Giỏ hàng

MÙI HÔI CƠ THỂ ĐÀN ÔNG❤️✔️

Mùi cơ thể đàn ông là một trong những điểm hết sức thu hút người khác giới, thể hiện sự mạnh mẽ và là một nét riêng không lẫn đi đâu được. Nhưng song song đó, nếu gặp phải tình trạng cơ địa đặc biệt, tuyến mồ hôi hoạt động mạnh gây đổ mồ hôi toàn thân và vi khuẩn tấn công dẫn đến cơ thể phái mạnh có mùi nặng hơn, khiến người khác e dè ái ngại khi đến gần. Việc này làm cho phái nam bị mất điểm trầm trọng và làm giảm đi tự tin lẫn sức hút của mình. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục ngay tình trạng này qua bài viết ngày hôm nay nhé!

1 - Nguyên nhân nào dẫn đến mùi hôi cơ thể ở đàn ông?

Mùi cơ thể xuất hiện do thay đổi hormone trong cơ thể

Thông thường nam giới khi đến tuổi dậy thì, giai đoạn làm bố, tuổi già hay do các yếu tố tác động của môi trường khiến cho hormone trong cơ thể tăng giảm thất thường. Việc thay đổi hormone này có thể ảnh hưởng đến việc chúng ta đổ mồ hôi nhiều hay ít và vi khuẩn gây mùi cơ thể được sản sinh ở mức độ như thế nào. Những thay đổi hormon do các biện pháp trị liệu để chữa bệnh cũng có thể khiến bạn xuất hiện mùi cơ thể. 

Thường xuyên sử dụng các chất kích thích

Những thứ bạn ăn, uống ảnh hưởng đến việc đổ mồ hôi và mùi cơ thể của bạn. Đa phần nam giới thường có thói quen tụ tập đi nhậu, đi tiếp khách,... phải sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,...đều là những chất nặng mùi và mùi hôi bám rất lâu trên áo quần khiến bạn xuất hiện mùi cơ thể.

Chất kích thích là nguyên nhân khiến cơ thể bạn nặng mùi hơn

Bài viết hữu ích:

Ăn uống ngủ nghỉ không hợp lý

Chế độ ăn uống, ngủ nghỉ không hợp lý, những người có sức khỏe kém, chế độ tiêu hóa và bài tiết kém đều là nguyên nhân của việc cơ thể giải độc kém dẫn tới mùi hôi cơ thể.

Thời tiết quá nóng

Thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt cũng là một nguyên nhân khiến mồ hôi đổ nhiều hơn, điều này tạo môi trường cho vi khuẩn trên bề mặt da hoạt động mạnh hơn và dẫn đến mùi cơ thể.  Bên cạnh đó, việc lười vệ sinh cá nhân hay lựa chọn trang phục không phù hợp cũng khiến nam giới có mùi cơ thể. 

2 - Cần làm gì để loại bỏ mùi cơ thể nam giới?

Thường xuyên tắm rửa sạch sẽ

Một trong những việc đầu tiên để phái mạnh không phải lo ngại về mùi cơ thể, tự tin hơn trong giao tiếp chính là cần chăm chỉ vệ sinh cơ thể mỗi ngày là giải pháp dễ thực hiện nhất để loại bỏ mùi hôi, cũng như ngăn chặn tình trạng vi khuẩn, nấm phát triển gây ngứa ngáy, viêm da...

Thường xuyên tắm rửa để giảm độ "nặng mùi" của cơ thể

Lựa chọn các loại sản phẩm tắm gội phù hợp

 Nam giới nên chọn dầu gội đầu, sữa tắm thảo dược có ít thành phần tạo bọt, ít thành phần tạo mùi thơm tổng hợp nhằm hạn chế tình trạng da bị kích ứng và khử sạch mùi cơ thể hiệu quả. 

Hạn chế lạm dụng các loại nước hoa, dầu thơm

Phái mạnh thường che đi mùi cơ thể của mình bằng việc sử dụng các loại nước hoa hay dầu thơm, tuy nhiên điều này càng khiến bạn bốc mùi nặng hơn. Mặt khác, một số chất trong xịt khử mùi, nước hoa có thể gây nên tình trạng viêm da dị ứng nếu lạm dụng quá nhiều. Vì thế, các bạn nam không nên thay thế việc tắm gội bằng cách sử dụng những sản phẩm có mùi thơm. 

Bên cạnh đó, các bạn nam cũng có thể sử dụng một số loại thảo dược như: Cà phê, quế, hương thảo,.. pha chế dùng để tắm cũng là phương pháp hữu hiệu để khử mùi cơ thể hiệu quả, đơn giản tại nhà. 

3 - Một số cách trị mùi hôi cơ thể cho đàn ông ngay tại nhà đơn giản

Đánh bay vi khuẩn gây mùi đơn giản với chanh

Là phương pháp giúp khử mùi quen thuộc nhưng hiệu quả cũng chẳng bao giờ khiến bạn phân vân. Không cần quá cầu kỳ chỉ cần một miếng chanh tươi trực tiếp chà xát lên vùng da dưới cánh tay sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày. Giúp đánh bay vi khuẩn và nguyên nhân gây ra nhờ thành phần giàu vitamin C và acid citric và mang lại hương chanh dễ chịu. Áp dụng hàng ngày để mang lại hiệu quả tuyệt vời hơn, không chỉ đánh bay vi khuẩn đáng ghét mà còn giúp vùng da dưới cánh tay sáng màu không lo xỉn hay thâm màu.

Ngải cứu giúp bán mùi hiệu quả

Bạn chuẩn bị một nắm ngải cứu sau đó dã hoặc nghiền hay xay nhuyễn sau đó đắp trực tiếp và massage nhẹ nhàng lên vùng da dưới cánh tay sau khi tắm, để khoản 15 – 30 phút sau đó rửa lại với nước. Với thành phần giàu chất chống oxy hóa flavonoid, các tinh dầu axit amin giúp kháng khuẩn kháng viêm, đẩy lùi vi khuẩn và mùi khó chịu cho bạn. 

Ngải cứu là một trong những nguyên liệu có khả năng làm giảm mùi cơ thể

Đây còn là thực phẩm bổ sung bạn có thể ăn hoặc làm trà để uống giúp mùi mồ hôi sẽ dễ chịu hơn ngay từ bên trong.

Phèn chua nguyên liệu không thể thiếu để diệt mùi hiệu quả

Sử dụng phèn chua rang hoặc chưng, tán nhuyễn sau đó apply lên vùng da dưới cánh tay sau khi tắm rửa để khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước. Áp dụng hàng ngày và giảm tần suất dần khi thuyên giảm, sau 3 tuần bạn sẽ nhận thấy hiệu quả khá rõ rệt. Chứa hỗn muối sunfat của kali và nhôm giúp tác dụng diệt khuẩn và các chất amoniac nguyên nhân hàng đầu làm mồ hôi có mùi khó chịu.

Trên đây là những chia sẻ về các phương pháp giúp bạn tạm biệt các mùi cơ thể khó chịu ngay tại nhà cũng như một vài chia sẻ về thói quen cần điều chỉnh để giúp bạn cải thiện, ngăn ngừa tình trạng này. Liplop chúc các bạn thực hiện thành công và đánh bay mùi cơ thể để lấy lại vẻ tự tin và sở hữu một sức quyến rũ từ chính bản thân mình.

BẠN CÓ MUỐN NGỪNG LO LẮNG VỀ VIỆC ĐỔ MỒ HÔI CƠ THỂ VÀ BẮT ĐẦU CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP?

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI TƯ VẤN THÊM CHO BẠN

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.