Giỏ hàng

HÔI NÁCH Ở TUỔI DẬY THÌ

Theo nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy, bệnh hôi nách ở tuổi dậy thì thường nặng hơn ở các độ tuổi khác. Tuy đây không phải là chứng bệnh nguy hiểm, gây hại tới sức khỏe nhưng ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của người bệnh. Vậy đặc điểm bệnh hôi nách độ tuổi này là gì? Và cách trị bệnh mồ hôi nách và mùi tuổi dậy thì hiệu quả nhất là gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết ngày hôm nay.

Bệnh hôi nách là chứng bệnh phát triển mạnh ở lứa tuổi dậy thì. Khi dậy thì các hoocmon gia tăng, theo đó là sự tăng tiết của tuyến mồ hôi. Chúng bắt đầu tiết ra nhiều hợp chất amoniac sẽ dễ dàng kết hợp với ổ vi khuẩn xấu xâm nhập từ bên ngoài gây ra mùi hôi nách khó chịu. Tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng hôi nách lại gây ra nhiều phiền toái, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của mỗi người.

Hôi nách ở tuổi dậy thì có tự khỏi không? Cách trị hiệu quả – Sức Khỏe Sắc  Đẹp

Bệnh hôi nách là chứng bệnh phát triển mạnh ở lứa tuổi dậy thì

Tham khảo:

Mùi hôi dưới nách thường phát sinh từ tuổi dậy thì, nữ thường từ 11-12 tuổi, nam thường từ 13-14 tuổi. Phần lớn người bệnh đều phát bệnh sau khi trưởng thành, đến một độ tuổi nhất định, mùi hôi sẽ giảm bớt nhưng cũng có người không giảm bớt, cần phải dựa vào thể chất và tình hình sức khỏe của mỗi người.

Cách trị bệnh hôi nách ở độ tuổi dậy thì hiệu quả:

1. Cách điều trị bệnh hôi nách ở tuổi dậy thì từ bên ngoài

–  Nên tắm thường xuyên trong ngày từ 2-3 lần, mục đích làm mất đi các chất bẩn bám trên da, đặc biệt là vùng nách.

–   Dùng thuốc chống ra mồ hôi, thuốc khử mùi.

–  Dùng áo có lót nách bằng vải bông để thấm mồ hôi.

– Tham khảo một số mẹo trị hôi nách ở tuổi dậy thì bằng các bài thuốc dân gian như: Chữa hôi nách bằng phèn chua, gừng tươi, bằng cà chua, trà lá ngải đắng, dấm chua trộn với bột hồi,…

2. Giải pháp điều trị bệnh hôi nách ở tuổi dậy thì triệt để từ sâu bên trong

Tin vui đối với những người mắc bệnh hôi nách là y học hiện đại đã tìm ra phương pháp tiêu diệt tận gốc căn bệnh này chỉ sau 1 lần duy nhất, đó là dùng phương pháp trị mồ hôi nách và mùi vĩnh viễn bằng công nghệ nội soi.

Công nghệ trị hôi nách Endo Dry là một giải pháp điều trị bệnh hôi nách ở tuổi dậy thì hiệu quả, đã áp dụng thành công ở các nước: Mỹ, Hàn Quốc, Anh, Nhật… Khác với các phương pháp trị bệnh hôi nách thông thường, công nghệ Endo Dry chỉ sử dụng thiết bị nội soi giúp loại bỏ vĩnh viễn hôi nách, không gây xâm lấn đến vùng da xung quanh nên an toàn và không cần thời gian nghỉ dưỡng. Chỉ sau 30 phút thực hiện là bạn đã có thể hoàn toàn an tâm vì bệnh hôi nách sẽ được loại bỏ vĩnh viễn và không còn cơ hội tái phát.

Điều Trị Hôi Nách - PHÒNG KHÁM DA LIỄU 11 HẢI THƯỢNG

Nội soi - Giải pháp điều trị bệnh hôi nách ở tuổi dậy thì triệt để từ sâu bên trong

Những lưu ý khi điều trị bệnh hôi nách ở tuổi dậy thì:

Để trị mồ hôi nách và mùi ở tuổi hiệu quả nhất trong giai đoạn dậy thì, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Tắm rửa, vệ sinh sạch sẽ thân thể hàng ngày để loại bỏ mồ hôi và các vi khuẩn sinh ra ở vùng da dưới cánh tay

  • Mặc quần áo thoáng mát, tránh mặc đồ bó sát gây ra tình trạng mùi khó chịu trên cơ thể.

  • Luôn chú ý tới sức khỏe, không thức quá khuya, điều này có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe cũng như quá trình thay đổi hooc môn trên cơ thể.

  • Thực hiện lối sống lành mạnh. Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

Với những vấn đề chúng tôi đã giới thiệu, rất mong bạn đã có cho mình những kiến thức bổ ích liên quan đến việc điều trị hôi nách ở tuổi thì thể hiệu quả.



 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.