm bảo rằng sản phẩm sữa tắm mình đang sử dụng hiện tại có các thành phần hoàn toàn phù hợp với làn da của mình không?  Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp xấu khi lựa chọn phải sản phẩm không phù hợp với bản thân, không chỉ không chút nào cải thiện tình trạng đổ mồ hôi và mùi cơ thể mà thêm vào đó còn xuất hiện mụn lưng, rôm, sảy, các bệnh về da liễu,... 

Trong những vùng da nhạy cảm nhất của cơ thể con người, ngoài vùng da mặt thì da dưới cánh tay, hay nói rõ hơn là vùng nách chính điểm bạn cần lưu ý kỹ khi sử dụng bất cứ một loại chất hóa học nào lên chúng, điều này bao gồm của sữa tắm. Đối với sản phẩm sữa tắm khử mùi cơ thể, bạn nên lựa chọn những thành phần lành tính có chiết suất đến từ thiên nhiên (nếu làn da của bạn sở hữu là nhạy cảm). Những loại sữa tắm không có tên tuổi rõ trên thị trường hoặc bị nhận nhiều đánh giá, phản hồi không cao thì bạn đừng nên dại dột mà mua chúng về sử dụng nhé.

Lưu ý thành phần diệt khuẩn

Điều quan trọng là sản phẩm phải có khả năng loại bỏ nhiều loại vi khuẩn phân hủy các thành phần trong tuyến mồ hôi tạo ra mùi. Hãy chọn những hoạt chất chứa ″thành phần diệt khuẩn″ như: ″Isopropyl Methylphenol″ (O-Cymen-5-OL), thành phần khá quen thuộc trong các sản phẩm ngăn ngừa mụn trứng cá. Ngoài ra, thành phần ″Alum″ (phèn) tạo ra môi trường axit và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Sản phẩm chỉ mang tính chất minh họa

Đặc biệt, phèn chua có tác dụng ​​khử mùi và chống mồ hôi, do đó, sẽ có tác dụng ngăn ngừa mùi mồ hôi. Tuy nhiên, nếu sự kích ứng quá mạnh có thể gây hại cho da và gia tăng mùi cơ thể, vì vậy hãy chọn một thành phần an toàn và thân thiện với làn da của bạn.

Lưu ý thành phần khử mùi

Mùi mồ cơ thể mạnh hơn các mùi mồ hôi khác, vì vậy các thành phần khử mùi cũng rất quan trọng. Có nhiều loại xà phòng sử dụng ″than hoạt tính″ hoặc ″than tre″ hấp thụ mùi hôi, trong khi thành phần ″Kaki Tannin″ (chiết xuất từ quả hồng Shibuki) và ″Catechin″ (chiết xuất từ lá trà xanh) có tác dụng ngăn ngừa mùi hôi.  Các thành phần trên đều có thể sử dụng để ngăn ngừa mùi cơ thể trong thời gian dài, do chúng có tác dụng dự kiến chống oxy hoá và kháng khuẩn, nên hiệu quả trong việc phân huỷ mùi. Đặc biệt, đang được chú ý gần đây, chất Tanin trong quả hồng có hiệu quả ngăn ngừa mùi cơ thể mạnh mẽ. 

Lưu ý thành phần dưỡng ẩm

Thành phần dưỡng ẩm rất quan trọng khi lựa chọn sữa tắm, vì làn da khô có thể khiến vi khuẩn phát triển mạnh mẽ. Hãy chọn các thành phần dưỡng ẩm như ″Glycosyl Trehalose″ hay ″Hyaluronic Acid″. Bên cạnh đó, các chiết xuất thực vật như ″chiết xuất lô hội″, ″chiết xuất hoàng cầm″ (hoa môi), hay ″chiết xuất rong biển″ cũng khá nổi tiếng về độ thân thiện với làn da. Da càng khô, mồ hôi và bã nhờn càng tiết ra nhiều khiến mùi mồ hôi càng mạnh; vì vậy hãy dưỡng ẩm với các thành phần phù hợp cho làn da của mình nhé.

Sản phẩm đã kiểm chứng chất lượng

Để chọn được một loại sản phẩm sữa tắm khử mùi cơ thể tốt, bạn nên lưu ý về sự chứng nhận, thương thì điều này sẽ được chú thích rõ trên sản phẩm, bao bì, nhãn mác,... Thông thường, những sản phẩm đạt chứng nhận đến từ Bộ Y tế sẽ là sự lựa chọn hàng đầu vì chúng có chứa bên trong những thành phần hữu cơ lành tính, ít có tác dụng phụ hoặc hầu như không có.

Sản phẩm chỉ mang tính chất minh họa

Lưu ý: Thường những sản phẩm sữa tắm có thành phần hữu cơ (chiết xuất từ thiên nhiên) khả năng bay mùi sẽ nhanh hơn những dòng có thành phần hóa học nên việc chọn và sử dụng cũng nên cẩn thận để tránh gây kích ứng làn da.

Tính tiện dụng của sản phẩm

Đây là tiêu chí mà rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những đối tượng bận rộn, không có nhiều thời gian trong việc chăm sóc làn da, cơ thể mình Tính tiện dụng ở đây được hiểu theo nghĩa đó là chỉ cần dùng một lần mà hiệu quả khử mùi có thể kéo dài trong sốt cả một ngày mà không cần phải tắm lặp lại thêm nhiều lần. Điều này thực sự rất quan trọng bởi sẽ thật bất tiện nếu bạn mới tắm vào buổi sáng mà đến trưa cơ thể đã xuất hiện mùi cơ thể trở lại.

Giá cả phải chăng

Với nhu cầu ngày càng “cao cấp” của người dùng nên một số sản phẩm sữa tắm hiện nay đương nhiên không chỉ dừng lại ở chức năng đánh bay mùi cơ thể mà chúng còn tạo hương thơm dễ chịu, giúp nuôi dưỡng làn da trở nên trắng sáng.

Chính vì thế mức giá của những dòng sản phẩm sữa tắm khử mùi sẽ dao động trong mức từ bình dân cho đến cao cấp nhất. Tuy nhiên, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của bản thân mà bạn nên lưu ý chọn dùng những sản phẩm sao cho phù hợp nhất, không nhất thiết phải chọn loại quá cao cấp, nhưng cũng không nên chọn loại quá mức đại trà, vì kết quả mang lại có thể không thực sự cao.

Những lưu ý khi chọn mua sản phẩm khử mùi cơ thể đúng cách nhất

Tuy các sản phẩm sữa tắm khử mùi hiện nay đã được kinh doanh rộng rãi và bạn có thể dễ dàng mua chúng ở bất kỳ đâu những bạn cũng nên lưu ý đến một số điều quan trọng sau:

● Lắng nghe làn da: Tùy vào mỗi loại da, các loại sản phẩm sữa tắm khử mùi hoặc thành phần nằm bên trong sản phẩm sẽ phát huy tác dụng, thời gian thấy rõ hiệu quả cũng là khác nhau.

● Hạn chế tắm với lượng quá lớn: Khi tắm, nhiều bạn có xu hướng sử dụng một lượng sản phẩm lớn do quan niệm dùng càng nhiều thì hiệu quả càng nhanh. Nhưng thật ra không phải như vậy đâu nhé. Điều này chỉ khiến cho bạn lãng phí sản phẩm mà thôi.

● Lựa chọn các brand lớn sử dụng: Nên chọn những sản phẩm sữa tắm đến từ những thương hiệu lớn như Dove, Senka, Enchanteur, Biore, Hazeline, Nivea, Lifebuoy,...

Đây là những tiêu chí hàng đầu để chọn ra một sản phẩm sữa tắm khử mùi hiệu quả. Những bạn đang bị vấn đề về mùi cơ thể, muốn tìm kiếm một sản phẩm giải quyết tình trạng này hãy tham khảo kỹ những thông tin và lưu ý mà chúng tôi đã chia sẻ phía trên đây nhé. Chúc các bạn thành công!

 

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.