Giỏ hàng

THUỐC ĐÔNG Y TRỊ HÔI NÁCH❤️✔️

Mỗi khi thời tiết nắng nóng, nóng bức, làm cho một số người bị tình trạng tiết nhiều mồ hôi cơ thể, nhất là vùng nách, có mùi khó chịu. mùi hôi nách không phải là bệnh nan y nhưng thực sự đây là một vấn đề tế nhị, nó đang trở thành nỗi khiếp sợ, lo âu của nhiều người.

Trong các cách trị hôi nách có rất nhiều cách thức hiệu quả. Và LIPLOP ngày hôm nay sẽ giới thiệu với các bạn một số bài thuốc đông y trị bệnh hôi nách an toàn, hiệu quả lại rất dễ kiếm, dễ làm, mời các bạn cùng đón đọc.

Có thể trị hôi nách bằng các vị thuốc đông y nào?

- Sử dụng nhũ hương, đinh hương, thanh mộc hương, phòng hương mỗi vị 60g, vôi sống 50g, phèn chua 120g, dương khởi thạch, quất bì mỗi vị 90kg. Tất cả nghiền thành bột mịn, rải đều lên tấm vải và buộc cố định vào 2 bên vùng dưới cánh tay

- Dùng lá trầu không tươi, rửa sạch chà xát vào hố nách sau khi tắm. Làm liên tục trong 1 tháng sẽ thấy tác dụng lá trầu không có tác dụng tiêu diệt mùi và trừ khử rất khả quan.

- Sử dụng phèn chua rang lên, tán mịn. Sau lúc tắm rửa sạch sẽ, lau khô vùng nách, lấy bột phèn chua xát vào 2 bên nách. Làm như vậy mỗi ngày một lần. Bài thuốc trị hôi nách này rất hiệu quả vì trong phèn chua có thành phần chính là nhôm sunfat, khi mồ hôi nách tiết ra sẽ bị khử bởi thành phần này.

- Sử dụng rễ cây tường vi khô, rễ cây kỷ khô, cam thảo mỗi vị 15gram, rễ thương lạc, hoạt thạch, hồ phấn mỗi vị 30g. Nghiền tất cả thành bột mịn, trộn với dấm làm thành hồ bôi vào 2 bên nách.

- Thân rễ gừng tươi đem phơi hoặc sấy khô, long não 4gram trộn đều. Sau lúc tắm xong chà xát vào vùng dưới cánh tay. Trong gừng có đựng tinh dầu và chất cay có tác dụng ngăn tiết mồ hôi, khử mùi khó chịu.

Trị hôi nách bằng gừng tươi - Bí quyết đánh bay mùi hôi nách tại nhà

Trong gừng có đựng tinh dầu và chất cay có tác dụng ngăn tiết mồ hôi, khử mùi khó chịu

Xem thêm:

- Dùng bạch chỉ, bạc hà 10gram tán nhỏ rồi xát vào vùng dưới cánh tay sau lúc tắm rửa sạch sẽ, làm như vậy hàng ngày 1 lần sẽ chua hoi nach hieu qua.

3 bài thuốc đông y trị hôi nách hiệu quả

1. Bài thuốc đông y trị hôi nách của Đào Ẩn Cư

Đây là bài thuốc do thần y Đào Ẩn Cư nghiên cứu và đưa ra được sử dụng khá phổ biến ở Trung Quốc thời xưa. Bài thuốc này bao gồm những thảo mộc vô cùng quen thuộc, gồm có: thanh mộc hương, mẫu đinh hương, hoắc hương, hồ phấn.

Mỗi lần lấy khoảng 30g cho mỗi vị thuốc sau đó đem nghiền mịn rồi dùng vải mỏng để bọc thuốc, cho miếng vải bọc thuốc này vào vùng nách. Thay túi thuốc mới khi túi thuốc cũ đã bay hết mùi. Thông thường, thời gian để cho thuốc hết mùi thì từ 10 đến 15 ngày.

2. Bài thuốc đông y trị hôi nách Dịch hương tán

Đây là bài thuốc giúp tán mùi, hút ẩm, giúp chữa bệnh hôi nách triệt để. Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây: 30g Sinh long cốt, 15g Mật đà tăng, 6g hồng phấn, 10g Mộc hương, 3g Băng phiến,10g Bạch chỉ. Những vị thuốc trên cần được tán thành bột mịn trước khi sử dụng. Mỗi lần dùng thì trộn bột thuốc lại với nhau sau đó dùng miếng vải mỏng để bọc thuốc. 3 lần/ ngày bịt vùng da nách bằng miếng vải thuốc và thay thuốc khi đã bay hết mùi.

Đông y liệu có phải cách chữa trị bệnh hôi nách hiệu quả?

Bài thuốc đông y trị hôi nách Dịch hương tán

3. Bài thuốc đông y chữa hôi nách Thiên Kim Phương

Đây là bài thuốc do nhà Đông y Trung Hoa Thiên Kim Phương đưa ra. Bài thuốc này cũng được sử dụng khá rộng rãi để chữa bệnh hôi nách triệt để ở Trung Quốc thời xưa. Ngày nay, phương thuốc này vẫn phát huy tác dụng và được các nhà y học cổ truyền phương Đông phát triển. Bài thuốc này sử dụng các vị thuốc sau đây: tân di, tế tân, xuyên khung, cảo bản, đỗ hành.

Mỗi lần lấy khoảng 4g cho mỗi vị thuốc. Trước khi dùng phải ngâm nở tất cả các vị thuốc này trong một đêm. Đem  sắc lấy phần nước sệt, bảo quản trong tủ lạnh dần dần. Thoa vào phần hố nách mỗi tối trước khi đi ngủ cho tới khi nào hết bệnh. Nhớ rửa sạch vùng nách vào sáng hôm sau.

Các bạn thân mến, mặc dù có tác dụng chữa bệnh hôi nách triệt để, tuy nhiên sử dụng các bài thuốc Đông y trị hôi nách này cho hiệu quả chậm, theo kinh nghiệm sử dụng thì bạn phải mất rất nhiều thời gian mới mong có được hiệu quả như ý. Vì vậy nên nếu xác định sử dụng thì cần có sự kiên trì trong một thời gian dài, mùi hôi sẽ có cải thiện rõ rệt. Liplop chúc các bạn thành công!


 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.