Giỏ hàng

CÁCH TRỊ MÙI MỒ HÔI CƠ THỂ❤️✔️

Mùi hôi cơ thể có thể phát ra từ bất cứ vị trí nào, điển hình nhất là từ đường thở, miệng, nách hay vùng kín. Nếu bạn thức dậy với hơi thở có mùi hay bị hôi nách sau khi tập thể dục đầy mồ hôi thì hoàn toàn bình thường. Đây được cho là vấn đề phổ biến và những mùi này thường không đáng quan ngại, có thể được làm sạch bằng cách đánh răng hay vuốt khử mùi. Nhưng theo thời gian, nếu để tình trạng này kéo dài mà không có phương pháp chữa trị, không chỉ người bệnh phải chịu đựng trong một thời gian dài mà trình trạng bệnh cũng sẽ trầm trọng hơn. Dưới đây là 3 điều bạn phải làm kết hợp đồng thời cùng nhau ngay nếu muốn cải thiện mùi cơ thể.

Thứ nhất: Cải thiện lối sống

Uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể: Nước là một dung môi tuyệt vời giúp đào thải mọi độc tố ra khỏi cơ thể. Nước cũng là chất trung hòa và giảm sự hình thành vi khuẩn trong đường ruột. 8-10 cốc nước uống vào mỗi ngày sẽ giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh, đủ nước và không mùi.

Thải độc cho cơ thể giúp giảm mùi hôi

Loại bỏ các thực phẩm gây mùi khỏi chế độ ăn: Một số loại thực phẩm có thể thay đổi mùi của cơ thể. Thực phẩm nhiều chất béo (thịt có nhiều mỡ, thịt gia cầm có da, thức ăn chiên rán) và một số gia vị (cà ri, tỏi, hành) có thể làm thay đổi mùi cơ thể. Bạn hãy loại bỏ các thức ăn này ít nhất 2-4 tuần xem có khác biệt không.

Thứ hai: Chú ý vệ sinh cá nhân

Tắm hàng ngày để rửa sạch mồ hôi và vi khuẩn gây mùi: Mùi cơ thể là do vi khuẩn phản ứng với mồ hôi do các tuyến mồ hôi tiết ra, do đó tắm rửa thường xuyên là việc quan trọng. Khi tắm, bạn nên dùng xà phòng nhẹ dịu có gốc dầu thực vật xoa cho lên bọt. Bọt xà phòng càng nhiều và càng xoa lâu thì việc loại bỏ vi khuẩn trên da càng hiệu quả.

Rửa sạch mồ hôi và vi khuẩn gây mùi

Nhớ lau mình thật khô: Việc này đặc biệt cần thiết ở những vùng da dễ bốc mùi trên cơ thể: háng, nách và xung quanh núm vú. Bạn cũng cần đảm bảo các nếp gấp trên da (dưới bầu ngực, bẹn, bụng) phải khô hoàn toàn.

Tránh dùng tinh bột ngô như phấn rôm: Nhiều bác sĩ tin rằng tinh bột ngô có thể tạo điều kiện cho nấm phát triển. Bạn có thể dùng bột talc không mùi để thay thế.

Loại bỏ môi trường sinh sôi của vi khuẩn để giảm mùi: Ví dụ, cạo lông nách có thể hữu ích trong việc giảm mùi cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên làm vệ sinh bên trong giày, vì đây có thể là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi.

Mặc quần áo sạch bằng vải cotton cho thoáng khí: Mặc quần áo vải sợi tự nhiên như cotton, lụa hoặc len. Nếu bạn đổ mồ hôi, các chất liệu tổng hợp có đặc tính “làm bay hơi” có thể hữu ích, nhưng bạn nên chuyển sang mặc chất liệu sợi tự nhiên sau khi đã tắm rửa và đã sạch mồ hôi. Quần áo cotton cho phép da được thở và giảm lượng mồ hôi, vì vậy bạn có thể giúp cho da khỏe mạnh, khô ráo và không mùi khi mặc quần áo cotton.

Tránh đi giày bít với tất trong thời gian dài: Giày bít sẽ dẫn đến mùi hôi chân nếu mồ hôi ra nhiều do thiếu sự lưu thông không khí. Điều này lại càng đúng nếu bạn đi giày có chất liệu bí hơi. Nếu có thể, bạn nên đi giày xăng đan, dép kẹp hoặc các loại giày thoáng khí càng nhiều càng tốt.

Thứ ba: Thử ngay phương pháp điện di ion

Điện di ion (iontophoresis) là một phương pháp điều trị dành cho những người bị đổ mồ hôi toàn thân dựa trên nguyên lý sử dụng dòng điện có cường độ nhỏ làm co các tuyến mồ hôi và giúp giảm lượng mồ hôi được tiết ra. Lúc này, cơ thể ít bị tiết mồ hôi, vi khuẩn lại không có điều kiện sinh sôi, tình trạng mùi cơ thể cũng được giảm ở múc đáng kể.

Phương pháp điện di ion (iontophoresis) nay đã được áp dụng trong máy trị mồ hôi LIPLOP

Nhiều nghiên cứu lâm sàng với những bệnh nhân bị tăng tiết mồ hôi ở mức độ trung bình nhẹ đến nặng, dù điều trị tại các cơ sở y tế hay tại nhà đều đem lại hiệu quả khả quan. Phương pháp iontophoresis hiện được ứng dụng trong nhiều bệnh viện lớn và được các chuyên gia đánh giá rất cao, đạt hiệu quả lên tới 85%, vì vậy các bạn hoàn toàn có thể an tâm và tin dùng.

Nếu bạn may mắn có được một mùi hương cơ thể nhẹ nhàng và quyến rũ thì sẽ khiến cho người đối diện nhớ mãi. Nhưng nếu chẳng may cơ thể có mùi hôi thì quả là thảm họa. Với các cách trị mùi mồ hôi cơ thể mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây, tin rằng các bạn có thể tự tin đánh bay những mùi khó chịu. Liplop chúc các bạn thành công!

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.