Giỏ hàng

MÙI HÔI CƠ THỂ PHỤ NỮ❤️✔️

Mọi phụ nữ đều muốn có một cơ thể khỏe mạnh và sạch sẽ. Tuy nhiên, mùi hôi cơ thể là một vấn đề khó chịu mà một số ít phụ nữ phải đối phó hàng ngày. Mặc dù nói chung mùi cơ thể là vô hại nhưng nó cũng có thể là một dấu hiệu về sức khỏe của họ. Bạn cần biết các nguyên nhân gây nên mùi hôi cơ thể ở phụ nữ để xác định nguyên nhân đó là bình thường hay có hại, cũng như biết cách làm thế nào để loại bỏ nó. Theo dõi bài viết dưới đây của liplop để có thêm nhiều thông tin về sức khỏe nói chung và mùi hôi cơ thể ở phụ nữ nói riêng nhé.

Mùi hôi cơ thể do không vệ sinh thường xuyên

Việc vệ sinh cơ thể không đúng cách hoặc không thường xuyên có thể dẫn đến mùi mồ hôi trên cơ thể. Khi cơ thể bạn tiết ra nhiều mồ hôi, bạn nên tắm rửa sạch sẽ, mặc quần áo thoáng mát để cơ thể được thông thoáng và hạn chế sự sinh sôi của vi khuẩn trên cơ thể. Bạn nên tắm rửa hàng ngày, thay quần áo đều đặn. Trong trường hợp bạn bị đổ mồ hôi toàn thân do tập luyện thể thao, thời tiết nóng bức hoặc tâm trạng lo âu căng thẳng bạn có thể vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vùng nách ngay lúc đó.

Việc vệ sinh cơ thể không đúng cách hoặc không thường xuyên có thể dẫn đến mùi mồ hôi trên cơ thể

Trong số mùi hôi trên cơ thể, hôi nách là bệnh lý khiến nhiều chị em phụ nữ lo lắng nhất.  Về cơ cấu , trên da có 2 tuyến mồ hôi cơ bản : tuyến mồ hôi thông thường với chức năng điều tiết mồ hôi nhằm giúp điều hòa thân nhiệt cho cơ thể theo cơ chế bài tiết tự nhiên và tuyến mồ hôi dầu thường biểu hiện rõ ở dạng chất lỏng tiết ra dạng dầu. Bình thường tuyến mồ hôi dầu này không gây mùi hôi  nhưng với sự xuất hiện một số loại vi khuẩn trên da sẽ nhanh chóng phân hủy các acid amin, các chất bã nhờn do tuyến mồ hôi này tiết ra tạo nên mùi hôi khó chịu.

Mùi cơ thể từ mồ hôi nách và hôi nách

Nách là vị trí bài tiết mồ hôi rất quan trọng trong cơ thể con người. Các tuyến mồ hôi ở nách được phát triển tốt, cũng là một phần quan trọng của hệ bạch huyết. Trong trường hợp bình thường, dưới nách phải khô ráo, nhưng nếu phát hiện dưới nách có mùi rất khó chịu, thậm chí xuất hiện mùi hôi rõ ràng, điều này chứng tỏ hệ thống nội tiết trong cơ thể nhất định có vấn đề, cần kịp thời điều chỉnh.

Mùi hôi cơ thể do khí hư

Khí hư là một chất tiết bình thường ở hệ thống sinh sản của phụ nữ. Trong trường hợp bình thường, khí hư không màu không mùi, hoặc có mùi hơi tanh. Chính mùi của khí hư không bình thường cũng ảnh hưởng và gây ra mùi cơ thể của bạn.

Mùi hôi cơ thể do khí hư

Ngoài ra, nếu phát hiện mùi của khí hư bị biến đổi, có mùi tanh hôi rõ ràng, đồng thời hình thái cũng bị biến đổi, giống như "bã đậu phụ" chứng tỏ hệ thống sinh sản đã bị viêm.

Mùi hôi cơ thể do kinh nguyệt

Giống như khí hư, kinh nguyệt cũng là "sản phẩm" đặc biệt của hệ thống sinh sản nữ. Bình thường, ngoài việc ngày đầu tiên trong chu kỳ kinh nguyệt, máu kinh nguyệt sẫm màu, đến ngày thứ 2 trở đi, kinh nguyệt sẽ có màu đỏ tươi, không có mùi bất thường. Nếu xuất hiện tình trạng kinh nguyệt có mùi hôi tanh rõ ràng, chứng tỏ lượng lớn máu tích tụ trong tử cung, độc tố lưu lại rất nghiêm trọng, cần phải kịp thời điều tiết, giúp bài tiết máu ra ngoài.

Tóm lại, tử cung của phụ nữ không chỉ là nơi sinh sản mà còn là thước đo sức khỏe thể chất của phụ nữ. Bằng cách quan sát các dấu hiệu thực thể của cơ thể phụ nữ, việc xác định tình trạng sức khỏe tử cung của phụ nữ sẽ dễ dàng hơn. Nếu phát hiện thấy những bất thường như trên bạn cần đi khám bác sĩ kịp thời và chăm sóc phần dưới cơ thể theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Mùi cơ thể do hoạt động thể chất

Khi bạn thường xuyên hoạt động trong môi trường nóng hoặc đang lao động thể chất, cơ thể bạn sẽ tiết mồ hôi một cách hoàn toàn tự nhiên. Khi nhiệt độ bên trong cơ thể tăng lên, các tuyến mồ hôi rụng đầu ở bẹn và nách cũng sẽ tiết ra mồ hôi, và nếu mồ hôi từ các tuyến này tiết ra gặp phải vi khuẩn trên cơ thể bạn, chúng sẽ khiến cơ thể bạn có mùi khó chịu. Mùi hôi này có thể được loại bỏ bằng cách vệ sinh cơ thể bằng xà phòng. Bạn có thể dùng khăn vải để chà sát vùng nách để có thể loại bỏ mồ hôi triệt để hơn.

Mùi cơ thể do hoạt động thể chất

Trên đây là những nguyên nhân chủ yếu gây nên mùi hôi cơ thể ở phụ nữ mà các chị em nên lưu ý. Hãy tham khảo kỹ để nhận biết xem nguyên nhân mình mắc phải mùi cơ thể là do đâu để chọn phương pháp nạo, hút tuyến mồ hôi, cắt tuyến mồ hôi, phẫu thuật hay điện di ion sao cho phù hợp nhất nhé. Chúc các bạn thành công!


 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.