Giỏ hàng

RA NHIỀU MỒ HÔI TAY, CHÂN KHI TRỜI LẠNH LÀ BỆNH GÌ?❤️✔️

Có một bạn thắc mắc:

Chào chương trình! Tôi là Ngọc Mai, năm nay tôi 20 tuổi. Tôi đã theo dõi rất nhiều video mà chương trình chia sẻ, thực sự là rất bổ ích và khiến tôi tin tưởng. Hôm nay tôi muốn gửi thư đến chương trình để nhờ chương trình giải đáp giúp vấn đề của tôi, không hiểu vì sao vào những thời điểm giao mùa, nhất là vào mùa lạnh tay chân của tôi cứ bị đổ mồ hôi rất nhiều. Tình trạng đổ mồ hôi khiến tôi gặp khó khăn trong quá trình làm việc và cảm giác rất khó chịu. Vậy cho tôi hỏi đổ mồ hôi tay, chân khi trời lạnh là biểu hiện bệnh gì? Tôi xin chân thành cảm ơn !

Ra mồ hôi tay chân là bệnh gì? Các bệnh lý có thể gặp

Ra mồ hôi tay, chân vào mùa lạnh là bệnh gì?

Liplop rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi đến chương trình một câu hỏi rất sâu sắc. Và đó cũng là tựa đề ngày hôm nay của chương trình. Bạn Ngọc Mai thân mến không để bạn và mọi người chờ lâu Liplop sẽ cùng mọi người đi tìm câu trả lời cho vấn đề mà bạn Ngọc Mai đang gặp phải nhé.  

Ra mồ hôi vào mùa lạnh là nguy cơ bị bệnh gì ?

Hiện tượng mồ hôi đổ nhiều ở tay, chân vào mùa lạnh có thể là dấu hiệu của chứng tăng tiết mồ hôi do rối loạn thần kinh thực vật, cường giao cảm gây nên. Phản ứng này xảy ra do hệ thần kinh giao cảm – hệ thần kinh có chức năng điều khiển hoạt động bài tiết mồ hôi và các hoạt động tự chủ khác trong cơ thể như nhịp tim, nhịp thở… bị kích thích quá mức. Nguyên nhân khiến cho hệ thần kinh giao cảm bị kích thích quá mức có thể do căng thẳng, stress nặng nề và kéo dài, phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh hoặc do sử dụng các chất kích thích và đồ ăn, gia vị cay nóng…

Tăng tiết mồ hôi tay – FAMILY HOSPITAL

Mồ hôi đổ nhiều ở tay, chân vào mùa lạnh có thể là dấu hiệu của chứng tăng tiết mồ hôi do rối loạn thần kinh thực vật, cường giao cảm

Bên cạnh đó, đổ mồ hôi tay, chân quá mức cũng là một trong những triệu chứng do một số bệnh lý sau:

– Thiếu vitamin và chất khoáng: Vitamin và chất khoáng đóng vai trò rất quan trọng trong cơ thể, việc thiếu hụt các dưỡng chất trên do người bệnh sử dụng nhiều các thực phẩm chế biến sẵn, chứa nhiều chất bảo quản sẽ là nguyên nhân gây nên tình trạng ra mồ hôi tay, chân vào mùa lạnh.

– Bệnh cường giáp: Các phản ứng trao đổi chất sẽ bị rối loạn khi tuyến giáp hoạt động quá mức, khiến cơ thể đốt cháy nhiều calo, tạo ra nhiều nhiệt và bài tiết nhiều mồ hôi hơn. 

– Tăng tiết mồ hôi thứ phát do bỏng lạnh do nhiệt độ quá thấp, u tuyến yên, thiếu máu bất sản, lao phổi…

– Hoặc ra mồ hôi tay, chân do nhiễm độc: Vì tính chất công việc hay một số nguyên nhân nào đó khiến cơ thể của chúng ta tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất độc hại từ không khí, nước, môi trường ô nhiễm… khiến cho cơ thể bị nhiễm độc sẽ phản ứng lại bằng cách bài tiết ra nhiều mồ hôi để đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

- Cũng có nhiều nghiên cứu cho thấy, người bệnh ra mồ hôi tay chân vào mùa lạnh có thể là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư máu – một trong những loại ung thư bạch cầu ác tính gây rối loạn các hoạt động trong cơ thể, trong đó đặc biệt là hoạt động bài tiết khiến cơ thể xuất hiện tình trạng tăng tiết nhiều mồ hôi.

- Tuy nhiên cũng không ngoại trừ các nguyên nhân gây nên tình trạng đổ mồ hôi tay, chân vào mùa lạnh có thể là do mặc quá nhiều quần áo hoặc ở trong phòng giữ nhiệt có nhiệt độ cao, hay do người bệnh bị một căng thẳng, bức xúc nào đấy. Điều này làm cho cơ thể tăng tiết mồ hôi nhưng đây là sự bài tiết sinh lý bình thường của cơ thể.

Dù nguyên nhân là gì thì cũng nên tìm gặp bác sĩ

Dù cho tình trạng đổ mồ hôi tay, chân vào mùa lạnh xảy ra do nguyên nhân nào đi chăng nữa thì điều cần thiết là người bệnh nên tìm gặp bác sĩ để được biết rõ nguyên nhân và cách điều trị thích hợp càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó bạn nên tham khảo thêm cách Chữa bệnh ra mồ hôi tay chân bằng phương pháp Ionophorese để có kết quả điều trị như mong muốn.

Phương pháp Ionophorese bằng máy LIPLOP là cách chữa trị bệnh ra mồ hôi trên cơ thể an toàn được Y khoa trên Thế giới công nhận và khuyên dùng vì đem lại hiệu quả cao trên 97%. Máy trị mồ hôi tay chân là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay có hiệu quả và an toàn, không có tác dụng phụ, rủi ro cho sức khỏe được giới Y khoa trên thế giới đặc biệt là các bệnh viện Châu Âu sử dụng cho bệnh nhân mắc chứng bệnh tăng tiết mồ hôi

Cách sử dụng rất đơn giản, mỗi lần kéo dài 10 phút (với tay), 10 phút (với chân). Đến buổi sử dụng thứ 6-7, chân tay đã gần như khô hẳn. Sau đó, tùy từng người, sẽ tiếp tục được dùng 1 lần/tuần hoặc 1 lần/2 tuần. Khi sử dụng người dùng chỉ thấy hơi tê tê ở cánh tay hoặc chân, chứ không có tác dụng phụ nào đặc biệt.

Bạn Ngọc Mai thân mến vậy là chương trình ngày hôm nay đã giải đáp hết thắc mắc cho bạn về chứng ra mồ hôi khi trời lạnh rồi nhé. Hy vọng rằng phương pháp mà Liplop vừa chia sẻ sẽ là vị cứu tinh của cuộc đời bạn. Thân ái!

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.