Giỏ hàng

BỆNH MỒ HÔI TAY CÓ LÂY KHÔNG?

Bệnh mồ hôi tay có lây không là thắc mắc của nhiều người bị bệnh và những người thân, bạn bè xung quanh họ. Bài viết của Liplop ngay sau đây sẽ “cởi bỏ” mọi thắc mắc trong lòng giúp bạn.

Bệnh ra mồ hôi tay khiến bàn tay của người bệnh luôn ở trong tình trạng ướt át cả ngày gây cho bạn nhiều phiền toái trong cuộc sống, mất đi nhiều cơ hội tốt trong công việc cũng như chuyện tình cảm. Trong bài viết dưới đây, Liplop sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây nên bệnh, bệnh mồ hôi tay có lây không và cách để trị bệnh tại nhà hiệu quả nhanh, an toàn, không tốn kém.

Ra mồ hôi tay nhiều là bệnh gì? Nguyên nhân gây bệnh

Dưới sự chỉ đạo của hệ thần kinh giao cảm, cơ thể con người mới có thể bài tiết mồ hôi bình thường. Tuy nhiên, mồ hôi tay ra quá nhiều ngay cả khi trời lạnh, không vận động, ban ngày cũng như ban đêm thì có thể bạn đang mắc phải chứng tăng tiết mồ hôi. 

Chứng bệnh này xảy ra ở mọi lứa tuổi, gây ảnh hưởng trực tiếp tới chuyện sinh hoạt, công việc, tình yêu của người bị bệnh, khiến mọi người xa lánh. Vì thế, nhiều người thắc mắc bệnh mồ hôi tay có lây không mà sao mọi người lại kì thị họ.

Bệnh mồ hôi tay có lây không mà nhiều người xa lánh vậy?

Đổ mồ hôi tay bình thường gây ẩm ướt, khó chịu, cảm giác dính dớp. Khi căng thẳng, mệt mỏi, hồi hộp, lo âu, thời tiết thay đổi đột ngột quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến mồ hôi tay đổ nhiều hơn. Bất kể lúc nào, họ cũng đều phải "sống chung với lũ". Vị trí ra mồ hôi khi bạn bị rối loạn thần kinh giao cảm thường ngoài ở tay còn có thể bị ở chân, nách, đầu mặt và có tính chất đối xứng. Bệnh này có tính chất di truyền. Nguy cơ lây từ bố mẹ sang con khoảng 28%. 

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác như: Nhiễm trùng, bệnh tuyến giáp (cường giáp hoặc suy giáp), hạ đường huyết, ung thư, rối loạn nội tiết, bệnh tiểu đường...

Mồ hôi tay có lây không?

Bệnh mồ hôi tay có lây không là nỗi lo của rất nhiều người bệnh và người tiếp xúc với họ. Trên thực tế, chưa có một nghiên cứu nào cho thấy bệnh mồ hôi tay chân lây từ người này sang người khác thông qua tiếp xúc, nói chuyện, dùng chung đồ cá nhân, ăn chung, .... 

Như liplop đã nói ở trên, chỉ có khoảng 28% có tính chất lây do yếu tố di truyền từ bố mẹ sang con. Chính vì lẽ đó, người bệnh không cần quá lo lắng về vấn đề lây sang người khác. Nếu bạn có đồng nghiệp, bạn bè bị đổ mồ hôi tay cũng đừng kì thị họ nhé. 

Cách trị mồ hôi tay chân hiệu quả nhanh, không tốn kém

Hiện nay, có nhiều cách để bạn có thể chữa mồ hôi tay chân từ tự nhiên (cách trị mồ hôi tay chân bằng muối, phèn chua, chanh…), cắt tuyến mồ hôi tay hoặc sử dụng phương pháp điện di ion. Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm khác nhau. 

Bệnh ra mồ hôi tay không bị lây, có thể chữa bằng phương pháp điện di ion

Đối với cách chữa mồ hôi tay từ các nguyên liệu tự nhiên, phương pháp này có ưu điểm là độ an toàn cao, không gây tác dụng phụ, nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền thì lại có nhược điểm là chỉ đỡ mùi hôi của cơ thể, không giảm tiết mồ hôi được.

Phương pháp cắt tuyến mồ hôi tay có ưu điểm là hiệu quả tốt nhưng chi phí cao, có thể bị biến chứng như chảy mồ hôi ở những vị trí khác...

Hiện nay, cách chữa bệnh ra mồ hôi tay chân nặng được các y bác sĩ trong và ngoài nước đánh giá cao về tính hiệu quả, an toàn khi chữa tại nhà phải kể đến phương pháp điện di ion

Bằng cách điện di dòng điện âm dương qua nước sạch, tác động tới hệ thần kinh giao cảm tại vùng bị tăng tiết, giúp cân bằng ion và ngăn việc ra mồ hôi. 

Ưu điểm của phương pháp này là có thể tự mua máy về điều trị tại nhà với mức giá phù hợp với đại đa số người Việt. Thời gian điều trị chỉ từ 1 - 4 tuần, mỗi ngày điều trị 20- 30 phút trong thời gian đầu và rút ngắn dần vào thời gian sau. Mặc dù không trị mồ hôi tay vĩnh viễn nhưng người bệnh sau khi sử dụng đạt được hiệu quả tốt thì chỉ cần thi thoảng sử dụng để duy trì kết quả, 1 lần/tuần là được. 

Ra mồ hôi tay là bệnh không lây nhiễm. Vậy nên, bạn không cần phải lo lắng liệu bệnh mồ hôi tay có lây không. Ai đó có bạn bè, đồng nghiệp bị ra mồ hôi tay không nên xa lánh, kì thị mà hãy động viên họ và mách họ cách trị mồ hôi tay hiệu quả mà liplop vừa kể trên nhé.

 BẠN CÓ MUỐN NGỪNG LO LẮNG VỀ VIỆC ĐỔ MỒ HÔI CƠ THỂ VÀ BẮT ĐẦU CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP?

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI TƯ VẤN THÊM CHO BẠN

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.