Giỏ hàng

BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH TRỊ MỒ HÔI TAY, CHÂN HIỆU QUẢ

01 - Sử dụng nhôm clorua – chất chống mồ hôi mạnh


Các sản phẩm chống mồ hôi bôi xoa ngoài da chứa nhôm clorua có thể là giải pháp mang lại hiệu quả cho bạn. Nhôm clorua là chất chống mồ hôi mạnh giúp bít kín lỗ chân lông từ đó ngăn chặn mồ hôi tay chân tiết ra hiệu quả. Một số lưu ý khi sử dụng chất chống mồ hôi này bạn nên nhớ:
– Làm sạch và lau khô da trước khi sử dụng vì chất chống mồ hôi có khả năng gây dị ứng trên da ẩm ướt
– Tốt nhất nên sử dụng vào ban đêm khi các tuyến mồ hôi ít hoạt động
– Rửa sạch ngay khi thức dậy
– Không sử dụng dao cạo ở vùng bôi chất chống mồ hôi trước và sau 24 giờ
– Sử dụng thường xuyên từ 24 – 48 giờ cho đến khi tình trạng ra nhiều mồ hôi tay chân được cải thiện. Sau đó áp dụng mỗi 1-3 lần/tuần tùy theo đáp ứng
Lưu ý: Chất chống mồ hôi chứa nhôm clorua thường gây viêm hoặc kích ứng da. Để giảm bớt tác dụng phụ, bạn có thể giảm liều lượng sử dụng hoặc kết hợp cùng các loại kem dưỡng ẩm, kem chứa hydrocortisone 1% giúp giảm viêm ở các khu vực bị ảnh hưởng 2 lần mỗi ngày trong vòng tối đa 14 ngày.

Poly Aluminium Chloride (PAC)

Sử dụng nhôm clorua – chất chống mồ hôi mạnh


02 - Cách trị mồ hôi tay chân với liệu pháp ion


Phương pháp điện di ion hay phương pháp Ionophorese bằng máy LIPLOP là cách chữa trị bệnh ra mồ hôi trên cơ thể an toàn. Đây là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay có hiệu quả và an toàn, không có tác dụng phụ, rủi ro cho sức khỏe được giới Y khoa trên thế giới đặc biệt là các bệnh viện Châu Âu sử dụng cho bệnh nhân mắc chứng bệnh tăng tiết mồ hôi vì đem lại hiệu quả cao trên 97%.
Cách sử dụng rất đơn giản chỉ ngâm chân, tay vào trong một dung dịch nước khoảng 10-20 phút, nơi có dòng điện một chiều chạy qua. Dòng điện an toàn với cơ thể con người với cường độ 10 mA sẽ làm co các tuyến mồ hôi, khiến chúng tiết ra ít hơn. Hiệu quả thấy rõ rệt sau 1-2 tuần sử dụng tùy vào cơ địa của mỗi người sẽ có thời gian thích ứng khác nhau. Khi sử dụng người dùng chỉ thấy hơi tê tê ở cánh tay hoặc chân, chứ không có tác dụng phụ nào đặc biệt. Máy điện di ion chữa mồ hôi tay không ảnh hưởng cơ thể và không có tác dụng phụ, không biến chứng hay những rủi ro không mong muốn.
Lưu ý: Phương pháp có hiệu quả chữa mồ hôi tay chân
 lên đến trên 97% tuy nhiên tùy vào cơ địa của mỗi người sẽ thấy được hiệu quả trong thời gian khác nhau, thường thì khoảng 1-2 tuần. Ngoài ra nó sẽ không có tác dụng phụ hay những biến chứng không mong muốn nào.

Cách trị mồ hôi tay chân với liệu pháp ion


03 - Tiêm Botox – cách trị mồ hôi tay chân bằng độc tố botulinum


Bác sĩ sẽ sử dụng nhiều mũi tiêm nhỏ để đưa độc tố botulinum vào vùng da tay, chân hoặc những người muốn trị mồ hôi nách. Độc tố botulinum làm các dây thần kinh điều khiển hoạt động tuyến mồ hôi ngừng hoạt động. Nhược điểm của tiêm Botox là các tác dụng giảm dần từ 4 – 12 tháng do vậy cần thực hiện nhiều lần cho đến khi mồ hôi tiết giảm.
Lưu ý: Một số người gặp phải triệu chứng giống như bị bệnh cúm hoặc đau ở vùng tiêm một vài ngày sau điều trị. Mặc dù hiếm gặp nhưng các phản ứng dị ứng nặng cũng có thể xảy ra. Vấn đề chi phí cũng cần được cân nhắc khi thực hiện phương pháp này.

Tiêm Botox trị hôi nách giá bao nhiêu tiền? Có thực sự tốt hay không?

Cách trị mồ hôi tay chân bằng độc tố botulinum

Bài viết Hot:


04 - Phẫu thuật cắt hạch thần kinh giao cảm


Khi các biện pháp trên không mang lại sự hài lòng cho người bệnh, phẫu thuật có thể là cách trị mồ hôi tay cuối cùng được lựa chọn để “giải quyết” vấn đề này. Các dây thần kinh chạy dọc sống lưng có trách nhiệm kiểm soát hoạt động của tuyến mồ hôi tay. Việc cắt bỏ các dây thần kinh này có thể làm giảm mồ hôi tay hiệu quả.  
Lưu ý: Mặc dù có thể giúp cho lòng bàn tay trở nên khô ráo, nhưng người bệnh có thể gặp phải biến chứng tăng tiết mồ hôi bù trừ, cụ thể là mồ hôi sẽ tiết ra nhiều hơn ở các bộ phận khác trên cơ thể (như ở chân, bẹn) và còn tồi tệ hơn so với mồ hôi vùng tay trước khi cắt.
Trước khi đưa ra quyết định phẫu thuật bạn cần trao đổi với bác sỹ để đánh giá lợi ích và rủi ro có thể xảy ra. Chẳng hạn, nguy cơ với thuốc gây mê hay nhiễm trùng vết thương, tổn thương các cấu trúc khác gần đó…
Phẫu thuật cắt hạch thần kinh giao cảm không được áp dụng để điều trị mồ hôi chân, bởi nó có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh hoạt tình dục sau này.

Bệnh “khó nói, dễ thấy” » Báo Phụ Nữ Việt Nam

Phẫu thuật cắt hạch thần kinh giao cảm


“Mách nhỏ” bạn cách trị mồ hôi tay chân với những mẹo nhỏ


Nếu ra mồ hôi tay chân ở bạn không quá nhiều, một số “mẹo” nhỏ sau có thể giúp bạn sống chung với chúng:
– Hạn chế thực phẩm cay nóng hay làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao
– Uống đủ nước và ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi
– Ngâm chân tay với nước hãm chè xanh hoặc lá lốt.
– Thay tất ít nhất 2 lần mỗi ngày
– Tránh mang giày thể thao hoặc giày da vì sẽ khiến mồ hôi chân tiết ra nhiều hơn


BẠN CÓ MUỐN NGỪNG LO LẮNG VỀ VIỆC ĐỔ MỒ HÔI CƠ THỂ VÀ BẮT ĐẦU CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP?

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI TƯ VẤN THÊM CHO BẠN

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.