Giỏ hàng

ĐỔ MỒ HÔI TAY NÊN ĐIỀU TRỊ SAO CHO HIỆU QUẢ

Bạn đang phải đấu tranh với bệnh đổ mồ hôi tay mà chưa tìm được phương pháp điều trị hiệu quả nhất mà không tác dụng phụ, không tốn kém nhiều tiền. Vậy thì bạn nên xem ngay bài viết của liplop dưới đây bởi nó được viết ra dành cho bạn.

Bạn bị đổ mồ hôi tay ngay cả khi trời không nóng, đây là chứng bệnh mà khoa học gọi là tăng tiết mồ hôi (tiếng anh là hyperhidrosis). Trong số những người bị bệnh này thì có tới 90% là bị ở tay, chân hoặc nách.

Nguyên nhân nào khiến bạn bị đổ mồ hôi tay

Đổ mồ hôi tay quá mức khiến bạn mất đi nhiều cơ hội trong công việc, tình yêu 

Việc đổ mồ hôi tay khiến bạn cầm nắm bất cứ đồ vật gì cũng cảm thấy ái ngại, nhất là khi cầm tài liệu, chơi đàn, chơi game, chơi một số môn thể thao cần phải sử dụng đôi tay. Điều này gây cản trở mối quan hệ của bạn với mọi người xung quanh, làm cho bạn cảm thấy mất tự tin, khó chịu và thậm chí là rơi vào trạng thái trầm cảm, chỉ muốn ở một mình. 

Với một người bình thường, đổ mồ hôi là để làm mát cơ thể và duy trì nhiệt độ bên trong cơ thể khỏe mạnh (điều hòa nhiệt độ). Nhưng đối với những người mắc chứng hyperhidrosis, mồ hôi xảy ra thường xuyên hơn nhiều so với mức cần thiết để giữ cho cơ thể mát mẻ. 

Hyperhidrosis làm cho các tuyến mồ hôi hoạt động quá mức dẫn đến đổ mồ hôi quá nhiều, ngay cả khi không có tác nhân gây mồ hôi như nhiệt. Bất kể thời tiết như thế nào, những người bị hyperhidrosis sẽ bị đổ mồ hôi quá nhiều ngay cả khi không có lý do bên ngoài nào gây ra nó. 

Bàn tay là một trong những khu vực phổ biến nhất của cơ thể bị ảnh hưởng bởi chứng hyperhidrosis. Nếu mắc chứng hyperhidrosis, bạn có thể thấy tay mình thường xuyên đổ mồ hôi và không biết tại sao. Da tay của bạn có thể bị trắng và bong tróc do ẩm ướt liên tục.

Hầu hết những người bị bệnh mồ hôi tay thuộc dạng hyperhidrosis nguyên phát . Chứng tăng tiết mồ hôi nguyên phát này, ngoài vị trí ở tay cũng có thể khiến bạn đổ mồ hôi nhiều ở bàn chân, nách, mặt hoặc bẹn. Nếu bạn rơi vào trường hợp này thì đừng lo lắng, có một số cách điều trị mồ hôi tay hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để cải thiện chất lượng cuộc sống của mình. 

Cách điều trị đổ mồ hôi tay nào hiệu quả nhất

Cách điều trị đổ mồ hôi tay hiệu quả nhất

Có nhiều cách để trị bệnh đổ mồ hôi ở tay nhưng cách nào hiệu quả nhất, không tốn kém, không tác dụng phụ thì đây là điều mà nhiều người đang tìm kiếm. Bạn hãy xem xét các cách dưới đây để lựa chọn một cách làm tốt nhất cho mình nhé.

  • Sử dụng chất chống mồ hôi

Ưu điểm khi sử dụng các chất chống mồ hôi là nó phổ biến rộng rãi, không xâm lấn và chi phí điều trị không đắt đỏ. Điều quan trọng là bạn cần phải hiểu chất chống mồ hôi có tác dụng gì và nó khác với chất khử mùi như thế nào. Chất chống mồ hôi thực sự sẽ ngăn chặn các tuyến mồ hôi để mồ hôi không thể lên bề mặt da. Trong khi đó, chất khử mùi chỉ có tác dụng khử mùi mồ hôi và chứa một số đặc tính kháng khuẩn. 

  • Sử dụng thuốc chống mồ hôi

Nếu dùng chất chống mồ hôi không có nhiều tác dụng, có thể bạn cần phải kết hợp với việc dùng thuốc  chống mồ hôi không kê đơn và theo toa. Hãy tìm hiểu  rõ các thành phần trong thuốc chống mồ hôi và Trước khi nâng cấp lên cấp độ cao là dùng thuốc theo toa, bạn nên áp dụng thuốc chống mồ hôi không kê đơn một cách chính xác để tạo cơ hội thành công tốt nhất.   

  • Máy điện di ion trị đổ mồ hôi tay hiệu quả nhất

Máy Liplop MS01 giúp bạn tạm biệt bệnh đổ mồ hôi tay hiệu quả, không tác dụng phụ

Iontophoresis hay còn gọi là phương pháp điện di ion. Đây là một phương pháp điều trị chứng tăng tiết mồ hôi ở tay và chân rất hiệu quả. Phương pháp điều trị mồ hôi tay ở cường độ thấp này truyền các dòng điện có điện áp thấp vào khay nước mà bàn tay hoặc bàn chân của bạn đang đặt vào đó.

Dòng điện có thể làm giảm mức độ hoạt động của tuyến mồ hôi. Tuy nhiên, nó sẽ không hoạt động ngay lập tức. Bạn có thể phải thực hiện từ 2-4 lần/tuần mới có kết quả. 

Quy trình này có thể được thực hiện tại nhà hoặc văn phòng. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó giúp ngăn ra mồ hôi tay và chân tới 81%. 

Chi tiết về máy trị mồ hôi tay Liplop MS01.

  • Tiêm botox

Điều trị botox đối với bệnh tăng tiết mồ hôi lòng bàn tay có thể giúp bạn giảm mồ hôi. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của loại điều trị này là có thể không thoải mái. Trước khi đồng ý tiêm botox, bạn nên tìm một bác sĩ da liễu có kinh nghiệm. 

  • Phẫu thuật cắt giao cảm lồng ngực nội soi

Nhiều người đã thành công trong việc kiểm soát mồ hôi tay của họ bằng cách sử dụng kết hợp các phương pháp điều trị mồ hôi tay. Tuy nhiên, đối với một số người,  những phương pháp điều trị này là không đủ. Vì thế, bạn thể cần điều trị phẫu thuật cho chứng hyperhidrosis  nguyên phát . Loại phẫu thuật này được gọi là phẫu thuật cắt giao cảm lồng ngực nội soi.

Tuy nhiên, phẫu thuật này chỉ nên được thực hiện như một biện pháp cuối cùng vì nó mang lại các tác dụng phụ, chẳng hạn như đổ mồ hôi bù, có thể tồi tệ hơn việc đối phó với mồ hôi tay. 

Mặc dù việc chữa bệnh này không dễ dàng nhưng bạn có thể chọn cách nào phù hợp nhất trên đây để giúp mình hết bệnh đổ mồ hôi tay các bạn nhé!

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.