Giỏ hàng

HÔI NÁCH KHI MANG THAI

Trong thời kỳ mang thai, cơ thể chị em có nhiều thay đổi về nội tiết tố khiến cơ thể chị em xuất hiện mồ hôi nách và mùi hôi khó chịu làm ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống. Vậy hôi nách khi mang thai phải làm sao? Bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ cho bạn cách trị hôi nách khi mang thai hiệu quả tại nhà giúp chị em lấy lại tự tin. Cùng tham khảo nhé!

Mang thai cũng là thời điểm mà cơ thể người mẹ rất nhạy cảm, không chỉ có ngoại hình thay đổi mà nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ cũng thay đổi đáng kể trong giai đoạn này. Chính điều này đã làm cho tuyến mồ hôi dầu dưới cánh tay hoạt động mạnh, thành phần của dịch tiết này chủ yếu là các acid béo đây chính là thức ăn của vi khuẩn. Thêm vào đó vùng da nách thường bị bịt kín nên rất dễ ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Cách điều trị bệnh hôi nách khi mang thai an toàn, hiệu quả

1. Cách trị hôi nách khi mang thai với dầu dừa

Không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm, làm đẹp da dầu dừa còn có khả năng khư mùi hôi nách hiệu quả. Đối với các trường hợp hôi nách nhẹ khi mang thai thì dầu dừa là sự lựa chọn an toàn cho các chị em. Ngoài việc dùng dầu dừa khử mùi hôi nách chị em có thể dùng dầu dừa để massage da bụng phòng chống rạn da sau sinh hiệu quả.

4 cách trị hôi nách bằng dầu dừa tại nhà đơn giản, hiệu quả cấp tốc

Dầu dừa còn có khả năng khư mùi hôi nách hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Vệ sinh thật sạch và lau khô vùng nách

  • Dùng dầu dừa thoa đều lên 2 bên nách bị hôi

  • Massage nhẹ nhàng để tinh chất dầu dừa thẩm thấu đều.

  • Sau khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn mỗi nách để trị hôi nách khi mang thai xua tan mùi hôi nách hiệu quả.

2. Trị hôi nách khi mang thai bằng ngải cứu và phèn chua

Ngải cứu được sử dụng nhiều trong Đông Y như một loại thảo dược với công dụng như giải độc, kháng viêm trị đau đầu, đau bụng. Dân gian cũng sử dụng ngải cứu trong việc điều trị hôi nách đặc biệt là khi kết hợp ngải cứu với phèn chua hiệu quả trị hôi nách càng được tăng cao.

Cách thực hiện:

  •  Rửa sach và thái nhỏ lá ngải cứu tươi

  • Rang nóng ngải cứu và phèn chua rồi cho vào 2 túi vải nhỏ.

  • Kẹp 2 túi vải lên 2 bên nách và giữ nguyên trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Thực hiện thường xuyên mỗi ngày mùi hôi nách sẽ được giảm đi đáng kể

3. Trị hôi nách khi mang thai với lá trầu không và chanh

Các nghiên cứu gần đây cho thấy lá trầu không chứa các chất Diataza, đường, tanin và tinh dầu. Tinh dầu lá trầu không có màu vàng nhạt, hương thơm nồng, có vị nóng và cay, có tác dụng giảm đau lưng, đau đầu, đau họng, chữa lành vết bỏng, chống viêm nhiễm, chống sâu răng…Bên cạnh đó phương pháp này có tác dụng rất hiệu quả trong việc ngăn chặn chứng ra mồ hôi, khử mùi hôi nách.

5 cách trị hôi nách bằng Lá Trầu Không Tiết Kiệm - Hiệu Quả - Đơn Giản

Phương pháp này có tác dụng rất hiệu quả trong việc ngăn chặn chứng ra mồ hôi, khử mùi hôi nách

Cách thực hiện: 

  • Vệ sinh vùng nách sạch sẽ

  • Dùng 1/2 quả chanh chà xát nhẹ nhàng lên nách để loại bỏ tế bào chết

  • Xay nhỏ lã trầu không vắt lấy nước thoa đều lên vùng nách rồi để nguyên trong khoảng 30 phút. Bạn cũng có thể giã nát lá trầu không rồi đắp lên vùng nách cũng có tác dụng tương tự

  • Thực hiện đều đặn hàng ngày để ngăn mùi hôi nách hiệu quả

4. Trị hôi nách khi mang thai với vỏ cam

Thay vì việc bỏ đi vỏ cam sau khi ăn bạn có thể giữ lại chúng để dùng điều trị hôi nách hiệu quả. Vỏ cam với lượng tinh dầu lớn có khả năng khử mùi và trị hôi nách.

Cách thực hiện:

  • Phơi khô vỏ cam rồi nghiền nhỏ thành bột

  • Dùng bột vỏ cam trộn cùng sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp đồng nhất

  • Thoa đều hỗn hợp trên lên vùng nách rồi để nguyên trong khoảng 30 thì rửa lại bằng nước lạnh.

  • Thực hiện đều đặn 3 -4 lần mỗi tuần mùi hôi nách sẽ được loại bỏ hiệu quả.

5. Gừng tươi – trị hôi nách khi mang thai hiệu quả an toàn

Gừng không chỉ là một loại gia vị quen thuộc trong mỗi căn bếp. Tính cay nóng và khả năng kháng khuẩn của gừng còn khiến nó trở thành 1 trong những nguyên liệu trị hôi nách tại nhà.

Trị hôi nách bằng gừng tươi - Bí quyết đánh bay mùi hôi nách tại nhà

Gừng tươi – trị hôi nách khi mang thai hiệu quả an toàn

Cách thực hiện:

  • Vệ sinh và làm khô vùng nách có mùi hôi khó chịu

  • Ép lấy nước cốt gừng rồi thoa đều lên nách

  • Massage nhẹ nhàng trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh

  • Thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để đẩy lùi mùi hôi nách khó chịu.

Sau thời kỳ mang thai 1 số  ít chị em sẽ thoát khỏi mùi hôi nách khó chịu. Tuy nhiên, đa số tình trạng hôi nách vẫn còn kéo dài cho đến sau khi sinh đẻ. Những cách trị hôi nách tại nhà lại chỉ có thể giảm bớt mùi hôi chứ không loại bỏ hôi nách triệt để. Để loại bỏ mùi hôi khó chịu hoàn toàn chị em nên tham khảo phương pháp trị hôi nách bằng công nghệ cao nhưng cũng cần cân nhắc kỹ bới bản thân đang trong thời kỳ mang thai, tránh làm ảnh hưởng đến thai nhi. Chúc các bạn thành công!

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.